22:59 03/10/2018

LienVietPostBank triển khai bảo hiểm trực tuyến với PTI và PJICO

Nguyễn Nhật

Lần đầu tiên một ngân hàng tại Việt Nam triển khai trực tuyến thành công cùng lúc cho hai dòng sản phẩm bảo hiểm

Triển khai hợp tác này, toàn bộ quy trình tư vấn và cấp đơn bảo hiểm cho khách hàng sẽ được nhân viên của LienVietPostBank trực tiếp thực hiện trực tuyến - Ảnh: Quang Phúc.
Triển khai hợp tác này, toàn bộ quy trình tư vấn và cấp đơn bảo hiểm cho khách hàng sẽ được nhân viên của LienVietPostBank trực tiếp thực hiện trực tuyến - Ảnh: Quang Phúc.

Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) vừa ký hợp đồng cung cấp dịch vụ bảo hiểm nhà và xe cơ giới với hai công ty bảo hiểm hàng đầu của Việt Nam là PTI và PJICO.

Điểm đặc biệt của quá trình hợp tác này là toàn bộ quy trình tư vấn và cấp đơn cho khách hàng sẽ được nhân viên của LienVietPostBank trực tiếp thực hiện trực tuyến.

Đây là lần đầu tiên một ngân hàng tại Việt Nam triển khai trực tuyến thành công cùng lúc cho hai dòng sản phẩm; trong đó, sản phẩm xe cơ giới là sản phẩm chưa có doanh nghiệp bảo hiểm nào áp dụng được hình thức này.

Việc áp dụng cấp đơn trực tuyến không chỉ giúp cán bộ nhân viên của LienVietPostBank chủ động trong tư vấn mà quan trọng hơn là mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng của LienVietPostBank.

Nếu như trước đây, để mua được hai sản phẩm bảo hiểm trên, khách hàng của ngân hàng sẽ phải chờ đợi nhân viên của doanh nghiệp bảo hiểm đến tư vấn và cấp đơn, thì với hình thức áp dụng mới mẻ này, nhân viên của LienVietPostBank trực tiếp in và gửi giấy chứng nhận điện tử cho khách hàng.

Việc cấp đơn này đem lại cho khách hàng nhiều lợi ích như tiết kiệm thời gian giao dịch, chỉ với các thao tác trực tuyến khách hàng sẽ nhận đơn bảo hiểm thay vì thường mất khoảng 1 ngày như cấp đơn truyền thống; thủ tục cũng đơn giản khi các thao tác đăng ký được thực hiện trực tuyến hoàn toàn.

Quá trình giải quyết bồi thường qua dịch vụ này cũng nhanh chóng. Ngân hàng phối hợp và hỗ trợ khách hàng làm việc với công ty bảo hiểm để đảm bảo quyền lợi của khách hàng khi xảy ra sự kiện bảo hiểm.

Đại diện LienVietPostBank cho biết: "Để triển khai được dự án này, chúng tôi đã phải lựa chọn các công ty bảo hiểm có uy tín trên thị trường nhằm đem đến cho khách hàng của LienVietPostBank những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất. Trực tuyến hóa hai sản phẩm bảo hiểm chỉ là một trong những ứng dụng cộng nghệ 4.0 vào hoạt động kinh doanh của LienVietPostBank".

Dự kiến, trong thời gian tới, LienVietPostBank sẽ tiếp tục hợp tác với đối tác để đẩy mạnh hơn nữa các dòng sản phẩm, dịch vụ mới, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.