10:09 05/05/2021

Không lùi thời gian kết thúc năm học 2020-2021

Thanh Xuân

Chương trình năm học sẽ đúng theo khung kế hoạch thời gian đã được ban hành, tức là trước ngày 31/5. Đó là khẳng định của PGS.TS Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ Giáo dục và Đào tạo...

Hình minh họa
Hình minh họa

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp và có nguy cơ bùng phát rất lớn. Tính đến 4/5, nhiều địa phương bao gồm: Hà Nội, Hà Nam, Quảng Nam, Hưng Yên, Yên Bái, Vĩnh Phúc, Đà Nẵng đã cho học sinh tạm dừng đến trường để phòng chống dịch Covid-19.

Trước tình hình đó, nhiều phụ huynh, học sinh tỏ ra băn khoăn, lo lắng khi thời điểm kết thúc năm học đang đến gần. Một câu hỏi được đặt ra, liệu Bộ Giáo dục và Đào tạo có tính đến phương án lùi thời gian kết thúc năm học hay không?

Trả lời câu hỏi này, PGS.TS Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết: một số địa phương đã cho học sinh tạm dừng đến trường nhưng không dừng việc học. Toàn bộ học sinh đã sẵn sàng chuyển sang học trực tuyến.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Thông tư 09/2021/TT-BGDĐT quy định về quản lý và tổ chức dạy học trực tuyến trong cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục thường xuyên. Trong đó có quy định rõ các điều kiện về đội ngũ giáo viên, học liệu dạy học, hạ tầng kỹ thuật… mà nhà trường cần thực hiện để tổ chức dạy học trực tuyến.

Việc học trực tuyến của cả thầy và trò đã được tiến hành từ khi dịch Covid-19 lần đầu xuất hiện ở Việt Nam. Từ kinh nghiệm của những lần tổ chức dạy học trực tuyến ứng phó với dịch Covid-19 trước đó, lần này cả thầy và trò đều được chuẩn bị sẵn sàng nên việc chuyển trạng thái sang dạy học trực tuyến không gặp nhiều khó khăn.

Với tâm thế đó, PGS.TS Nguyễn Xuân Thành khẳng định việc hoàn thành chương trình năm học sẽ đúng theo khung kế hoạch thời gian năm học đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành là trước ngày 31/5.