Lionel Messi bước vào thị trường đồ uống chức năng
Băng Hảo
13/06/2024, 16:17
Trước đây, đồ uống thể thao chỉ dành cho vận động viên hay những người tập luyện chuyên nghiệp. Nhưng ngày nay, những người tiêu dùng bình thường cũng đang tìm kiếm những lựa chọn dinh dưỡng chức năng và tiện lợi…
Ảnh: AS
Thị trường dinh dưỡng thể thao toàn cầu dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR 5.4% từ năm 2022 đến năm 2029. Dự kiến sẽ đạt trên 55.8 tỷ USD vào năm 2029 từ mức 34.8 tỷ USD vào năm 2020. Một chất xúc tác quan trọng thúc đẩy việc mở rộng thị trường là nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với lối sống năng động, có ý thức về sức khỏe.
Hơn nữa, người ta dự tính rằng sự bùng nổ này sẽ được thúc đẩy bởi xu hướng của nhóm nhân khẩu học trẻ hơn trong việc ưu tiên thể dục như nền tảng cho sự tồn tại của họ, cùng với việc người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng việc bổ sung protein. Các giải pháp dinh dưỡng thể thao được xây dựng để bổ sung các chất dinh dưỡng đã cạn kiệt trong quá trình gắng sức và hợp lý hóa việc đạt được các mục tiêu về thể lực.
Ngoài ra, việc các nhà sản xuất sử dụng ngày càng nhiều các nền tảng truyền thông xã hội như YouTube và Instagram để quảng bá sản phẩm của họ được dự đoán sẽ thúc đẩy nhu cầu về các sản phẩm dinh dưỡng thể thao. Theo một cuộc khảo sát được thực hiện bởi Hội nghị Liên hợp quốc về Thương mại và Phát triển và Hiệp hội Thương mại điện tử Netcomm Suisse, số lượt mua hàng trực tuyến các sản phẩm dược phẩm và sức khỏe đã tăng 9.0%.
Thị trường dinh dưỡng thể thao toàn cầu dự kiến sẽ đạt trên 55.8 tỷ USD vào năm 2029
Trong đó, thị trường đồ uống thể thao dự kiến sẽ chứng kiến tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 4,45% trong 5 năm tới, do thu nhập khả dụng tăng lên và nhóm người tiêu dùng trẻ có nhu cầu lớn với đồ uống chức năng. Sự thay đổi trong xu hướng tiêu dùng cũng đang khuyến khích các nhà sản xuất đồ uống thể thao phát triển các sản phẩm mới đáp ứng được sự quan tâm của số đông người dân. Ngoài ra, sự gia tăng doanh số bán sản phẩm ở các kênh phân phối khác nhau như siêu thị, cửa hàng bán lẻ và trang thương mại điện tử cũng đang thúc đẩy tăng trưởng thị trường.
Mới đây, siêu sao bóng đá Lionel Messi đã hợp tác với công ty mẹ của White Claw để tạo ra một loại đồ uống bổ sung mới, đánh dấu việc anh gia nhập danh mục trị giá 33 tỉ USD do các đối thủ cạnh tranh lâu đời là Paul's Prime, Gatorade và BodyArmor thống trị. Đồ uống này là một phần của đơn vị đồ uống không cồn mới của Mark Anthony Brands, chủ sở hữu của White Claw và Mike's Hard Lemonade. Công ty đã mở rộng danh mục đầu tư của mình với các lựa chọn không cồn mới, bao gồm White Claw 0% Alcohol Seltzer khi người Mỹ có xu hướng tiêu thụ ít rượu hơn.
Loại nước chức năng có tên Más của Messi là thức uống ít đường chứa chất điện giải và vitamin, không chứa chất làm ngọt nhân tạo, màu sắc hoặc caffeine. Đồ uống này chứa 10 calo trong mỗi chai 480ml và nó có 4 hương vị, bao gồm Miami Punch - nhằm tri ân cho đội bóng hiện tại của Messi, Orange d'Or, Limon Lime League và cuối cùng là vị Berry Copa Cush.
Đồ uống này có dạng lon và chai, sẽ được tung ra thị trường lần đầu tiên tại Miami vào ngày 13/6, sau đó là đợt giới thiệu lớn hơn trên trang web của hãng vào tháng 7 và tới các siêu thị ở Mỹ vào tháng 8. Việc ra mắt toàn cầu được lên kế hoạch vào cuối năm nay. Trong đó, Messi và vợ Antonela Rocuzzo tham gia dự án tư cách là chủ sở hữu.
Gia đình Messi mới đây đã đăng tải trên Instagram bức ảnh check in cùng sản phẩm đồ uống mới.
"Điều này cho thấy, gia đình của Messi đã chính thức xác định tương lai của họ ở nước Mỹ. Tại đây, danh thủ người Argentina đang có những ngày hoàng hôn của sự nghiệp một cách hạnh phúc nhất. Bên cạnh đó, những lợi ích về kinh doanh sinh lợi của Messi tại Mỹ vẫn tiếp tục phát triển. Anh và vợ đã giới thiệu tới cộng đồng vận động viên Mỹ một nhà máy sản xuất loại đồ uống mới, trong tư cách là nhà đầu tư và chủ sở hữu của loại sản phẩm này", tờ AS (Tây Ban Nha) chia sẻ.
"Tôi đầu tư với tư cách là chủ sở hữu, sắp ra mắt một loại đồ uống hydrat hóa không cồn, có thể thay đổi cuộc chơi, không giống bất cứ loại nào khác", Messi bày tỏ trong đoạn video đăng trên tài khoản mạng xã hội Instagram, với hình ảnh anh và vợ Antonela Rocuzzo đến thăm nhà máy sản xuất. "Quá trình bổ sung nước rất quan trọng đối với mọi người và chúng tôi muốn đảm bảo rằng mình làm đúng cách. Chúng tôi vừa trở về từ cơ sở, nơi chúng tôi đã kiểm tra tiến độ và biết được chính xác cách thức sản xuất loại đồ uống bổ sung thế hệ tiếp theo mà tôi rất mong đợi ngày ra mắt".
Kể từ khi Messi đến với giải nhà nghề Mỹ, liên đoàn cho biết họ đã chứng kiến doanh thu tài trợ tăng 15% lên 587 triệu USD, với một số tên tuổi lớn như Celcius trở thành thức uống tăng lực chính thức. Dù vậy, việc gắn tên Messi vào đồ uống chưa chắc đã đảm bảo thành công, vì đây là hạng mục cạnh tranh bị thống trị bởi các đối thủ lâu đời, theo Andrea Hernández, người sáng lập Snaxshot, một nền tảng chuyên sâu về thực phẩm và đồ uống.
Loại nước chức năng có tên Más của Messi là thức uống ít đường chứa chất điện giải và vitamin.
Biên tập viên này nói với CNN: “Danh mục này đã bão hòa, vì vậy tất cả phụ thuộc vào sự ngang bằng về giá và phân phối. Chỉ khi Messi đạt được một số thỏa thuận tốt và thực sự cạnh tranh với không chỉ Prime mà còn cả Gatorade, BodyArmor và những hãng khác, thì lợi thế họ mang lại mới là cái tên Messi”. Dù vậy, Messi gần giống như một anh hùng đối với thế hệ vận động viên mới sắp ra mắt, đặc biệt là ở một thị trường rộng lớn như Mỹ Latinh, nên công việc kinh doanh này hứa hẹn sẽ giúp Messi thu lại lợi nhuận lớn.
“Trong tương lai sau khi nghỉ thi đấu, Messi nhiều khả năng sẽ kích hoạt điều khoản sở hữu cổ phần ở CLB Inter Miami, để nắm vai trò đồng sở hữu và giữ vị trí đồng chủ tịch như cựu danh thủ David Beckham", tờ AS cho biết. Messi còn hợp đồng thi đấu với Inter Miami đến tháng 12/2025 cùng tùy chọn gia hạn năm kế tiếp. Danh thủ người Argentina có thu nhập đảm bảo tại Inter Miami mỗi năm từ 50 - 60 triệu USD. Theo tạp chí Forbes (Mỹ) ước tính, Messi hiện có tài sản ròng vào khoảng 600 triệu USD.
Thực phẩm lợi khuẩn trở thành xu hướng dinh dưỡng mới
10:00, 05/06/2024
Vì sao khuyến mãi lại khiến chuỗi nhà hàng hải sản lớn nhất thế giới phá sản?
18:54, 23/05/2024
Olympic Paris 2024: Cơ hội cho đồ uống không cồn?
12:43, 03/05/2024
Đọc thêm
Phát hiện xe khách chở hàng trăm kg thực phẩm không rõ nguồn gốc
Trưa 6/9, Chi cục Quản lý thị trường Thanh Hóa cho biết vừa tiếp nhận từ Công an tỉnh Thanh Hóa vụ việc hơn 400 kg thực phẩm không rõ nguồn gốc, có dấu hiệu nhập lậu, được phát hiện trên tuyến đường Nghi Sơn – Bãi Trành.
Thuế quan sẽ định hình lại chiến lược định giá hàng xa xỉ
Ngành hàng xa xỉ đang phải đối mặt với một trong những ngã rẽ đầy rủi ro nhất trong nhiều năm qua, khi tác động của thuế quan Mỹ ảnh hưởng trực tiếp đến các chiến lược định giá toàn cầu…
Kiến trúc thô mộc “kết nối” hài hòa với khí hậu
Những công trình kiến trúc làm từ vật liệu các vật liệu thô mộc không chỉ thân thiện, giảm thiểu tác động tới môi trường mà còn mang đến một vẻ đẹp riêng, gần gũi và đầy sự giao hòa với nắng gió, cây xanh...
Du lịch Thái Lan buộc phải tung ra nhiều ưu đãi mới
Ngành du lịch Thái Lan đang chứng kiến sự sụt giảm mạnh về lượng du khách Trung Quốc, với dự kiến sẽ giảm 40% trong năm nay. Những lo ngại về an ninh cũng làm giảm niềm tin du lịch, buộc chính phủ phải đưa ra các ưu đãi mới…
Những thương hiệu xa xỉ khởi sắc sau thời gian dài thua lỗ
Một ví dụ điển hình là công ty của Victoria Beckham. Thương hiệu thời trang này đã ghi nhận thua lỗ mỗi năm kể từ khi thành lập vào năm 2008, nhưng hiệu suất hoạt động đang cải thiện dần trong những năm gần đây…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: