16:56 21/05/2015

Lễ hội hoa Santacruzan tháng 5, Santacruzan 2015

PV

Lễ hội hoa Santacruzan tháng 5, Santacruzan 2015 - Ảnh 1
Lễ hội hoa Santacruzan là một trong những hoạt động văn hoá truyền thống lâu đời và nổi tiếng nhất được tổ chức hàng năm vào tháng 5 trên khắp đất nước Phillipines. Lễ rước Santacruzan là điểm nhấn của lễ hội hoa Flores De Mayo. Đây là nghi thức tôn giáo lịch sử nhằm tôn vinh vẻ đẹp của nữ hoàng Sagalas đồng thời lột tả nhiều nhân cách khác biệt được khắc họa trong  các cuốn sách kinh thánh của Đức Trinh Nữ Maria. Ngoài ra, Santacruzan còn là sự tưởng nhớ đến cuộc thập tự chinh của Nữ Hoàng Helena (Thánh Helena), người mẹ yêu quí của Constantine Đại Đế trong cuộc tìm kiếm thánh giá thực sự của Chúa Giêsu Kitô tại Calvary. Sự kiện ý nghĩa này đã được diễn ra hết sức tốt đẹp và ấm cúng nhờ những nỗ lực, đóng góp của tất cả các thành viên của Hội Phụ nữ Châu Á và Những người bạn tại Hà Nội, cũng như sự hỗ trợ lớn lao từ Đại Sứ Quán Philippine.  Lễ hội hoa Santacruzan tháng 5 tại Hà Nội có sự góp mặt của 40 người đẹp Sagalas đến từ 18 quốc gia, trình diễn những bộ trang phục lộng lẫy nhưng không kém phần tinh tế, đặc sắc của đất nước Philippine truyền thống và hiện đại. 
Lễ hội Flores De Mayo và Santacruzan năm nay rất hân hạnh nhận được sự tài trợ từ Ford Việt Nam về phương tiện vận chuyển trong cả sự kiện.  
Hiệp hội Phụ Nữ Châu Á và Những người bạn tại Hà Nội là một tổ chức mở, với sự tham gia của các quý bà đến từ nhiều quốc gia đang sống và làm việc tại Hà Nội hoạt động trong lĩnh vực ngoại giao và cộng đồng.

Tuấn Vũ