
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Năm, 27/11/2025
Phạm Vinh
11/10/2023, 08:08
Tập đoàn KIDO vừa công bố thỏa thuận đầu tư và sở hữu 68% cổ phần của Công ty Cổ phần Thọ Phát Quốc Tế (Thọ Phát) được hoàn tất, nâng tỷ lệ sở hữu từ 25% lên 68% sau hơn 3 tháng...
Tại buổi chia sẻ với báo chí sáng 10/10, ông Trần Lệ Nguyên, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn KIDO, khẳng định việc đầu tư 68% cổ phần thương hiệu Thọ Phát là bước tiến lớn đối với KIDO. Theo đó, Thọ Phát sẽ là mảnh ghép quan trọng của KIDO trong chiến lược mở rộng ngành bánh, hiện thực hóa mục tiêu đưa KIDO trở thành một trong những tập đoàn thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam và mở rộng sang các nước trên thế giới.
“KIDO hiện có 450.000 điểm bán ngành hàng thực phẩm thiết yếu, 120.000 điểm bánh ngành hàng lạnh, có cơ sở hạ tầng, nhà máy sản xuất hiện đại, hệ thống logistics rộng khắp, năng lực quản trị hiệu quả, chúng tôi hoàn toàn tự tin có thể tích hợp các lợi thế vào Thọ Phát để đưa doanh nghiệp phát triển nhanh chóng trong thời gian tới”, ông Nguyên chia sẻ.
Ông Vũ Phước Thọ, nhà sáng lập thương hiệu Thọ Phát cho biết: “Thọ Phát là “đứa con tinh thần”, bao nhiêu tâm huyết xây dựng, chứng kiến sự trưởng thành và vươn mình trong suốt 35 năm qua. Qua các thương vụ M&A thành công của KIDO, cũng như vị thế của KIDO trên thị trường thực phẩm, tôi thực sự an tâm khi gửi gắm đứa con của mình, cùng KIDO tạo nên những cột mốc mới, phát triển hơn nữa cho Thọ Phát trong tương lai.”
Trở thành thành viên Tập đoàn, mục tiêu dài hạn của KIDO là xây dựng thương hiệu Thọ Phát trở thành “Bếp ăn quốc dân” tại Việt Nam và xuất khẩu sang ít nhất 30 quốc gia trên thế giới. Để hiện thực được tham vọng này, Thọ Phát sẽ được tái cấu trúc toàn bộ và tổ chức lại các hoạt động theo tiêu chuẩn của Tập đoàn từ đầu tư cải tiến, nâng cấp, phát triển toàn diện về công nghệ, kỹ thuật, hệ thống, thương hiệu, thị trường, hệ sinh thái sản phẩm…
Đồng thời, KIDO cũng định hướng chiến lược cho Thọ Phát trong vòng 5 năm tới. Cụ thể, tái định vị và xây dựng thương hiệu Thọ Phát và các nhãn hiệu; Phát triển 1.000 đại lý, 1.200 cửa hàng mini Bao, 100.000 điểm bán lẻ và 100% cửa hàng bán lẻ hiện đại; Cũng cố, nâng cao năng lực sản xuất của nhà máy, đặc biệt chú trọng đến vệ sinh an toàn thực phẩm, các tiêu chuẩn xuất khẩu; Xây dựng hệ thống vận hành tiên tiến, ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số.
Bánh bao Thọ Phát ra đời từ năm 1987, ông Vũ Phước Thọ là người sáng lập thương hiệu này. Bánh bao Thọ Phát nổi tiếng từ năm 1995 với thương hiệu bánh bao trứng muối, cùng nhiều sản phẩm bánh tươi, bánh đông lạnh có mặt ở các siêu thị, cửa hàng tiện lợi.
Tính đến nay, Thọ Phát đã có hơn 4.000 điểm bán, phủ rộng hầu hết các kênh truyền thống (General Trade - GT), kênh hiện đại (Modern Trade - MT) và cửa hàng tiện lợi (Convenience store - CVS) trên toàn quốc, với các dòng sản phẩm: bánh bao, dimsum, hamburger, bánh giò, xôi, bánh Dorayaki,…
Về thương vụ đầu tư vào bánh bao Thọ Phát, báo cáo tài chính quý 2/2023 của Công ty cổ phần Tập đoàn KIDO cho thấy, đến ngày 30/6/2023, số tiền KIDO đầu tư vào Công ty cổ phần Thọ Phát Quốc tế là 100 tỷ đồng, tương đương tỷ lệ sở hữu 25%. Đến 23/8/2023, KIDO đã nâng tỷ lệ sở hữu lên 51%, nắm quyền chi phối thương hiệu bánh bao Thọ Phát.
Trong đêm mưa gió, chiếc xe địa hình có ống thở, đội các UAV vắt vẻo trên đầu, vượt qua các vùng nước ngập sâu trên quốc lộ 1A để tiến vào vùng Nam Trung Bộ, cứu trợ người dân tại các điểm ngập sâu…
Trên địa bàn TP.Hà Nội, việc thực hiện nghĩa vụ tài chính của người dân, doanh nghiệp trong các thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc. Do đó, tái cấu trúc, liên thông quy trình thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai để thực hiện trên môi trường điện tử là điều cấp thiết trong bối cảnh hiện nay...
Bình đẳng giới không chỉ là vấn đề xã hội mà còn là đòn bẩy kinh tế cốt lõi, giúp doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, vươn lên mạnh mẽ trong chuỗi cung ứng toàn cầu...
Theo Cục Thuế (Bộ Tài chính), đối với các giao dịch mua hàng hóa, dịch vụ theo hình thức trả chậm hoặc trả góp trên 5 triệu đồng, doanh nghiệp vẫn có quyền khấu trừ thuế giá trị gia tăng đầu vào khi đã có chứng từ thanh toán...
Hơn 547.000 cuộc tấn công DDoS quý 3/2025, tăng 207% so với cùng kỳ, trong đó nhiều kỹ thuật mới như Carpet Bombing hay DNS Water Torture được triển khai với mức độ đáng lo ngại, theo báo cáo từ Viettel Cyber Security.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: