Kiến tạo nhiều việc làm, Nova Service góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương
Nova Service - thành viên của NovaGroup - mỗi năm phục vụ hơn 10 triệu lượt khách. Dự tính đến năm 2025, Tập đoàn sẽ phục vụ 30 triệu lượt khách nội địa và 6 triệu lượt khách quốc tế, đóng góp lần lượt là 17% - 25% mục tiêu đón khách du lịch của cả nước...
Quy tụ 12 công ty thành viên và hơn 50 thương hiệu trong lĩnh vực Thương mại - Dịch vụ, Nova Service - một trong những trụ cột của NovaGroup - không chỉ tạo ra những giá trị kinh tế mà còn tạo việc làm, nâng cao chất lượng sống của người dân địa phương.
TẠO RA NHỮNG THAY ĐỔI TÍCH CỰC CHO XÃ HỘI VÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG
Nova Service - thành viên của NovaGroup - mỗi năm phục vụ hơn 10 triệu lượt khách. Dự tính đến năm 2025, Tập đoàn sẽ phục vụ 30 triệu lượt khách nội địa và 6 triệu lượt khách quốc tế, đóng góp lần lượt là 17% - 25% mục tiêu đón khách du lịch của cả nước.
Cùng với các đơn vị thành viên, Nova Service từng bước kiến tạo hệ sinh thái tiện ích dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế, bước đầu tạo ra gần 16.000 công việc cho lao động địa phương.
Cụ thể, trong lĩnh vực Dịch vụ, Nova Hospitality - đơn vị khai thác, phát triển chuỗi khách sạn, resort đẳng cấp quốc tế trải dài từ Cần Thơ, Hồ Tràm, Phan Thiết đến Lâm Đồng - đã hỗ trợ gần 2.000 lao động có việc làm với thu nhập ổn định. Doanh nghiệp chú trọng đào tạo nhân sự theo tiêu chí chuyên nghiệp, tận tâm, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong ngành tại địa phương.
NovaDreams là đơn vị phát triển và quản lý các khu vui chơi giải trí tầm cỡ khu vực như Circus Land; Tropicana Park; Florida Water Park… có kế hoạch tuyển dụng hơn 2.300 nhân sự phục vụ cho công tác vận hành tại NovaWorld Phan Thiet, NovaWorld Ho Tram.
Citigym là thương hiệu nổi bật của Nova Service. Sau 4 năm ra mắt, hiện tại, doanh nghiệp sở hữu 7 câu lạc bộ tại TP.HCM, đón tiếp hơn 100.000 khách hàng đăng ký thành viên. Số lượng nhân sự hiện tại khoảng 1.000 người và dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng quy mô trong tương lai.
Trong lĩnh vực bán lẻ, Nova FnB - đơn vị quản lý hàng loạt thương hiệu ẩm thực, cà phê, giải trí đẳng cấp theo tiêu chuẩn quốc tế - dự kiến thu hút hơn 5.000 lao động địa phương, phục vụ kế hoạch phát triển gần 200 cửa hàng từ đây đến cuối năm 2022.
Nova Commerce - hệ thống chuỗi cửa hàng, siêu thị thực phẩm, trung tâm thương mại - đặt mục tiêu trong năm 2022 sở hữu 300 cửa hàng, và đến năm 2025 sẽ phát triển hơn 2.000 điểm bán. Quy mô nhân sự kỳ vọng chạm ngưỡng 3.300 người.
Ngoài ra, các công ty thành viên của Nova Service thuộc các mảng khác như y tế, giáo dục, thời trang, du lịch … cũng đang liên tục mở rộng và thu hút hàng nghìn lao động mới trong năm 2022.
Không chỉ đem đến cơ hội nghề nghiệp đa dạng, hấp dẫn, Tập đoàn còn đang triển khai xây dựng 10.000 đơn vị nhà ở cho cán bộ nhân viên lao động tại các dự án của mình để họ có chỗ ở ổn định, an tâm làm việc. Ngoài ra, Nova Service cũng có những đãi ngộ ưu việt cho nhân viên, các trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp cho người thân, bên cạnh việc đảm bảo các chế độ, chính sách phúc lợi hấp dẫn, cạnh tranh trên thị trường.
CHÚ TRỌNG CHẤT LƯỢNG NGUỒN NHÂN LỰC
Nova Service cam kết đầu tư nghiêm túc, bài bản và đem đến các dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế. Doanh nghiệp luôn chú trọng đến chất lượng của nguồn nhân lực, cả về kỹ năng, trình độ cũng như thái độ nhằm đáp ứng các mục tiêu trên. Cụ thể, nhân viên được đào tạo, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, bao gồm kĩ năng ngoại ngữ và các bộ kĩ năng cần thiết như xử lý tình huống, ngoại giao, kĩ năng lãnh đạo, quản lý thời gian… giúp xây dựng một thế hệ lãnh đạo và nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội.
“Nova Service và các thành viên liên tục mở rộng hợp tác với các đơn vị uy tín hàng đầu trên thế giới. Tiêu biểu như ký kết với Hanatour, JTB - TNT trong lĩnh vực Du lịch lữ hành, với Swiss Hotel Management School trong lĩnh vực Giáo dục); với Daemyung Sono Hotels & Resorts trong lĩnh vực Công viên giải trí; với Centara Hotels & Resorts, Tập đoàn Accor, Radisson Hotel Group… trong lĩnh vực Quản lý và vận hành khách sạn. Từ đây, trình độ của đội ngũ nhân sự đảm bảo được nâng cấp theo quy chuẩn quốc tế, góp phần nâng cao chất lượng nguồn lao động địa phương nói chung và trên cả nước nói riêng”, đại diện Nova Service chia sẻ.
Chiến lược nâng cao chất lượng nhân lực của Nova Service còn được hiện thực hóa qua việc phát triển Nova Education - đem đến môi trường giáo dục thực nghiệm toàn cầu, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu các ngành nghề trong hệ sinh thái của tập đoàn, và chung tay cùng ngành Giáo dục nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của quốc gia.
Trong năm 2022, nhằm thu hút nhân sự, Tập đoàn đẩy mạnh triển khai nhiều hoạt động tuyển dụng nhằm tìm kiếm và thu hút nhân tài như Ngày hội tuyển dụng, Expo tuyển dụng tại nhiều địa phương. Đặc biệt, năm nay, lần đầu tiên Tập đoàn tổ chức The Next Novator hướng đến thế hệ GenZ – tuyển dụng ngay trên giảng đường.
Trong bối cảnh toàn nền kinh tế còn nhiều khó khăn sau đại dịch, những đóng góp của Nova Service đang tạo nên những thay đổi tích cực, góp phần chuyển dịch cơ cấu lao động, ổn định đời sống người lao động địa phương. Đồng thời Nova Service góp phần đưa Du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển nhiều ngành nghề và lĩnh vực có liên quan khác; Kiến tạo những điểm đến du lịch xứng tầm khu vực và thế giới, đưa Việt Nam trở thành điểm đến hàng đầu về du lịch trên thế giới.