Lazada tham vọng thu hút 80% người mua sắm trực tuyến vào 2020
Thùy Linh
21/11/2017, 14:00
Từ một start-up thương mại điện tử, Lazada vươn lên thành một trong những doanh nghiệp dẫn đầu thị phần thương mại điện tử Việt Nam
Họp báo khởi động chương trình cách mạng mua sắm 2017 của Lazada.
Từ một start-up thương mại điện tử, Lazada vươn lên thành một trong những doanh nghiệp dẫn đầu thị phần thương mại điện tử Việt Nam, với mục tiêu thu hút 80% người mua sắm trực tuyến sử dụng dịch vụ của mình vào năm 2020.
Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử nhanh nhất thế giới, đạt 35% mỗi năm và thị trường vẫn còn "dư đất" để các doanh nghiệp khai thác. Tuy nhiên, đó chỉ là phần nổi của tảng băng.
Thực tế, để có thể "sống sót", các doanh nghiệp không thể dùng chiến lược đánh nhanh thắng nhanh như đã "lầm tưởng". Khi mới gia nhập thị trường, họ ồ ạt đổ tiền thực hiện các chiến dịch truyền thông, khuyến mại, giảm giá để thu hút khách hàng nhưng dịch vụ hậu cần lại không đáp ứng được. Dần dà, doanh nghiệp rơi vào trạng thái hụt hơi.
Người đi thì có kẻ đến, sự xuất hiện của các tân binh tiếp tục làm thị trường sôi động trở lại, bên cạnh một số tên tuổi kỳ cựu, nổi lên có Tiki, Sendo, Vatgia và đặc biệt là Lazada.
Gia nhập thị trường thương mại điện tử năm 2012, đến năm 2013, theo báo cáo của hãng nghiên cứu comScore (Mỹ), Lazada.vn đã trở thành website thương mại điện tử của nước ngoài duy nhất có mặt trong top 5 website bán lẻ hàng đầu Việt Nam với lượng truy cập cao thứ 2 (khoảng 2,3 triệu lượt/ngày). Đến năm 2014, Lazada.vn đã vượt qua 216 sàn giao dịch thương mại điện tử khác trong nước để đứng đầu về doanh thu, chiếm 36,1% thị phần.
undefined - Ảnh 1.
Ông Alexandre Dardy, CEO Lazada phát biểu tại họp báo.
Kể khi có mặt, Lazada đã không ngừng nâng cấp dịch vụ để xây dựng niềm tin đồng thời mang đến những tiện ích mua sắm tối ưu cho người dùng. Điển hình là mô hình Marketplace của Lazada, ngay sau khi được đưa vào hoạt động đã nhanh chóng chiếm 80% tổng giá trị hàng hóa.
Bên cạnh đó, đón trước việc thương mại di động (m-Commerce) sẽ là xu hướng tiếp theo của thương mại điện tử, Lazada đã cho ra đời và nâng cấp Lazada App với nhiều hoạt động kích cầu mua sắm trên di động, nâng số giao dịch trên nền tảng này lên tới 50% - 60% tổng giá trị giao dịch.
Sau 5 năm, Lazada Việt Nam đã và đang tăng trưởng vượt bậc. Website thu hút 30 lượt triệu lượt truy cập hàng tháng để tìm kiếm thông tin hơn 1 triệu sản phẩm thuộc 16 ngành hàng đến từ 5.000 đối tác. Hiện tại, website Lazada.vn thu hút 30 lượt triệu lượt truy cập hàng tháng và cứ mỗi 2 giây có 1 đơn đặt hàng thành công.
Mới đây, chương trình Cách mạng mua sắm lần thứ 6 với chủ đề "Mưa Sale Băng" đã ghi nhận kỷ lục mới với 1.439.792 sản phẩm được đặt mua chỉ trong 3 ngày khuyến mãi cao điểm đầu tiên 9 - 11/11/2017, tăng 3 lần so với năm trước và thu hút 16 triệu lượt truy cập trên website và app. Đợt mua sắm cao điểm tiếp theo sẽ diễn ra từ ngày 12 – 14/12 dự đoán sẽ thu về những con số ấn tượng hơn nữa.
Đọc thêm
Campuchia mời gọi doanh nghiệp Việt Nam đến đầu tư, kinh doanh
Campuchia cam kết và sẵn sàng trong việc hợp tác chặt chẽ với Việt Nam nhằm tiếp tục làm sâu sắc hơn quan hệ kinh tế và thương mại, đồng thời mời gọi các doanh nghiệp Việt Nam đến đầu tư và kinh doanh tại Campuchia trong mọi lĩnh vực, nhất là các ngành có tiềm năng và giá trị gia tăng cao...
Xuất khẩu ngành hàng Việt Nam: Từ “điểm chạm” đến “cầu nối chiến lược phân phối toàn cầu”
Sức hút ngày càng lớn của hàng hóa Việt Nam trên trường quốc tế được thể hiện rõ qua sự hưởng ứng nhiệt tình của doanh nghiệp trong và ngoài nước tại các hoạt động của VIS 2025...
Giữ vững “mạch sống” nông nghiệp trước thách thức toàn cầu
Ngành nông nghiệp Việt Nam 8 tháng năm 2025 như “cánh đồng sau mưa”, vừa xanh tươi hứa hẹn mùa vàng, vừa chông chênh trước bão tố dịch bệnh, thiên tai và những rào cản thương mại. Trong gian khó, vẫn lóe lên niềm tin từ những con số tăng trưởng tích cực, mở ra hy vọng bứt phá trong chặng đường còn lại của năm…
Vinamilk và bài học biến chi phí xanh thành sức mạnh thương hiệu
Một cải tiến về nắp chai đã giúp Vinamilk loại bỏ hơn 5 triệu ống hút nhựa và góp phần mang về mức tăng trưởng gần 80% tại thị trường New Zealand.
Xuất khẩu cao su tăng mạnh, giá phục hồi nhanh
Sau giai đoạn chững lại, xuất khẩu cao su Việt Nam đang khởi sắc với tín hiệu lạc quan từ cả thị trường trong nước lẫn thế giới. Giá bán phục hồi, sản lượng đi lên, trong khi nhu cầu tiêu thụ – đặc biệt tại Trung Quốc – tiếp tục tăng mạnh, mở ra triển vọng bứt tốc cho ngành cao su trong những tháng cuối năm 2025…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: