Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm thúc đẩy du lịch Việt Nam - Singapore
Tường Bách
20/05/2025, 13:05
Năm 2024, Singapore đón 16,5 triệu lượt khách quốc tế, trong đó có hơn 393.000 lượt từ Việt Nam. Việt Nam nằm trong nhóm 15 thị trường nguồn lớn nhất của quốc đảo này, cho thấy dư địa trong phân khúc khách chất lượng cao…
Sáng 20/5/2025, Tổng cục Du lịch Singapore (STB), Vietnam Airlines (VNA) và Tập đoàn Sentosa Development Corporation (SDC) vừa ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy du lịch và mở rộng kết nối giữa Việt Nam và Singapore, trong bối cảnh lượng khách đến đảo quốc đang tăng trưởng ấn tượng trong khu vực.
Trong khuôn khổ biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược này, ba bên sẽ phối hợp triển khai các hoạt động nhằm quảng bá Singapore như một điểm đến lý tưởng cho cả du lịch nghỉ dưỡng và công vụ từ Việt Nam; giới thiệu Sentosa như lựa chọn hàng đầu của du khách Việt; đồng thời khẳng định vị thế của VNA là hãng hàng không ưu tiên cho hành trình tới Singapore.
STB, VNA và SDC sẽ phối hợp chặt chẽ trong các chiến dịch truyền thông chung, bao gồm quảng bá sản phẩm, dịch vụ đặc trưng thông qua các chuyến trải nghiệm dành cho người nổi tiếng, đại diện báo chí và nhân vật có ảnh hưởng (KOL) từ Việt Nam. Ngoài ra, loạt nội dung về Singapore và Sentosa sẽ được đăng tải trên tạp chí Heritage của VNA, cùng với chương trình ưu đãi “Boarding Pass Privileges” (tạm dịch: Thẻ lên máy bay với đặc quyền ưu tiên) dành cho hành khách VNA đến Singapore.
Một số sáng kiến khác trong chương trình hợp tác bao gồm quảng bá trực tiếp trên các chuyến bay, tổ chức các chuyến khảo sát thực địa dành cho đối tác trong ngành, cũng như tham gia các hội chợ du lịch quốc tế.
Ông Đặng Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines, phát biểu tại sự kiện.
Với Vietnam Airlines, Singapore luôn là một trong những thị trường trọng yếu tại Đông Nam Á. Hơn 30 năm kể từ khi khai thác đường bay đầu tiên giữa hai nước, hãng đã phục vụ hơn 8,1 triệu lượt hành khách trên chặng này.
Hiện tại, VNA khai thác 21 chuyến bay mỗi tuần kết nối Hà Nội và TP.HCM với Singapore. Riêng trong năm 2024, Hãng đã vận chuyển hơn 400.000 lượt khách trên các đường bay này. Trong bốn tháng đầu năm 2025, con số này đạt 116.000 lượt.
Ông Đặng Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines, chia sẻ: “Hợp tác ba bên thể hiện cam kết mạnh mẽ của Vietnam Airlines trong việc tăng cường liên kết khu vực và nâng cao trải nghiệm du lịch cho hành khách Việt. Với mạng bay rộng khắp, tệp khách hàng thân thiết, cùng năng lực tiếp thị của STB và sản phẩm đặc sắc từ SDC, chúng tôi tin tưởng sẽ triển khai các chiến dịch hiệu quả, phù hợp xu hướng du lịch hiện đại. Mục tiêu không chỉ là gia tăng lượng khách mà còn góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa, kết nối cộng đồng và phát triển bền vững du lịch giữa hai nước”.
Bà Juliana Kua, Phó Tổng Cục Trưởng phụ trách Thị trường Quốc tế, Tổng cục Du lịch Singapore, cho biết: “Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm của Singapore và vẫn còn rất nhiều tiềm năng để phát triển trong tương lai. Tôi kỳ vọng rằng sự hợp tác lần này sẽ nâng cao sức hút của Singapore và tạo thêm nhiều động lực mới để các du khách Việt tinh tế có thể lựa chọn cả Singapore và Sentosa là điểm đến khi bay cùng Vietnam Airlines”.
Ông Terrence Voon, Giám đốc Điều hành khu vực Đông Nam Á, Tổng cục Du lịch Singapore.
Chỉ cách trung tâm thương mại và mua sắm sầm uất 15 phút di chuyển, Sentosa là điểm đến vui chơi giải trí hàng đầu châu Á và là khu nghỉ dưỡng biển đảo cao cấp nổi tiếng của Singapore. Năm 2025, tại hòn đảo nghỉ dưỡng này sẽ diễn ra sự kiện “Peranakan Reimagined” (Tạm dịch: Tái hình dung nền văn hóa Peranakan) diễn ra từ tháng 5 đến tháng 8.
Chương trình sẽ đưa du khách vào hành trình khám phá nền văn hóa Peranakan giàu bản sắc của Singapore qua các tác phẩm sắp đặt sống động trình chiếu nghệ thuật, tiết mục biểu diễn, hội thảo các lớp học chuyên đề (workshop), cùng những thực đơn được giám tuyển theo phong cách ẩm thực Peranakan trên toàn đảo.
Đây sẽ là điểm nhấn mới mẻ và đầy màu sắc, góp phần làm phong phú thêm các trải nghiệm khó quên tại Singapore, lý tưởng cho cả du khách Việt Nam lần đầu ghé thăm lẫn những ai đã từng đến và mong muốn quay trở lại.
Kết nối thúc đẩy văn hóa - du lịch và thương mại tỉnh Lâm Đồng
Du lịch mùa hè “trỗi dậy” tại châu Á
Ba tỉnh Bắc Trung Bộ hợp lực xây dựng hành trình du lịch xanh liên vùng
Đọc thêm
Nghệ sĩ nổi tiếng đang mang lại doanh thu "khủng" cho ngành trang sức cao cấp
Khi hợp tác với nghệ sĩ nổi tiếng, các thương hiệu trang sức cao cấp có thể khai mở tiềm năng từ sức mạnh người hâm mộ khi người tiêu dùng ưu tiên những khoản chi mang tính đầu tư…
Hàng loạt mỹ phẩm nhập khẩu tiếp tục vào danh sách “khuyến cáo”
Theo thông báo từ Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương), quá trình giám sát thông tin an toàn sản phẩm quốc tế thời gian qua cho thấy nhiều loại mỹ phẩm nhập khẩu bị thu hồi có khả năng đến tay người tiêu dùng thông qua mua sắm trực tuyến hoặc “xách tay”…
Hermès gặp thất bại đầu tiên ở mảng làm đẹp
Mảng nước hoa và mỹ phẩm của tập đoàn xa xỉ Pháp ghi nhận mức sụt giảm doanh số lần đầu tiên kể từ khi ra mắt năm 2020. Kết quả của mỹ phẩm Hermès trái ngược hẳn với tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của LVMH và Kering…
Cảnh giác với sốt rét ác tính ngoại lai
Chỉ trong 1 tuần, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) liên tục tiếp nhận nhiều ca bệnh sốt cao, rét run, được chẩn đoán mắc sốt rét ác tính. Đáng chú ý, tất cả bệnh nhân đều có lịch sử du lịch hoặc làm việc tại các nước châu Phi…
Du lịch TP.HCM sắp tung “mega sale” để kích cầu cuối năm
Với thông điệp "Find your vibes - Tìm đúng chất, chạm đúng cảm", chuỗi chương trình kích cầu du lịch TP.HCM sẽ quảng bá hình ảnh một thành phố hiện đại, thân thiện, đa dạng trải nghiệm, nâng tầm nhờ chuyển đổi số và đổi mới liên tục…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: