Lợi nhuận Huawei tăng mạnh nhờ smartphone

Thăng Điệp

03/04/2016, 11:14

Lợi nhuận của Huawei tăng 33% trong năm 2015 nhờ thị phần gia tăng ở các sản phẩm điện thoại smartphone

Tổng doanh thu của Huawei đã tăng 37% trong năm 2015, đạt 395 tỷ Nhân dân tệ.
Tổng doanh thu của Huawei đã tăng 37% trong năm 2015, đạt 395 tỷ Nhân dân tệ.

Lợi nhuận của “đại gia” công nghệ Trung Quốc Huawei tăng 33% trong năm 2015 nhờ thị phần gia tăng ở các sản phẩm điện thoại thông minh (smartphone) cao cấp.

Hãng tin Bloomberg dẫn một tuyên bố ngày 1/4 của Huawei cho biết lợi nhuận ròng của hãng đạt mức 36,9 tỷ Nhân dân tệ, tương đương 5,7 tỷ USD, trong năm 2015.

Huawei trình làng thiết bị chạy hệ điều hành Android đầu tay vào năm 2009 để bổ sung cho lĩnh vực chính là thiết bị mạng. Trong bối cảnh tăng trưởng doanh thu tại thị trường Trung Quốc giảm tốc, Huawei đang nỗ lực tiến vào thị trường châu Âu và Mỹ.

Nhờ đó, doanh thu mảng sản phẩm tiêu dùng, trong đó có smartphone, của Huawei tăng 73% trong năm 2015, đạt mức 129,1 tỷ Nhân dân tệ. Đây cũng là mảng có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất hiện nay ở Huawei.

Nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất Trung Quốc, đồng thời là nhà sản xuất smartphone lớn thứ ba thế giới này đã chi 15% doanh thu của năm 2015 vào nghiên cứu và phát triển (R&D) nhằm đẩy mạnh phát triển mảng smartphone cao cấp và các thiết bị mạng không dây thế hệ tiếp theo.

Giám đốc điều hành (CEO) Guo Ping của Huawei dự báo doanh thu mảng sản phẩm tiêu dùng sẽ tăng 51% trong năm nay, lên mức 30 tỷ USD.

Tổng doanh thu của Huawei đã tăng 37% trong năm 2015, đạt 395 tỷ Nhân dân tệ. Hãng này trước đây đã cho biết đạt doanh số 100 triệu smartphone trên toàn cầu trong năm ngoái.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy