
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Chủ Nhật, 16/11/2025
Hoài Niệm
05/01/2022, 08:23
Trung tâm Đào tạo và sát hạch lái xe Kiên Giang, có diện tích 4,3 ha, vốn đầu tư 180 tỷ đồng, vừa được khai trương vào dịp đầu năm mới 2022, nhằm đáp ứng nhu cầu về đào tạo và nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe ô tô các hạng không chỉ của Kiên Giang mà cho khu vực đồng bằng sông Cửu Long...
Dự án Trung tâm Đào tạo và sát hạch lái xe Kiên Giang, được thiết kế hiện đại, trang bị nhiều máy móc, phương tiện đào tạo tiên tiến, đáp ứng đa dạng về chương trình đào tạo từ cơ bản tới nâng cao.
Trung tâm này được lắp đặt hệ thống sát hạch hiện đại theo quy chuẩn mới nhất của Cục Đường bộ Việt Nam với hệ thống chip trên sân và trên xe nhập khẩu, đáp ứng tiêu chuẩn cho việc đào tạo, sát hạch cấp bằng theo quy định.
Ông Lâm Minh Thành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang, Trưởng ban an toàn giao thông tỉnh, cho biết: Kiên Giang là tỉnh có tiềm năng lớn về nhu cầu lớn về công tác sát hạch lái xe ô tô. Trong những năm qua, tỉnh chỉ có một cơ sở đào tạo sát hạch lái xe của Trường cao đẳng Kiên Giang, vì vậy chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển thực tế ở địa phương. Mỗi năm, có hàng nghìn học viên phải đi đến tỉnh Hậu Giang, Cần Thơ, Cà Mau để học lái xe.
Phía chủ đầu tư, ông Vương Đức Trường, Tổng giám đốc Công ty xây dựng Trường Phát, chia sẻ: Công trình nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về đào tạo cũng như nâng cao chất lượng trong việc đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe các hạng của tỉnh Kiên Giang và cả khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Theo ông Trường, Trung tâm dự kiến đào tạo 5.000 học viên lái xe/năm, gồm các hạng B1, B2, C, D, E và A1, A2, A3, A4, F.
Trước đó, ngày 28/11/2021, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã tổ chức thí điểm việc người dân tại TP.HCM đi thi sát hạch lái xe được nhận bằng lái liền trong ngày, ngay sau khi có kết quả sát hạch, tại Trung tâm sát hạch lái xe Củ Chi, thuộc Trường trung cấp giao thông Tiến Bộ. Việc thay đổi này tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và không phải chờ đợi lâu. Hình thức nhận bằng trong ngày rất thuận tiện cho các tài xế cần bằng lái ngay.
Sau 3 tháng thí điểm, Sở Giao thông vận tải TP.HCM sẽ đánh giá kết quả thực hiện và triển khai cho các trung tâm còn lại trên toàn TP.HCM nếu đủ điều kiện về nhân lực, vật lực và tài lực.
Sự nổi lên của các hãng xe Trung Quốc thực sự là một thảm họa đổi với các hãng xe nước ngoài tại nước này...
Cuộc khủng hoảng của nền kinh tế Đức có thể được thấy rõ ở nhà sản xuất ô tô lớn nhất nước này, Volkswagen...
Trong hệ thống tiêu chuẩn quốc gia Việt Nam chưa có quy chuẩn đối với hệ thống trạm sạc xe điện. Do đó cần sớm xây dựng, ban hành tiêu chuẩn, quy chuẩn về yêu cầu thiết kế, lắp đặt, vận hành đối với trụ sạc điện cho xe…
Thời hạn sử dụng của giấy khám sức khỏe đối với người lái xe sẽ tăng lên gấp đôi, từ 6 tháng như quy định hiện hành lên 12 tháng, theo đề xuất của Bộ Y tế...
Nêu rõ bất cập về chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt với xe ô tô hiện nay, VCCI cho rằng hiện xe hybrid không có hệ thống sạc điện riêng phải chịu thuế suất bằng với xe chạy xăng, trong khi xe có hệ thống sạc riêng thấp hơn 30%. Bên cạnh đó, do ô tô chuyên dùng không được khấu trừ và hoàn thuế đẩy giá các loại xe này tăng tới 35% – 40%...
Chuyển động xanh
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: