
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 18/11/2025
Phan Nam
20/01/2017, 17:03
Trong lĩnh vực công nghệ, không ai không biết đến Logitech - thương hiệu đến từ Thụy Sỹ
Trong lĩnh vực công nghệ, không ai không biết đến Logitech - thương hiệu đến từ Thụy Sỹ. Sản phẩm Logitech đã có mặt tại gần 50 quốc gia trên thế giới với mẫu mã đa dạng, phù hợp với mọi đối tượng.
Ra đời vào năm 1981 tại Thụy Sỹ, khởi đầu là một công ty sản xuất phụ kiện máy tính. Từ đó, Logitech liên tục phát triển và mở rộng kinh doanh để trở thành tập đoàn công nghệ nổi tiếng thế giới, chiếm lĩnh thị trường thiết bị ngoại vi.
Đón đầu xu hướng phát triển, không còn giới hạn mình trong lĩnh vực thiết bị ngoại vi văn phòng, Logitech vươn mình sang những lĩnh vực như âm thanh số (loa, tai nghe), bộ sản phẩm phục vụ game thủ và thiết bị hội họp dành cho doanh nghiệp.
Ở mỗi mảng thiết bị, Logitech đều ghi dấu những thành công bởi sáng tạo công nghệ hiện đại và thiết kế nổi bật.
Ngoài việc ứng dụng công nghệ đỉnh cao, sản phẩm Logitech còn đặc trưng bởi thiết kế hiện đại, cá tính và rất tiện dụng. Đơn cử là bàn phím đa thiết bị Logitech K480 kết nối Bluetooth cùng lúc ba thiết bị khác nhau (như tablet, laptop và điện thoại smartphone) với thiết kế khe rãnh cố định thiết bị và tối giản việc chuyển đổi giữa các thiết bị thông qua nút chức năng.
Với những sản phẩm được tạo ra từ tâm huyết của các nhà thiết kế cùng các công nghệ được cập nhật, Logitech liên tục nhận được những giải thưởng về thiết kế như như iF Design Awards 2014, 2015, 2016, Red Dot Award 2015, 2016…
Logitech hướng phát triển trở thành một công ty đa nền tảng mở rộng sang thiết bị giải trí âm thanh như loa máy tính, loa di động; thiết bị hội họp cho doanh nghiệp; thiết bị chuyên dụng cho game thủ và tập trung cải tiến thiết bị ngoại vi theo lối thiết kế hiện đại, tối ưu cho người dùng. Người dùng có thể tìm mua các sản phẩm Logitech chính hãng tại các đại lý trên toàn quốc.
Với chính sách hướng đến quyền lợi của người tiêu dùng, Logitech Việt Nam cam kết thực hiện chính sách bảo hành 1 đổi 1 đối với các sản phẩm trong thời hạn bảo hành với các điều kiện đi kèm.
Trong 3 ngày đàm phán tại Wasington DC, đoàn đàm phán Việt Nam và Hoa Kỳ đã đạt tiến bộ lớn trong nhiều vấn đề như dịch vụ, thương mại số, nông nghiệp, hàng rào kỹ thuật liên quan thương mại (TBT), tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm (SPS)... và thu hẹp khoảng cách trong các vấn đề còn lại...
Triển lãm sẽ diễn ra từ 27-29/11 tại TP. Hồ Chí Minh, tập trung vào ứng dụng AI, Robotic vào ngành y tế và các giải pháp “xanh hoá” cho ngành hoá chất, y dược nhằm thúc đẩy chuyển đổi kép…
Hơn 100 doanh nghiệp của Thanh Hóa và thành phố Đà Nẵng đã tham dự hội nghị kết nối giao thương, xúc tiến thương mại do VCCI tổ chức chiều 14/11, mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư – kinh doanh trong giai đoạn tới.
TP. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức Diễn đàn Kinh tế mùa thu 2025 với chủ đề “Chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số”, với sự tham gia của nhiều lãnh đạo Chính phủ, bộ, ngành, địa phương và hơn 500 đại biểu quốc tế…
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 2229/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam thời kỳ 2025 - 2035, tầm nhìn đến 2050. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một chiến lược toàn diện, dài hạn và đồng bộ nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành logistics, đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: