
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 14/11/2025
Thanh Thủy
17/06/2024, 17:45
Để nâng cao khả năng nhận diện và đặc thù riêng của các tuyến xe buýt kết nối metro số 1 ( Bến Thành – Suối Tiên), Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh đã đưa ra 5 phương án thiết kế riêng của xe buýt kết nối các nhà ga của tuyến…
Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến vận hành các tuyến xe buýt kết nối các nhà ga thuộc tuyến đường sắt đô thị số 1 (metro số 1) để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
Để tạo phương án nhận diện riêng và đặc thù của các tuyến xe buýt kết nối metro số 1 theo hướng nhằm khắc họa rõ nét cũng như nâng cao nhận diện của người dân đối với hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, Sở Giao thông vận tải giao Trung tâm Quản lý giao thông công cộng xây dựng 5 phương án nhận diện xe buýt. Cụ thể:
Đối với phương án 1, màu sắc đặc trưng của xe buýt (xanh dương) và xanh lá theo nguyên tắc chuyển góc, chuyển dần từ màu đậm qua nhạt giúp việc nhận diện xe buýt chân thực, nhẹ nhàng và hấp dẫn người nhìn.
Theo đó, số hiệu tuyến và tên tuyến được thể hiện bằng đèn LED phía trước và sau xe. Họa tiết logo đặc trưng của tuyến đường sắt đô thị được cách điệu bằng màu trắng hai bên thành xe, giúp hành khách dễ dàng nhận biết được tính chất của tuyến là kết nối các nhà ga thuộc tuyến đường sắt đô thị. Hình ảnh đặc trưng thể hiện hoa hướng dương, biểu tượng đặc trưng của thành phố Thủ Đức theo hướng tịnh tiến từ đầu xe đến cuối xe.
Đối với phương án 2, màu sắc đặc trưng của xe buýt (xanh dương) và vàng đặc trưng của thành phố Thủ Đức theo nguyên tắc phía trên kính chắn gió màu vàng, phía dưới kính chắn gió màu xanh. Số hiệu tuyến và tên tuyến bằng đèn LED phía trước và sau xe. Logo của Trung tâm Quản lý giao thông công cộng và tuyến đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời, họa tiết, hình ảnh đặc trưng hoa hướng dương, biểu tượng đặc trưng của thành phố Thủ Đức hai bên hông xe.
Đối với phương án 3, màu sắc đặc trưng được sử dụng là màu của tàu đường sắt đô thị số 1 (màu trắng) và màu xanh lá có các điểm nhấn bằng màu xanh dương (đặc trưng của xe buýt thành phố) tạo điểm nhấn hài hòa, cân đối. Số hiệu tuyến và tên tuyến bằng đèn LED phía trước và sau xe. Logo của Trung tâm Quản lý giao thông công cộng và tuyến đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh. Cùng với đó là họa tiết, hình ảnh hoa hướng dương, biểu tượng đặc trưng của thành phố Thủ Đức hai bên hông xe.
Đối với phương án 4, màu xanh kết hợp màu vàng theo nguyên tắc chuyển góc. Màu sắc bên ngoài xe cách điệu thành các đường gợn sóng với sự hài hòa của màu xanh và vàng, giúp việc nhận diện xe buýt chân thực. Số hiệu tuyến và tên tuyến bằng đèn LED phía trước và sau xe. Logo của Trung tâm Quản lý giao thông công cộng và tuyến đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh, logo của Ủy ban Nhân dân thành phố Thủ Đức được cách điệu trong nhụy của hoa hướng dương. Đồng thời, họa tiết, hình ảnh hoa hướng dương, biểu tượng đặc trưng của thành phố Thủ Đức hai bên hông xe.
Đối với phương án 5, màu chủ đạo là màu xanh ở trước xe và màu vàng phía sau xe buýt. Hai bên thành xe sẽ là màu vàng đặc trưng của thành phố Thủ Đức chủ đạo và bố trí thêm màu xanh chạy dọc theo chiều dài của xe để tạo thêm điểm nhấn.
Số hiệu tuyến và tên tuyến bằng đèn LED phía trước và sau xe. Logo của Trung tâm Quản lý giao thông công cộng; họa tiết, hình ảnh hoa hướng dương, biểu tượng đặc trưng của thành phố Thủ Đức hai bên hông xe.
Trung tâm Quản lý giao thông công cộng cũng đã kiến nghị Sở Giao thông Vận tải Thành phố xin ý kiến góp ý của Sở Văn hóa và Thể thao, Ủy ban Nhân dân thành phố Thủ Đức, Hội Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh đối với các phương án nhận diện nêu trên.
Kinh tế Việt Nam 10 tháng năm 2025 đã giữ được thế ổn định trong bất định - một nền tảng quý giá giữa cơn xoáy toàn cầu. Tuy nhiên, để bước sang chu kỳ tăng trưởng bền vững, nền kinh tế cần một cú hích mới từ cải cách thể chế, chuyển đổi mô hình và củng cố niềm tin thị trường...
Trải qua gần 40 năm với 7 lần sửa đổi, hệ thống pháp luật đầu tư của Việt Nam đã liên tục thích ứng với bối cảnh đất nước và quốc tế. Tuy nhiên, trước yêu cầu phát triển mới, Dự án Luật Đầu tư (sửa đổi) lần này không chỉ đứng trước nhiệm vụ giải quyết những vướng mắc cố hữu về sự chồng chéo, mà còn phải định hình lại chiến lược thu hút FDI có chọn lọc và lần đầu tiên, đẩy mạnh "chân" đầu tư ra nước ngoài...
Mặc dù chịu ảnh hưởng từ những biến động của nền kinh tế toàn cầu nhưng triển vọng trung và dài hạn của Việt Nam vẫn được đánh giá tích cực với những cơ hội từ thị trường chứng khoán, bất động sản, và “miền đất hứa” tài sản số…
Thị trường trái phiếu doanh nghiệp Việt Nam ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ trong tháng 10//2025 với tổng giá trị phát hành mới đạt 66 nghìn tỷ đồng, tăng 30% so với với tháng trước và đánh dấu tháng thứ 6 tăng trưởng liên tiếp…
Tổng Bí thư Tô Lâm yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Long Thành phải trở thành hình mẫu mới về hạ tầng hàng không hiện đại, bền vững và thông minh, đóng vai trò động lực chiến lược cho phát triển vùng Đông Nam Bộ và cả nước, khẳng định vị thế địa chiến lược của Việt Nam trên bản đồ hàng không khu vực và toàn cầu...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: