15:03 18/10/2022

Liên minh Blockchain Việt Nam công bố kết quả nghiên cứu, khảo sát thị trường Blockchain Việt Nam 2022

Vân Nguyễn

Kết quả khảo sát được thực hiện trong quý 4/2021 và quý 1,2,3/2022 (1/9/2021 tới 30/9/2022) do các Hội đồng cố vấn chuyên gia của Vietnam Blockchain Union (VBU) độc lập thực hiện khảo sát, điều tra, nghiên cứu, phân tích, thống kê và đánh giá…

Các chuyên gia thảo luận tại sự kiện ra mắt Vietnam Blockchain Union.
Các chuyên gia thảo luận tại sự kiện ra mắt Vietnam Blockchain Union.

Sau khi tiến hành đánh giá và tìm hiểu nhu cầu của nhà đầu tư về chất lượng của các tổ chức, doanh nghiệp blockchain, start-ups trong nước và quốc tế được thành lập và vận hành bởi người Việt Nam trong năm 2022, VBU đã tiến hành khảo sát 250 người thông qua hình thức online. Tất cả những người được khảo sát đều là các chuyên gia, nhà báo, những phân tích viên lành nghề trong lĩnh vực chuyển đổi số và Blockchain được công nhận rộng rãi.

Hình thức thu thập dữ liệu của bản khảo sát được thực hiện qua hình thức trả lời và phân tích các câu hỏi khảo sát được VBU đưa ra. Các câu hỏi được sắp xếp dựa trên chính thông tin từ khách hàng và những doanh nghiệp gây được sự chú ý và có đóng góp to lớn cho công cuộc chuyển đổi số và xúc tiến phát triển công nghệ Blockchain. Các câu hỏi của các bản khảo sát đều được đánh giá dựa trên thành tựu của các doanh nghiệp, cá nhân và tổ chức trong khoảng thời gian: Quý 4/2021 và quý 1,2,3/2022.

Tiến sĩ khoa học Nghiêm Vũ Khải, nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, nguyên Phó chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam (VUSTA), nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, là Chủ tịch Hội đồng Chuyên gia cố vấn của Liên minh Blockchain Việt Nam (VBU).

Lễ ra mắt Liên minh Blockchain Việt Nam.
Lễ ra mắt Liên minh Blockchain Việt Nam.

Hưởng ứng ngày Chuyển đổi Số Việt Nam 10/10/2022, cùng với mục đích ủng hộ tôn vinh và khuyến khích các hoạt động đầu tư, phát triển bền vững công nghệ Blockchain tại Việt Nam, Công ty TNHH Liên minh Blockchain Việt Nam (Vietnam Blockchain Union VBU) chính thức công bố kết quả nghiên cứu, khảo sát thị trường Blockchain Việt Nam 2022- Vietnam Blockchain Nation Report 2022 đối với các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, startups trong nước và quốc tế được thành lập và vận hành bởi người Việt Nam trong năm 2022.

 

Kết quả của quá trình do các Hội đồng cố vấn chuyên gia độ của Vietnam Blockchain Union (VBU) độc lập thực hiện khảo sát, điều tra, nghiên cứu, phân tích, thống kê và đánh giá kỹ lưỡng dựa trên các hoạt động, thành tựu đóng góp tổng thể của các Tổ chức, cá nhân trong khoảng thời gian: Quý 4/2021 và quý 1,2,3/ 2022 . Sau đây là các kết quả :

Doanh nghiệp Blockchain có quy mô vốn hàng đầu : Sky Mavis ( chủ sở hữu tựa gamefi Axie Infinity).

Blockchain phát triển bền vững hàng đầu: Kardia Chain.

Hệ sinh thái tài chính phi tập trung Defi hàng đầu: Coin 98 Finance.

Quỹ đầu tư Blockchain hoạt động hiệu quả hàng đầu: Kyber Ventures.

Doanh nghiệp outsourcing các dự án Blockchain hàng đầu: Chainos.

Doanh nghiệp công nghệ nội địa đầu tư vào lĩnh vực Blockchain hàng đầu: Tập đoàn FPT.

Doanh nghiệp ứng dụng Blockchain trong lĩnh vực đầu tư bất động sản hàng đầu: Realbox.

Doanh nghiệp ứng dụng Blockchain trong thể thao hàng đầu: Calo Metaverse.

Doanh nghiệp ứng dụng Blockchain trong lĩnh vực Giao dịch Dịch vụ Du lịch hàng đầu: CrystaBaya.

Vườn ươm các dự án Blockchain hàng đầu: Icetea Lab.

Sàn giao dịch Blockchain thông dụng hàng đầu: Onus.

Sàn giao dịch Blockchain uy tín hàng đầu: BingX.

Sàn giao dịch Blockchain P2P an toàn hàng đầu: Timebit OTC.

Dự án Blockchain gọi vốn thành công hàng đầu: Sipher.

Dự án Gamefi có tiềm năng phát triển hàng đầu: Metados

Nền tảng launchpad IDO hàng đầu: Launchzone.

Sự kiện gây sự chú ý trong cộng đồng Blockchain hàng đầu: Sự kiện ra mắt Hiệp Hội Blockchain Việt Nam (VBA).

Lãnh đạo chính phủ Việt Nam đóng góp, ủng hộ cho sự phát triển lĩnh vực Blockchain hàng đầu: Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.

Cá nhân đóng góp cho sự phát triển Blockchain tại Việt Nam hàng đầu: ông Phan Đức Trung - Phó chủ tịch thường trực Hiệp Hội Blockchain Việt Nam (VBA).

Nhà báo đóng góp cho cộng đồng Blockchain Việt Nam hàng đầu: Nhà Báo Lê Mỹ - Báo VietnamNet.

 

Liên minh Blockchain Việt Nam - Vietnam Blockchain Union (VBU) là tổ chức Doanh nghiệp xã hội hoạt động không vì lợi nhuận, có pháp nhân chính thống, uy tín tại Việt Nam trong các hoạt động kết nối, xúc tiến hợp tác, hội tụ, chia sẻ và tôn vinh những giá trị Đổi mới Sáng tạo của ngành Blockchain ở Việt Nam và trên thế giới.