L'Oréal Việt Nam mở ra hành trình số hóa với Livestream Studio
Khánh Huyền
04/04/2025, 13:39
Ngày 1/4/2025, L'Oréal Việt Nam và Ecomobi chính thức khánh thành L'Oréal Vietnam Livestream Studio tại Việt Nam, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược số hóa của tập đoàn mỹ phẩm hàng đầu thế giới...
Dự án L'Oréal Vietnam Livestream Studio là kết quả từ sự hợp tác chiến lược giữa L'Oréal Việt Nam (công ty con của Tập đoàn L'Oréal) và Công ty Cổ phần Ecomobi Media - đơn vị tiên phong về giải pháp Social Commerce tại Đông Nam Á. Đây là cơ sở livestream chuyên nghiệp đầu tiên dành cho các thương hiệu phân khúc vừa và cao cấp tại Việt Nam cũng như khu vực.
Buổi lễ khánh thành có sự tham dự của các đại diện từ L'Oréal: Ông Guerin Matthieu (Chief of Digital Marketing L'Oréal), ông Trần Quang Anh Khoa (Head of Social & Advocacy L'Oréal Việt Nam), cùng ông Trương Công Thành (Founder & CEO Ecomobi).
Ông Trương Công Thành - Founder & CEO Ecomobi chào đón các khách mời Cấp cao từ tập đoàn L’Oréal. Nguồn: Ecomobi.
TỪ TRUYỀN THỐNG ĐẾN SỐ HÓA: CHIẾN LƯỢC CHUYỂN ĐỔI CỦA "GÃ KHỔNG LỒ" MỸ PHẨM
Khoản đầu tư này nằm trong chiến lược dài hạn của L'Oréal, nhằm chuyển đổi mô hình kinh doanh truyền thống sang thương mại điện tử và thích nghi với hành vi tiêu dùng mới. Đến nay, L'Oréal đã triển khai nhiều giải pháp tăng tỷ trọng doanh thu từ thương mại điện tử, như sử dụng nền tảng Salesforce để cải thiện trải nghiệm mua sắm liền mạch, Einstein Product Recommendations ứng dụng AI gợi ý sản phẩm, hay tham gia Metaverse. Tại Việt Nam, thương hiệu tập trung mạnh mẽ vào Livestream Commerce.
Phát biểu tại lễ khánh thành, đại diện L'Oréal Việt Nam chia sẻ: “Giữa năm 2024, thị trường Việt Nam gần như chưa có đơn vị nào đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe cho mega livestream – từ studio lớn, phòng nghỉ cho host, đến concept sáng tạo và vận hành đồng bộ mượt mà. Ecomobi nổi bật là một trong những đối tác xuất sắc nhất, điều được chứng minh qua doanh thu ấn tượng.”
LIVE COMMERCE - TRỤ CỘT MỚI CỦA THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VIỆT NAM VÀ BÀI TOÁN LIVESTREAM CHUYÊN NGHIỆP
Sự ra mắt L'Oréal Vietnam Livestream Studio phản ánh xu hướng phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử Việt Nam, nơi live commerce đang trở thành trụ cột quan trọng. Theo số liệu thị trường, doanh thu từ 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam đạt 318.900 tỷ đồng, tương đương 1,1 tỷ USD/tháng trong nửa đầu năm 2024.
Với mục tiêu dẫn đầu và chuyên nghiệp hóa livestream, L'Oréal hợp tác cùng Ecomobi tổ chức các phiên live thử nghiệm. Năm 2024 ghi dấu thành công của sự hợp tác này với 2.000 phiên livestream, hơn 4.000 giờ phát sóng, giúp L'Oréal tăng trưởng GMV 161% và tổng số giờ livestream bứt phá 319%.
L'Oréal Vietnam Livestream Studio được phát triển dựa trên mô hình Livestream Factory hàng đầu tại Trung Quốc – thị trường livestream commerce đạt giá trị tỷ đô. Với ngân sách đầu tư hàng chục tỷ đồng, studio có diện tích 2.000m², bao gồm 16 phòng BAU (Business As Usual – phù hợp livestream hàng ngày), 1 phòng BAU YSL 50m², 5 phòng BAU LED 80m². Tất cả đều được nâng cấp không gian, trang bị thiết bị hiện đại, đáp ứng tốt các phiên mega live và super mega live.
Các phòng BAU LED được thiết kế với concept sáng tạo, tạo ấn tượng cho các phiên Mega và Super Mega Live. Nguồn: Ecomobi.
Không chỉ đầu tư cơ sở vật chất, L'Oréal Vietnam Livestream Studio còn tối ưu vận hành để đạt hiệu quả cao nhất. Hệ thống máy chủ riêng đảm bảo phát sóng ổn định, độ trễ thấp - yếu tố then chốt cải thiện trải nghiệm người dùng và tỷ lệ chuyển đổi.
Ứng dụng AI cùng quy trình vận hành end-to-end chuyên nghiệp, studio có thể tổ chức 5.000 giờ livestream mỗi tháng, bao gồm các phiên live lớn như D-Day (2.2, 3.3, 6.6…), Mega Live, Super Mega Live, Black Friday. Thời lượng một phiên live tăng lên 14-16 giờ/ngày, khai thác hiệu quả khung giờ “vàng” từ 12 giờ đêm đến 1 giờ sáng – thời điểm tương tác cao nhất.
Để đảm bảo hiệu suất cho các phiên livestream kéo dài, studio được đầu tư bài bản với hệ thống tiện ích hiện đại cho đội ngũ vận hành và host: pantry, phòng nghỉ tiêu chuẩn khách sạn hỗ trợ nghỉ ngơi giữa các ca live cường độ cao, cùng coworking space cho doanh nghiệp thảo luận chiến lược, điều chỉnh kịch bản ngay trong quá trình vận hành.
CEO Ecomobi cùng đoàn khách mời tham quan không gian tại L'Oréal Vietnam Livestream Studio. Nguồn: Ecomobi.
“Sự hợp tác với L'Oréal không chỉ là mối quan hệ kinh doanh mà còn là cơ hội đồng phát triển các giải pháp thương mại điện tử tiên tiến, phù hợp đặc thù thị trường Việt Nam và nhu cầu người tiêu dùng cao cấp,” ông Trương Công Thành, CEO Ecomobi, chia sẻ.
Trước khi hợp tác với L'Oréal, Ecomobi đã thực hiện thành công nhiều chiến dịch thương mại điện tử cho các thương hiệu quốc tế. Kinh nghiệm này là nền tảng quan trọng giúp công ty đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của L'Oréal trong việc xây dựng L'Oréal Vietnam Livestream Studio.
Nghệ An bàn giải pháp nâng cao chất lượng chế biến gỗ và lâm sản
Ngành chế biến gỗ và lâm sản đang trở thành một trong những hướng đi quan trọng của Nghệ An, vừa khai thác lợi thế tài nguyên rừng, vừa đóng góp lớn cho xuất khẩu...
Trung tâm dữ liệu Việt Nam trước bài toán cấp thiết về hạ tầng
Việt Nam đang có làn sóng đầu tư trong lĩnh vực trung tâm dữ liệu với hàng loạt dự án của CMC, FPT, Viettel ... nhằm thích ứng với AI và phục vụ quá trình chuyển đổi số quốc gia. Nhưng đi cùng đó là những bài toán đầy thách thức về vấn đề hạ tầng.
Kỳ vọng từ doanh nghiệp tại VPSF 2025: Biến đối thoại thành giải pháp cụ thể
Chiều 15/9/2025, tại Hà Nội, Diễn đàn Kinh tế Tư nhân Việt Nam (VPSF 2025), phiên đối thoại cấp Bộ ngành đã diễn ra với sự tham gia của lãnh đạo các Bộ, ngành quản lý cùng cộng đồng doanh nghiệp.
Việt Nam thiếu những tập đoàn công nghiệp sản xuất “đủ sức” để vươn tầm
Việt Nam chưa có những tập đoàn phát triển về công nghiệp nặng, công nghiệp công nghệ cao. Hầu hết hai lĩnh vực này đều nằm trong tay các tập đoàn FDI và các doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài…
Việt Nam đề nghị Hoa Kỳ xem xét khách quan về thương mại thủy sản
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đề nghị các cơ quan chức năng của Hoa Kỳ cân nhắc lại quyết định từ chối công nhận tương đương 12 nghề khai thác hải sản của Việt Nam, và rà soát khách quan thuế chống bán phá giá tôm...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: