LG: “Đang có cuộc chạy đua công nghệ ở Việt Nam”

Quỳnh Anh

14/05/2007, 10:40

“Các hãng điện tử - viễn thông ở Việt Nam đang liên tục tung ra những sản phẩm mới với những thành tựu gần nhất”

LG sắp tung ra sản phẩm Shine - chiếc điện thoại di động vỏ bọc 100% kim loại độc đáo đầu tiên.
LG sắp tung ra sản phẩm Shine - chiếc điện thoại di động vỏ bọc 100% kim loại độc đáo đầu tiên.

Từ ngày 5 đến 11/5, tại Hà Nội, Tập đoàn LG (Hàn Quốc) đã tổ chức Hội chợ triển lãm các sản phẩm điện tử, viễn thông và công nghệ thông tin (LG Fair 2007).

Nhân sự kiện này, chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn ông Lee Jae Sung, Tổng giám đốc LG Electronics Vietnam.

Xin ông cho biết vài nét về những sản phẩm và công nghệ tiêu biểu nhất của LG giới thiệu với người tiêu dùng Thủ đô tại LG Fair 2007?

Tại cuộc triển lãm LG Fair lần này, chúng tôi đã giới thiệu tới khách hàng Thủ đô những sản phẩm mới và cao cấp nhất của Tập đoàn LG. Đây sẽ là những sản phẩm chiến lược của LG trong năm nay, được tích hợp những cải tiến mới nhất, áp dụng những công nghệ cao nhất mà Tập đoàn LG vừa phát triển.

Đó là dòng TV Time Machine có thể ghi lại các chương trình truyền hình bất cứ lúc nào; TV LCD độ phân giải cao nhất Full HD; màn hình máy tính để bàn với chân đế nghệ thuật Fantasy; bộ sưu tập điện thoại di động Chocolate 4 màu; điều hoà nhiệt độ khung tranh (Art Cool) với hoa văn khắc chìm trên nền kim loại, điện thoại di động Shine với thiết kế vừa đoạt giải thưởng Red Dot.

Ngay từ ngày đầu khai trương, triển lãm đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách hàng. Tôi cho rằng đây là một dịp rất tốt để LG có thể tiếp cận trực tiếp với người sử dụng các sản phẩm của chúng tôi tại Việt Nam. Thông qua các hoạt động tại triển lãm như chụp hình lưu niệm lấy ngay bằng điện thoại LG, truy cập Internet miễn phí, thi đấu game tổ đội, xem phim, hát karaoke với màn hình 180 inch..., chúng tôi đã đem lại khoảng thời gian thoải mái cho người tiêu dùng, vừa để bày tỏ lòng biết ơn, vừa để giới thiệu những tiện ích mà sản phẩm LG mang lại, và đồng thời cũng đón nhận những ý kiến phản hồi trực tiếp từ họ.

Ông có nhận xét gì về thị trường điện tử viễn thông Việt Nam hiện nay sau gần nửa năm Việt Nam trở thành thành viên WTO? Việc rất nhiều các sản phẩm LCD và plasma của LG đang hạ giá trên thị trường có phải là do áp lực của đợt cạnh tranh giữa các nhà sản xuất điện tử lớn trong nước và Hàn Quốc?

Thị trường điện tử viễn thông Việt Nam trong những tháng đầu năm là sự chạy đua của công nghệ, các hãng liên tục đưa ra thị trường những sản phẩm mới với những thành tựu gần nhất, tuy nhiên đây thuần túy là cuộc chạy đua về công nghệ.

Giá cả nói riêng và thị trường điện tử nói chung, không hề bị ảnh hưởng từ việc Việt Nam gia nhập WTO, lý do rất đơn giản, Việt Nam đã gia nhập AFTA từ lâu, do đó, thuế nhập khẩu cho các mặt hàng hoặc linh kiện điện tử từ các nước Đông Nam Á vào Việt Nam đã xuống đến sàn, hoặc thậm chí bằng không, trong khi đó các tên tuổi chủ yếu của thị trường Việt Nam và cả thị trường thế giới là các thương hiệu châu Á, với những sản phẩm xuất xứ từ những nước Đông Nam Á, vì thế những thay đổi về thuế quan sau khi Việt Nam gia nhập WTO không hề có tác động gì đến thị trường.

Về việc các sản phẩm LCD và plasma của LG đang hạ giá, đó là một tín hiệu tốt cho người tiêu dùng Việt Nam. Không chỉ riêng với LG mà đây là xu thế chung cho mặt hàng này, khi mà công nghệ sản xuất TV mỏng đã phát triển đến trình độ nhất định, khi năng suất được nâng cao thì tất nhiên giá thành sẽ được giảm xuống. LG là một trong số ít các hãng có dây chuyền sản xuất tấm panel màn hình (là phần chủ chốt của công nghệ TV mỏng) và đã đạt được những thành tựu nhất định trong việc tăng năng suất, nhằm đưa thế hệ TV mỏng trở nên phổ biến hơn nữa với người tiêu dùng.

Công việc kinh doanh tại Việt Nam của LG thời gian qua có thuận lợi và khó khăn gì không? LG sẽ tập trung vào sản phẩm thế mạnh nào tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới, thưa ông?

Việc kinh doanh của LG tại Việt Nam thời gian qua có thể nói là thuận lợi, các sản phẩm chiến lược của chúng tôi vẫn đang tiếp tục dẫn đầu thị trường. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tăng cường phát triển những dòng sản phẩm cao cấp, và đặc biệt chú trọng hơn vào sản phẩm điện thoại di động, một mặt hàng tuy mới mẻ nhưng đang gặt hái được những thành công vang dội trên toàn cầu.

Cuối tháng 5 - đầu tháng 6 này, chúng tôi sẽ cho ra mắt thị trường điện thoại Việt Nam chiếc điện thoại Shine (Toả sáng) - chiếc điện thoại di động vỏ bọc 100% kim loại độc đáo đầu tiên với nút cuộn tiện dụng. Hy vọng sản phẩm thế mạnh mới này của chúng tôi lại sẽ gây được tiếng vang như dòng điện thoại di động Chocolate Phone đã được khách hàng Việt Nam ưa chuộng.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy