
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 07/11/2025
P.V
17/06/2014, 09:30
Vào ngày 18/6, tại Tp. HCM, tập đoàn công nghệ IBM sẽ tổ chức sự kiện ra mắt Softlayer tại Việt Nam
Vào ngày 18/6, tại Tp.HCM, tập đoàn công nghệ IBM sẽ tổ chức sự kiện ra mắt Softlayer tại Việt Nam. Với Softlayer, doanh nghiệp ở mọi quy mô, kể cả các doanh nghiệp quy mô rất nhỏ, thậm chí là các đội dự án, đều có thể triển khai điện toán đám mây chỉ trong vòng vài phút.
Điện toán đám mây ngày nay đang ngày càng phổ biến, và ngày nay đang được các doanh nghiệp coi là “Wifi của thế kỷ mới”. Theo công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Gartner, trong năm 2013 hơn 60% các doanh nghiệp trên thế giới đã triển khai một hình thức nào đó của điện toán đám mây.
Chính nhờ có “đám mây” mà các khách hàng có thể truy cập vào kho dữ liệu âm nhạc mỗi ngày, xem phim trực tuyến trên máy tính bảng, mua bán qua mạng, hay chơi game trực tuyến.
Softlayer là một công ty chuyên về điện toán đám mây thuộc sở hữu tư nhân lớn nhất thế giới, đã được IBM mua lại vào tháng 7 năm 2013. Với hơn 21.000 khách hàng ở 140 nước trên thế giới, Softlayer cung cấp một nền tảng hạ tầng đa dạng, từ điện toán đám mây công cộng (public cloud) đến điện toán đám mây riêng (private cloud).
Với Softlayer, điện toán đám mây sẽ không còn là bài toán tốn kém và xa vời nữa. Kể từ khi IBM mua lại Softlayer, đã có thêm hơn 2.400 khách hàng trên thế giới chuyển sang sử dụng điện toán đám mây của IBM.
Với chủ đề “Mây trong tầm tay”, sự kiện ra mắt Softlayer tại Việt Nam dự kiến sẽ thu hút 50-100 doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn Tp. HCM. Ngoài các phần trình diễn giải pháp và chia sẻ của các chuyên gia IBM, một khách hàng Việt Nam cũng sẽ chia sẻ với các khách mời những kinh nghiệm của doanh nghiệp trong việc triển khai Softlayer.
(Nguồn: IBM)
Với chủ đề “Kết nối - Hợp tác - Phát triển bền vững”, Hội chợ quy tụ hơn 210 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, đơn vị xúc tiến thương mại đến từ các tỉnh, thành phố vùng Đồng Bằng Sông Hồng và một số địa phương khác trên cả nước...
Tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp Thụy Sĩ - quốc gia tiên phong về giáo dục nghề nghiệp, công nghệ cao và quản trị hiện đại là chiến lược then chốt, giúp Đà Nẵng nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy phát triển bền vững và hội nhập sâu rộng vào các chuỗi giá trị toàn cầu...
Sau hơn 6 năm thực thi, Hiệp định CPTPP đã tạo động lực lớn, giúp nhiều ngành hàng của Việt Nam tăng trưởng xuất khẩu và thâm nhập sâu hơn vào thị trường các nước thành viên. Tuy nhiên, việc tận dụng lợi thế về quy tắc xuất xứ để hưởng ưu đãi thuế quan vẫn còn những điểm cần làm rõ...
Quan hệ hợp tác Việt Nam – Thái Lan bước vào giai đoạn mới, hướng tới đối tác chiến lược toàn diện. Trong đó, TP.Hồ Chí Minh được xem là điểm đến trọng tâm của dòng vốn đầu tư Thái Lan với hàng loạt tập đoàn lớn như Amata, SCG, Central Group, Siam City Cement…
Doanh nghiệp
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: