Lỗ nặng vì dịch bệnh, British Airways rao bán đồ dùng của khoang hạng nhất
Hãng hàng không British Airways của Anh vừa triển khai chương trình bán hàng với sản phẩm là đồ dùng trên khoang hạng nhất, bao gồm ly rượu, bát đĩa, dép tông, khăn mặt
Những sản phẩm trên bao gồm cả đồ mới và đồ đã qua sử dụng, trong đó nhiều món thậm chí từng được dùng hàng trăm lần trên khoang hạng nhất và Club World của British Airways.
Theo The Guardian, động thái của British Airways diễn ra trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tiếp tục nhấn chìm ngành hàng không và chỉ một tháng sau khi International Airlines Group (IAG) - công ty mẹ của British Airways - cắt giảm lịch bay trong các tháng cuối năm 2020, đồng thời báo lỗ 1,16 tỷ Bảng (1,5 tỷ USD) trong quý 3.
Số lượng chuyến bay và lượng hành khách đều giảm khiến nhiều đồ dùng trên máy bay của British Airways trở nên dư thừa và chất đống trong kho. Do đó, hãng này đã nảy ra sáng kiến mời khách hàng và các nhà sưu tầm mua những món đồ cao cấp như đĩa William Edwards, bát súp, cốc chén... tất cả đều mới được giới thiệu trên các chuyến bay của hãng 18 tháng trước.
Trong thông cáo, British Airways cho biết việc bán đồ dùng này giúp người mua được tận hưởng "trải nghiệm bay hạng nhất đích thực ngay tại nhà trong mùa nghỉ lễ".
Những chiếc chăn mỏng dùng trên khoang hạng nhất của British Airways, với giá 9 Bảng (12 USD), đã "cháy hàng", trong khi đó dép tông đã được dùng trên hạng Club World vẫn còn nhiều với giá 10 Bảng (gần 13,5 USD). Một số đồ dùng khác được rao bán gồm rổ bánh mỳ, ly uống rượu champagne, lót ly và thậm chí món thịt hầm đóng gói của hạng Club World.
Một số mặt hàng "giới hạn" như hộp kim loại cách nhiệt dùng để vận chuyển đồ ăn uống, xe đẩy trong cabin từ các máy bay 747 - hiện đã ngừng khai thác của British Airways - cũng được rao bán.
Tuy nhiên, bộ bồ tiện ích của nhà thiết kết nổi tiếng Alice Temperley và quần áo ngủ hạng nhất không nằm trong số này.
Carolina Martinoli, giám đốc phụ trách thương hiệu và trải nghiệm khách hàng của British Airways cho biết: "Chúng tôi biết những sản phẩm đặc biệt này rất được quan tâm và chúng tôi hân hạnh giới thiệu chúng trong dịp giáng sinh để khách hàng có cơ hội giữ chúng làm kỷ niệm trong một năm đầy khó khăn như năm nay".
Trước đó, British Airways cũng thu về khoảng 2,2 triệu Bảng (hơn 2,9 triệu USD) nhờ bán một phần bộ sưu tập nghệ thuật của mình.
"Đây không phải lần đầu tiên British Airways rao bán các mặt hàng dư thừa trong kho, nhưng lần này lại là cơ hội để hãng kiếm thêm nguồn thu khi mà lượng hành khách giờ đây sụt giảm mạnh", Rob Burgess, biên tập của Headforpoints.com - một trang web dành riêng cho những người bay thường xuyên của Anh, nhận xét.