
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Chủ Nhật, 09/11/2025
Ánh Tuyết
30/07/2021, 16:17
Ngày 30/7, Bộ Giao thông vận tải, Tập đoàn Đèo cả cùng Liên danh nhà đầu tư ký hợp đồng BOT dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo, với giá trị hợp đồng 8.925 tỷ đồng...
Phát biểu tại lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn cho biết, trong bối cảnh ngân sách nhà nước còn hạn chế, đặc biệt nền kinh tế ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19, sự tham gia của các doanh nghiệp, các nguồn lực xã hội vào đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông, trong đó, có hệ thống đường bộ cao tốc là hết sức ý nghĩa.
“Bộ Giao thông vận tải cam kết sẽ đồng hành cùng các nhà đầu tư, để tháo gỡ những vướng mắc thuộc phạm vi của ngành cũng như sẽ làm việc với các bộ, ngành để kiến nghị những vướng mắc vượt thẩm quyền. Trên nguyên tắc đảm bảo hài hòa lợi ích giữa ba chủ thể, nhà nước, doanh nghiệp và người dân”, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn cho hay.
Đến thời điểm này, cả 3 dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam được đầu tư xây dựng theo hình thức PPP, loại hợp đồng BOT đã được ký hợp đồng để bước sang giai đoạn thu xếp tín dụng, triển khai thi công.
Dự án có điểm đầu tại km54 00, phía sau nút giao Cam Ranh thuộc địa phận xã Cam Thịnh Tây, TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Điểm cuối dự án tại KM134 00, phía trước nút giao Vĩnh Hảo, trùng điểm đầu dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết thuộc xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong, Bình Thuận.
Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường ô tô cao tốc, giai đoạn phân kỳ đầu tư với quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m với vận tốc thiết kế 80km/h. Tuyến hầm Núi Vung có chiều dài 2,2 km, quy mô 3 làn xe, bề rộng hầm 14m, lớn thứ 4 cả nước sau các hầm Hải Vân, Đèo Cả và Cù Mông.
Giai đoạn hoàn chỉnh, quy mô sẽ lên tới 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,35m. Công trình cao tốc ở dự án này có thêm cả công trình hầm, công trình cầu và các nút giao liên thông và trực thông. Công trình cầu được thiết kế phù hợp khổ nền đường, giai đoạn phân kỳ bề rộng cầu là 17,5m, giai đoạn hoàn chỉnh sẽ xây dựng bổ sung 1 đơn nguyên bên cạnh cầu 16,25m.
Công trình hầm được đầu tư xây dựng hoàn chỉnh một ống hầm bên phải, khai thác với 2 làn xe ngược chiều, giai đoạn hoàn chỉnh sẽ đầu tư hoàn thiện ống hầm bên trái để khai thác hầm với quy mô hầm 6 làn xe. Đây là dự án có công trình giao thông đường bộ cấp I, công trình hầm cấp đặc biệt.
Chiều 8/11, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải, chủ trì phiên họp lần thứ 21 của Ban Chỉ đạo. Phiên họp được kết nối trực tuyến tới 26 tỉnh, thành phố đang triển khai các dự án trọng điểm thuộc lĩnh vực giao thông vận tải...
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 288/2025/NĐ-CP quy định về quản lý tàu bay không người lái và phương tiện bay khác, nhằm hoàn thiện khung pháp lý cho hoạt động sản xuất, khai thác và sử dụng loại hình phương tiện bay đặc thù đang phát triển nhanh tại Việt Nam...
Vietjet vừa được Brand Finance, tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, vinh danh trong Top các hãng hàng không có giá trị thương hiệu lớn nhất Đông Nam Á và là thương hiệu hàng không giá trị nhất Việt Nam năm 2025.
Ninh Bình đang huy động nguồn lực để đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng cho dự án đường liên vùng hơn 6.900 tỷ đồng. Đây là tuyến giao thông huyết mạch, được xác định là một trong những công trình chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc sắp tới...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: