Lazada khai trương tòa nhà “Lazada One” - trụ sở mới của tập đoàn tại Singapore
Thu Hà
20/04/2022, 21:23
Ngày 11/4 vừa qua, nền tảng Thương mại Điện tử hàng đầu Đông Nam Á, đã chính thức khai trương tòa nhà Lazada One - trụ sở của Tập đoàn tại Singapore...
Với sự phát triển mạnh mẽ ở thị trường Đông Nam Á, Lazada đã và đang không ngừng góp phần mở rộng cơ hội phát triển hệ sinh thái thương mại điện tử, tạo thêm hàng triệu cơ hội việc làm tại 6 quốc gia Đông Nam Á.
Lazada One toạ lạc tại vị trí trọng điểm và được bao quanh bởi các cơ sở đào tạo và giáo dục ở quận trung tâm Bras Basah. Với diện tích 10,126m2 , không gian văn phòng mới được thiết kế hướng đến môi trường làm việc kết hợp (hybrid workplace), đặc biệt chú trọng vào việc tạo điều kiện thuận lợi và linh hoạt nhất cho nhân viên trong nội khu toà nhà và giữa các văn phòng trong khu vực.
Phát biểu tại Lễ khai trương Lazada One vào ngày 11/4, ông Chun Li, Tổng giám đốc Tập đoàn Lazada, cho biết: “Năm 2022 đánh dấu 10 năm thành lập của Lazada tại khu vực Đông Nam Á. Đây là cột mốc vô cùng quan trọng cho tập đoàn Lazada và cả ngành thương mại điện tử. Việc khai trương Lazada One tại Singapore - cửa ngõ đến Đông Nam Á, đã củng cố thêm sứ mệnh phát triển bền vững hệ sinh thái thương mại điện tử của chúng tôi. Sự hiện diện của Lazada tại đây cũng nhấn mạnh mục tiêu thúc đẩy sự phát triển trong khu vực Đông Nam Á thông qua thương mại và công nghệ trong 10 năm tới.”
Buổi lễ được chủ trì bởi Bà Josephine Teo, Bộ trưởng bộ Truyền thông và Thông tin Singapore, người đã tham quan toà nhà Lazada One và đọc diễn văn khai mạc sự kiện.
Với tầm nhìn dài hạn về sự tăng trưởng của ngành, Lazada sẽ nỗ lực đào tạo thế hệ trẻ và ươm mầm tài năng, hướng đến sự phát triển và đổi mới không ngừng trong thập kỷ tới. Song song đó, Lazada sẽ tiếp tục duy trì công tác mũi nhọn trong việc bồi dưỡng nhân tài có chuyên môn cao về thương mại và công nghệ. Những cá nhân này hứa hẹn sẽ là những nhà khoa học dữ liệu, kỹ sư, chuyên gia phát triển sản phẩm trong các lĩnh vực trọng điểm như thanh toán và an ninh mạng trong tương lai.
Tại sự kiện, ông Chun Li cũng đã giới thiệu “Lazada Foundation” - một sáng kiến do Tập đoàn Lazada triển khai từ năm nay, hướng đến việc trao tặng học bổng, mở ra thêm cơ hội phát triển cho phụ nữ và thế hệ trẻ, đảm bảo chất lượng giáo dục trong nền kinh tế số, cũng như thu hẹp dần khoảng cách trong công nghệ. Đây là cam kết bền vững của Lazada trên khắp 6 nước Đông Nam Á: Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
Học bổng Lazada Foundation được triển khai nhằm hỗ trợ các tài năng trẻ xuất sắc trong học tập tiếp cận với các chương trình giáo dục chất lượng mà không mắc phải những trở ngại về tài chính. Thêm vào đó, Lazada Foundation cũng mang tới những cơ hội thực tập và việc làm để giúp các bạn đạt được sự phát triển toàn diện nhất, tích lũy thêm kiến thức, kỹ năng về thương mại điện tử, vươn tới những thành công vượt bậc trong kỷ nguyên số sắp tới.
Bà Lillian Jiang, Giám đốc Nhân sự của Tập đoàn Lazada cho biết: “Tương lai của Đông Nam Á nằm trong tay các bạn trẻ và Lazada Foundation mang sứ mệnh giúp các bạn hiện thực hóa ước mơ của mình. Với mong muốn hỗ trợ và trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết cho giới trẻ khi bước vào kỷ nguyên số, Lazada cam kết mang đến những hoạt động đào tạo và cố vấn cần thiết để đồng hành và dẫn lối các bạn trẻ tiến gần hơn đến vạch đích của hành trình chinh phục ước mơ.”
Ngoài việc ghi nhận những tài năng trẻ có thành tích xuất sắc trong học tập, Lazada Foundation còn hợp tác với các đối tác chiến lược địa phương để mang lại cơ hội cho phụ nữ. Đặc biệt, một trong những Trụ cột chính của Lazada Foundation là nâng cao năng lực phụ nữ trong lĩnh vực công nghệ. Ví dụ, tại Philippines, Lazada đang phối hợp với tổ chức phi lợi nhuận For The Women (FTW) Philippines để trao tặng học bổng cho các khóa học về khoa học dữ liệu cho phụ nữ trẻ, như một phần của Quỹ nhằm thu hẹp khoảng cách giới và thúc đẩy tính toàn diện hơn trong ngành công nghệ.
Mùa thời trang nữ Xuân - Hè 2026 sắp tới, xu hướng thời trang đang nghiêng về phong cách kỳ lạ, maximalist hơn, khi người tiêu dùng tiếp tục theo đuổi chủ nghĩa cá nhân thông qua cách phối đồ, họa tiết, chất liệu và phụ kiện…
Một số loại vaccine đã sẵn sàng, hứa hẹn “kỳ tích” ngừa ung thư
Nền tảng mRNA cá nhân hóa là một trong những đấu trường cạnh tranh khốc liệt nhất của ngành dược phẩm hiện đại. Đây chính là công nghệ đã tạo nên tên tuổi của các gã khổng lồ như Moderna và BioNTech…
Ralph Lauren mở màn Tuần lễ thời trang New York
Ralph Lauren đã khởi động New York Fashion Week, diễn ra từ ngày 11 - 16/9 với hơn 60 show diễn, cùng một số bộ sưu tập được trình diễn dưới hình thức trực tuyến hoặc theo lịch riêng…
Châu Âu chính thức “siết” thời trang nhanh
Những tranh luận về tính khả thi và tác động của phụ phí tái chế chắc chắn sẽ còn tiếp diễn. Song, châu Âu đang phát đi thông điệp rõ ràng: ngành thời trang nhanh không thể tiếp tục phát triển bằng mọi giá…
Triển lãm IFA 2025: Những “ngôi nhà AI” trong tầm tay
Khi các gia đình dành nhiều thời gian sum họp hơn, những ngôi nhà AI thông minh có thể nâng tầm những khoảnh khắc gắn kết, chăm sóc sức khỏe, tiện nghi hóa việc nhà và thậm chí trở thanh trung tâm kết nối xã hội…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: