Kim ngạch xuất khẩu chè tăng 8%

Chu Khôi

17/05/2021, 11:17

Xuất khẩu chè tháng 4/2021 đạt 11 nghìn tấn với giá trị 18 triệu USD. Lũy kế 4 tháng, xuất khẩu chè đạt 37 nghìn tấn và 60 triệu USD, tăng 1,6% về khối lượng và tăng 7,9% về giá trị so với cùng kỳ...

Xuất khẩu chè tăng cao về giá trị
Xuất khẩu chè tăng cao về giá trị

Trong 3 tháng đầu năm 2021, khối lượng chè xuất khẩu sang Pakistan – thị trường lớn nhất của Việt Nam với 33% thị phần tăng trở lại sau khi giảm trong năm 2020 – tăng 5,5% về khối lượng và tăng 10,5% về giá trị so với cùng kỳ năm 2020.

Giá chè xuất khẩu bình quân 3 tháng đầu năm 2021 đạt 1.596 USD/tấn, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm 2020.

Giá chè trên thị trường thế giới có sự điều chỉnh giảm sau khi có dấu hiệu hồi phục vào tháng trước. Tại Ấn Độ, giá chè trung bình giảm xuống mức thấp nhất của năm là 114,80 Rupee/kg (1,55 USD/kg) tại phiên bán gần đây nhất (17/4) của Hiệp hội Thương mại chè Coonoor (CTTA).

Nguyên nhân chính khiến giá giảm xuống là do sự trì hoãn mua vào trong bối cảnh dịch COVID-19 tái bùng phát mạnh tại nước này. Ngoài ra, kỳ vọng về khối lượng chè từ Đông Bắc trữ từ mùa đông có thể sẽ được tung ra thị trường trong những tuần tới cũng khiến cho các thương nhân trên thị trường chần chừ đưa ra quyết định.

Giá chè tại phiên đấu giá Mombasa cũng có dấu hiệu giảm trong những tuần gần đây sau khi đã chạm mốc 2 USD/kg vào tháng trước lần đầu tiên sau 18 tuần, trước khi bắt đầu giảm trở lại trong các đợt bán hàng tiếp theo, hiện ở mức 196 Shilling (1,83 USD)/kg. Với sự tái bùng phát của dịch Covid-19 trên thế giới, nhận định xuất khẩu chè có khả năng sẽ khó khăn trở lại trong nửa cuối quý 2/2021.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy