
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Bảy, 18/10/2025
Nguyễn Nhật
03/10/2018, 22:59
Lần đầu tiên một ngân hàng tại Việt Nam triển khai trực tuyến thành công cùng lúc cho hai dòng sản phẩm bảo hiểm
Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) vừa ký hợp đồng cung cấp dịch vụ bảo hiểm nhà và xe cơ giới với hai công ty bảo hiểm hàng đầu của Việt Nam là PTI và PJICO.
Điểm đặc biệt của quá trình hợp tác này là toàn bộ quy trình tư vấn và cấp đơn cho khách hàng sẽ được nhân viên của LienVietPostBank trực tiếp thực hiện trực tuyến.
Đây là lần đầu tiên một ngân hàng tại Việt Nam triển khai trực tuyến thành công cùng lúc cho hai dòng sản phẩm; trong đó, sản phẩm xe cơ giới là sản phẩm chưa có doanh nghiệp bảo hiểm nào áp dụng được hình thức này.
Việc áp dụng cấp đơn trực tuyến không chỉ giúp cán bộ nhân viên của LienVietPostBank chủ động trong tư vấn mà quan trọng hơn là mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng của LienVietPostBank.
Nếu như trước đây, để mua được hai sản phẩm bảo hiểm trên, khách hàng của ngân hàng sẽ phải chờ đợi nhân viên của doanh nghiệp bảo hiểm đến tư vấn và cấp đơn, thì với hình thức áp dụng mới mẻ này, nhân viên của LienVietPostBank trực tiếp in và gửi giấy chứng nhận điện tử cho khách hàng.
Việc cấp đơn này đem lại cho khách hàng nhiều lợi ích như tiết kiệm thời gian giao dịch, chỉ với các thao tác trực tuyến khách hàng sẽ nhận đơn bảo hiểm thay vì thường mất khoảng 1 ngày như cấp đơn truyền thống; thủ tục cũng đơn giản khi các thao tác đăng ký được thực hiện trực tuyến hoàn toàn.
Quá trình giải quyết bồi thường qua dịch vụ này cũng nhanh chóng. Ngân hàng phối hợp và hỗ trợ khách hàng làm việc với công ty bảo hiểm để đảm bảo quyền lợi của khách hàng khi xảy ra sự kiện bảo hiểm.
Đại diện LienVietPostBank cho biết: "Để triển khai được dự án này, chúng tôi đã phải lựa chọn các công ty bảo hiểm có uy tín trên thị trường nhằm đem đến cho khách hàng của LienVietPostBank những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất. Trực tuyến hóa hai sản phẩm bảo hiểm chỉ là một trong những ứng dụng cộng nghệ 4.0 vào hoạt động kinh doanh của LienVietPostBank".
Dự kiến, trong thời gian tới, LienVietPostBank sẽ tiếp tục hợp tác với đối tác để đẩy mạnh hơn nữa các dòng sản phẩm, dịch vụ mới, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Kết thúc 9 tháng năm 2025, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) hoàn thành vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025 đã đặt ra, khẳng định chiến lược đúng đắn và tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn bứt phá.
9 tháng năm 2025, tổng lượng kiều hối chuyển về qua các tổ chức tín dụng và tổ chức kinh tế tại TP. Hồ Chí Minh đạt 7,969 tỷ USD. Đáng chú ý, kiều hối từ các quốc gia châu Phi chuyển về có tốc độ tăng trưởng cao nhất, đạt 150,3% so với cùng kỳ…
Theo Bộ Tài chính, mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu, mỡ nhờn năm 2026 dự kiến làm giảm thu ngân sách nhà nước khoảng 44.699 tỷ đồng, trong đó riêng thu từ thuế bảo vệ môi trường giảm hơn 41.000 tỷ đồng. Chính sách này là bước đi cần thiết nhằm hỗ trợ phục hồi sản xuất, kiểm soát lạm phát và ổn định thị trường…
Kể từ phiên đầu tuần đến nay (13-17/10), giá bán vàng miếng SJC ghi nhận mức tăng phổ biến là 10,2 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, tuỳ từng thương hiệu, giá bán vàng nhẫn tăng từ 12,7 triệu đồng đến 17,1 triệu đồng/lượng...
Doanh nghiệp niêm yết
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: