Lenovo giành ngôi á quân máy tính cá nhân thế giới
Hãng Lenovo của Trung Quốc vừa giành vị trí á quân thế giới về sản xuất máy tính cá nhân từ tay đối thủ Dell của Mỹ
Hãng Lenovo của Trung Quốc vừa giành vị trí á quân thế giới về sản xuất máy tính cá nhân từ tay đối thủ Dell của Mỹ. Trong khi đó, hãng HP vẫn vững vàng ở ngôi vị số 1, theo dữ liệu mới nhất từ hai hãng nghiên cứu thị trường uy tín.
Trang CNBC dẫn số liệu từ công ty nghiên cứu thị trường công nghệ Gartner cho hay, trong quý 3 vừa qua, doanh số máy tính cá nhân của HP tăng 5,3% so với cùng kỳ năm trước, đưa thị phần của hãng trên thị trường toàn cầu lên 17,7%, từ mức 17,3% của quý 3/2010. Hiện HP đang băn khoăn không biết nên duy trì hay tách bỏ bộ phận máy tính cá nhân vào cuối tháng 10 này.
Trong khi đó, một hãng nghiên cứu khác là IDC cho rằng, mức thị phần của HP trên thị trường máy tính toàn cầu hiện là 18,1%. Tuy nhiên, IDC cũng xếp ba hãng máy tính lớn nhất theo thứ tự 1, 2 và 3 tương ứng là HP, Lenovo và Dell. Đây là lần đầu tiên Lenovo chiếm vị trí thứ hai trên thị trường này.
Sự gia tăng thị phần mà HP đạt được trong quý 3 nằm ngoài dự báo ban đầu của giới phân tích Phố Wall, vì các chuyên gia lo ngại, việc hãng thông báo quá sớm khả năng tách rời của mảng máy tính cá nhân - bộ phận lớn nhất trong hãng - sẽ khiến hãng đánh mất một lượng khách hàng không nhỏ.
Trong khi đó, Lenovo được lợi nhờ phối hợp với hãng NEC của Nhật để tiêu thụ các sản phẩm máy tính xách tay. Thành công của công ty Trung Quốc này còn đến từ hoạt động quảng cáo mạnh mẽ. Trong quý 3, thị phần của hãng tăng lên 13,5%, từ mức 11,1% cùng kỳ năm trước, vượt mức thị phần 11,6% của Dell.
Thị trường máy tính cá nhân toàn cầu đang trong thời kỳ tăng trưởng ảm đạm vì người tiêu dùng ngày càng hứng thú hơn với những thiết bị di động như điện thoại thông minh và máy tính bảng. Tăng trưởng kinh tế yếu ớt tạo áp lực không cho phép các doanh nghiệp đầu tư nhiều vào phần cứng.
Tuy nhiên, IDC dự báo, đến năm 2012, thị trường này sẽ có sự khởi sắc trở lại, khi HP và các hãng sản xuất máy tính khác tung ra các sản phẩm máy tính “siêu di động” có kích thước nhỏ gọn hơn.
Trang CNBC dẫn số liệu từ công ty nghiên cứu thị trường công nghệ Gartner cho hay, trong quý 3 vừa qua, doanh số máy tính cá nhân của HP tăng 5,3% so với cùng kỳ năm trước, đưa thị phần của hãng trên thị trường toàn cầu lên 17,7%, từ mức 17,3% của quý 3/2010. Hiện HP đang băn khoăn không biết nên duy trì hay tách bỏ bộ phận máy tính cá nhân vào cuối tháng 10 này.
Trong khi đó, một hãng nghiên cứu khác là IDC cho rằng, mức thị phần của HP trên thị trường máy tính toàn cầu hiện là 18,1%. Tuy nhiên, IDC cũng xếp ba hãng máy tính lớn nhất theo thứ tự 1, 2 và 3 tương ứng là HP, Lenovo và Dell. Đây là lần đầu tiên Lenovo chiếm vị trí thứ hai trên thị trường này.
Sự gia tăng thị phần mà HP đạt được trong quý 3 nằm ngoài dự báo ban đầu của giới phân tích Phố Wall, vì các chuyên gia lo ngại, việc hãng thông báo quá sớm khả năng tách rời của mảng máy tính cá nhân - bộ phận lớn nhất trong hãng - sẽ khiến hãng đánh mất một lượng khách hàng không nhỏ.
Trong khi đó, Lenovo được lợi nhờ phối hợp với hãng NEC của Nhật để tiêu thụ các sản phẩm máy tính xách tay. Thành công của công ty Trung Quốc này còn đến từ hoạt động quảng cáo mạnh mẽ. Trong quý 3, thị phần của hãng tăng lên 13,5%, từ mức 11,1% cùng kỳ năm trước, vượt mức thị phần 11,6% của Dell.
Thị trường máy tính cá nhân toàn cầu đang trong thời kỳ tăng trưởng ảm đạm vì người tiêu dùng ngày càng hứng thú hơn với những thiết bị di động như điện thoại thông minh và máy tính bảng. Tăng trưởng kinh tế yếu ớt tạo áp lực không cho phép các doanh nghiệp đầu tư nhiều vào phần cứng.
Tuy nhiên, IDC dự báo, đến năm 2012, thị trường này sẽ có sự khởi sắc trở lại, khi HP và các hãng sản xuất máy tính khác tung ra các sản phẩm máy tính “siêu di động” có kích thước nhỏ gọn hơn.