15:54 21/08/2023

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023

Ngô Anh Văn

Gần 150 vận động viên golf chuyên nghiệp của Châu Á và Việt Nam sẽ hội tụ tại Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023 dự kiến diễn ra từ ngày 24/08 đến ngày 02/09...

Họp báo về Giải Golf Phát triển châu Á BRG Open Golf Championship Danang 2023. Ảnh Ngô Anh Văn.
Họp báo về Giải Golf Phát triển châu Á BRG Open Golf Championship Danang 2023. Ảnh Ngô Anh Văn.

Với chủ đề “Những cú Swing bắt sóng cảm xúc”, Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023 được tổ chức với nhiều hoạt động hấp dẫn bên lề như: Hội thảo Golf Quốc tế 2023; Triển lãm gian hàng gol... và đặc biệt là Giải Golf Phát triển châu Á BRG Open Golf Championship Danang 2023 được tổ chức lần thứ 2 tại Đà Nẵng. Theo Ban tổ chức, hiện có gần 150 vận động viên golf chuyên nghiệp của Châu Á và Việt Nam sẽ mang đến cho công chúng cơ hội được thưởng thức các đường lăn bóng ngoạn mục, đầy cảm xúc từ các golf thủ chuyên nghiệp quốc tế. 

Cùng với chuỗi sự kiện chính trong khuôn khổ Lễ hội, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cũng bố trí không gian tập thử golf tại tầng 2, Công viên APEC nhằm gia tăng các hoạt động trải nghiệm dành cho người dân và du khách, đưa golf trở thành bộ môn đến gần gũi với công chúng.

Trong điều kiện cạnh tranh cao giữa các “điểm đến mới nổi” hiện nay, Đà Nẵng đang trở thành điểm đến được quan tâm và lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư, các phân khúc khách chi tiêu cao lựa chọn với sản phẩm nghỉ dưỡng biển cao cấp, khách công vụ (MICE) và khách chơi golf. Cùng với những điều kiện thuận lợi về tự nhiên, cơ sở hạ tầng và hệ thống dịch vụ chất lượng cao, Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023 mang đến nhiều lợi ích không chỉ đối với sự phát triển của ngành du lịch thành phố nói chung mà cộng đồng doanh nghiệp du lịch – dịch vụ và doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thể thao golf tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới.

Trong khuôn khổ Lễ hội, Sở Du lịch Đà Nẵng cũng phối hợp với Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cũng tổ chức chương trình City-tour dành cho các công ty lữ hành lớn từ Nhật Bản, Úc, Ấn Độ, Trung Quốc… đến tham quan, khảo sát, trải nghiệm các khu- điểm tham quan của thành phố. Đây là hoạt động điểm nhấn nhằm kết nối, tạo môi trường giao lưu, tìm hiểu, mở ra những cơ hội hợp tác, liên kết giữa Đà Nẵng với doanh nghiệp và giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp… 

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng - Phó trưởng ban Thường trực Ban tổ chức Lễ hội, cho biết sự kiện Du lịch golf đã được thành phố tổ chức lần đầu tiên vào năm 2022 đã cho thấy không chỉ hiệu quả về mặt truyền thông, góp phần lan tỏa hình ảnh “điểm đến” Đà Nẵng tới du khách trong và ngoài nước mà còn mang về lợi ích trực tiếp cho địa phương và đơn vị đăng cai, thể hiện rõ qua sự tăng trưởng số vòng golf tại sân BRG Danang Golf Resort và miền Trung Việt Nam nói chung.

Một góc sân Golf BRG, nơi sẽ diễn ra Giải Golf Phát triển châu Á BRG Open Golf Championship Danang 2023.
Một góc sân Golf BRG, nơi sẽ diễn ra Giải Golf Phát triển châu Á BRG Open Golf Championship Danang 2023.

Ông Mark Reeves, Giám đốc Khối của Tập đoàn BRG, cho biết trong năm thứ hai liên tiếp BRG là nhà tài trợ danh xưng của giải đấu, Tập đoàn BRG tự hào và vinh dự khi sân Nicklaus Course tại BRG Đà Nẵng Golf Resort cùng tổ hợp khách sạn Sheraton Grand Danang Resort & Convention Center tiếp tục là nơi hội tụ của những gôn thủ chuyên nghiệp hàng đầu trong một hoạt động trọng tâm nhất của Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2023.

Theo Ban tổ chức, Giải BRG Open Golf Championship Danang 2023 sẽ được VGS Group truyền hình trực tiếp trên hệ sinh thái VGS Group và kênh fanpage của ngành du lịch Đà nẵng _danangfantasticity, nhằm không chỉ góp phần đáp ứng nhu cầu tương tác và theo dõi giải đấu của cộng đồng người yêu golf, mà còn thu hút khán giả cả trong nước và quốc tế tham gia tìm hiểu về bộ môn thể thao gần 600 năm tuổi này.