Laptop giá rẻ: CMS có tạo được đột phá?
Liên tục tung ra những dòng sản phẩm mới giá rẻ để giành thị phần. Liệu CMS có thành công trong hướng đi này?
Liên tục tung ra những dòng sản phẩm mới giá rẻ để giành thị phần. Liệu CMS có thành công trong hướng đi này?
Ngày 9/10, Công ty Máy tính CMS tiếp tục thu hút chú ý của giới công nghệ khi tung ra một dòng máy tính xách tay cao cấp mới nhưng giá rẻ.
Trước đó, đón đầu mùa khai giảng, công ty này cũng đã trình làng dòng máy tính xách tay giá chỉ có 8 triệu đồng.
Sau những “cú hích” này, ông Nguyễn Phước Hải, Tổng giám đốc CMS, tin tưởng rằng thị phần của Công ty sẽ tăng từ 2,2% hiện nay lên từ 4-5% vào cuối năm nay.
“Thị trường máy tính xách tay Việt Nam có sức tăng trưởng ở mức 3 con số, trong đó con số đầu tiên không phải là số 1. Đó là một thị trường hấp dẫn. Chúng tôi tin tưởng sẽ tiến xa hơn, sẽ nỗ lực kéo mặt bằng giá xuống mức mà khách hàng có thể cân nhắc khi mua. Cùng với những doanh nghiệp Việt Nam khác, mặt bằng giá sẽ xuống thấp và nhanh trong thời gian tới”, ông Hải nhận định.
Sự cân nhắc của khách hàng mà ông Hải nói đến bước đầu có ở đợt CMS tung ra dòng máy giá 8 triệu đồng vào đầu mùa khai giảng vừa qua. “Chúng tôi cũng không lường trước phản ứng của thị trường lại tích cực như vậy. CMS không đủ hàng để cung cấp, thị trường “cháy” hàng. Điện thoại liên tục gọi tới yêu cầu”, ông Hải hồ hởi cho biết.
Đó cũng là thành công bước đầu của CMS trong cuộc đua cạnh tranh giá. Ông Hải cho rằng “đó thực sự là một cuộc đua và tôi không biết điểm kết là đâu. Nhưng chúng tôi cam kết sẽ cung cấp sản phẩm có công nghệ mới nhất với mức giá cạnh tranh nhất”.
Cụ thể là dòng máy CMS Sputnik S12 D5331, năng 1,85kg, màn hình 12”, tích hợp bộ vi xử lý lõi kép Dual Core công nghệ 65 nm mới nhất của Intel, bộ nhớ RAM 1GB DDR2, ổ cứng 120 GB, DVD chức năng ghi đa lớp, đầu đọc thẻ 5 trong 1, pin 3 tiếng… và giá chỉ từ 13 – 14 triệu đồng.
Theo giới thiệu của CMS, hiện trên thị trường dòng máy loại màn hình 12” giá không dưới 1.000 USD (trên 16 triệu đồng). Theo đó, giá của sản phẩm mới CMS là một bước đột phá về giá.
Tuy nhiên, ông Hải cũng khá thận trọng khi chỉ đặt mục tiêu trong tháng đầu tiên sẽ bán được vài trăm máy dòng S12 nói trên, ở mức độ thăm dò phản ứng của thị trường.
Máy mới, giá rẻ nhưng chất lượng có đảm bảo cao cấp như giới thiệu của CMS? Ông Hải cho biết giá rẻ để cạnh tranh, chất lượng để bảo đảm uy tín và CMS cam kết về chất lượng những dòng sản phẩm này. Sự tự tin đó cũng có từ lợi thế trong tiếp cận các công nghệ mới của Intel; khi CMS có khả năng nhận được công nghệ mới nhất của Intel cùng ngày với các hãng khác trên thế giới.
Về chất lượng và giá cạnh tranh, ông Hải đưa ra ví dụ thành công của hãng Honda khi tung ra dòng xe Wave α giá từ 12 – 13 triệu đồng. Dòng xe này đã tạo một cơn sốt trên thị trường, lực mua lớn có từ chất lượng, uy tín và thương hiệu của Honda đã khẳng định trước đó.
“Chúng tôi cũng như nhiều doanh nghiệp Việt Nam khác cũng muốn làm được những thành công Honda Wave α ở lĩnh vực máy tính xách tay. Và với hướng đi đó, về dài hạn tại sao lại không đặt mục tiêu đưa CMS lên tốp đầu, chứ không dừng lại ở thị phần từ 4-5% dự kiến cuối năm nay”, ông Hải nói.
Ngày 9/10, Công ty Máy tính CMS tiếp tục thu hút chú ý của giới công nghệ khi tung ra một dòng máy tính xách tay cao cấp mới nhưng giá rẻ.
Trước đó, đón đầu mùa khai giảng, công ty này cũng đã trình làng dòng máy tính xách tay giá chỉ có 8 triệu đồng.
Sau những “cú hích” này, ông Nguyễn Phước Hải, Tổng giám đốc CMS, tin tưởng rằng thị phần của Công ty sẽ tăng từ 2,2% hiện nay lên từ 4-5% vào cuối năm nay.
“Thị trường máy tính xách tay Việt Nam có sức tăng trưởng ở mức 3 con số, trong đó con số đầu tiên không phải là số 1. Đó là một thị trường hấp dẫn. Chúng tôi tin tưởng sẽ tiến xa hơn, sẽ nỗ lực kéo mặt bằng giá xuống mức mà khách hàng có thể cân nhắc khi mua. Cùng với những doanh nghiệp Việt Nam khác, mặt bằng giá sẽ xuống thấp và nhanh trong thời gian tới”, ông Hải nhận định.
Sự cân nhắc của khách hàng mà ông Hải nói đến bước đầu có ở đợt CMS tung ra dòng máy giá 8 triệu đồng vào đầu mùa khai giảng vừa qua. “Chúng tôi cũng không lường trước phản ứng của thị trường lại tích cực như vậy. CMS không đủ hàng để cung cấp, thị trường “cháy” hàng. Điện thoại liên tục gọi tới yêu cầu”, ông Hải hồ hởi cho biết.
Đó cũng là thành công bước đầu của CMS trong cuộc đua cạnh tranh giá. Ông Hải cho rằng “đó thực sự là một cuộc đua và tôi không biết điểm kết là đâu. Nhưng chúng tôi cam kết sẽ cung cấp sản phẩm có công nghệ mới nhất với mức giá cạnh tranh nhất”.
Cụ thể là dòng máy CMS Sputnik S12 D5331, năng 1,85kg, màn hình 12”, tích hợp bộ vi xử lý lõi kép Dual Core công nghệ 65 nm mới nhất của Intel, bộ nhớ RAM 1GB DDR2, ổ cứng 120 GB, DVD chức năng ghi đa lớp, đầu đọc thẻ 5 trong 1, pin 3 tiếng… và giá chỉ từ 13 – 14 triệu đồng.
Theo giới thiệu của CMS, hiện trên thị trường dòng máy loại màn hình 12” giá không dưới 1.000 USD (trên 16 triệu đồng). Theo đó, giá của sản phẩm mới CMS là một bước đột phá về giá.
Tuy nhiên, ông Hải cũng khá thận trọng khi chỉ đặt mục tiêu trong tháng đầu tiên sẽ bán được vài trăm máy dòng S12 nói trên, ở mức độ thăm dò phản ứng của thị trường.
Máy mới, giá rẻ nhưng chất lượng có đảm bảo cao cấp như giới thiệu của CMS? Ông Hải cho biết giá rẻ để cạnh tranh, chất lượng để bảo đảm uy tín và CMS cam kết về chất lượng những dòng sản phẩm này. Sự tự tin đó cũng có từ lợi thế trong tiếp cận các công nghệ mới của Intel; khi CMS có khả năng nhận được công nghệ mới nhất của Intel cùng ngày với các hãng khác trên thế giới.
Về chất lượng và giá cạnh tranh, ông Hải đưa ra ví dụ thành công của hãng Honda khi tung ra dòng xe Wave α giá từ 12 – 13 triệu đồng. Dòng xe này đã tạo một cơn sốt trên thị trường, lực mua lớn có từ chất lượng, uy tín và thương hiệu của Honda đã khẳng định trước đó.
“Chúng tôi cũng như nhiều doanh nghiệp Việt Nam khác cũng muốn làm được những thành công Honda Wave α ở lĩnh vực máy tính xách tay. Và với hướng đi đó, về dài hạn tại sao lại không đặt mục tiêu đưa CMS lên tốp đầu, chứ không dừng lại ở thị phần từ 4-5% dự kiến cuối năm nay”, ông Hải nói.