Luxury In Art & D’. Palais Louis: Người giàu hiểu rõ giá trị của cuộc sống
Hãy cùng tìm hiểu thêm xu thế này với bà Dr.ssa Simonne Chevalier, đại diện Luxury In Art - đơn vị thực hiện những tác phẩm hội họa cho dự án D'. Palais Louis
Những người giàu là những người hiểu được giá trị của cuộc sống. Họ không chạy theo những giá trị bề nổi mà họ hướng tới một cuộc sống thấm đẫm những giá trị nghệ thuật cao cấp.
Hãy cùng tìm hiểu thêm xu thế này với bà Dr.ssa Simonne Chevalier, đại diện Luxury In Art - đơn vị thực hiện những tác phẩm hội họa cho dự án D'. Palais Louis của chủ đầu tư Tân Hoàng Minh.
Lời đầu tiên, bà có thể giới thiệu về Luxury In Art, đơn vị đứng sau dự án tái hiện lại những bức tranh Old Master trên tường và trên mái vòm của dự án D'. Palais Louis?
Chúng tôi tự hào là những người tiên phong trong việc đưa sự xa xỉ vào trong cuộc sống. Nói tiên phong đưa sự xa xỉ vào trong cuộc sống có vẻ là hơi "cliché" - "hơi sáo rỗng". Nhưng hãy hiểu thế này, những người giàu có thực sự, họ mong muốn nâng cao trải nghiệm cuộc sống của mình ở mức độ cao nhất. Lúc này, họ đòi hỏi toàn bộ không gian bao quanh họ phải "thấm đẫm" tinh thần này.
Thị trường đã có rất nhiều thương hiệu xa xỉ đỉnh cao trong từng lĩnh vực… nhưng chưa ai "biến" không gian sống của nhà giàu thành các triển lãm "Art Basel". Và Luxury In Art nhìn thấy cơ hội của mình ở đó.
Bà có thể chia sẻ lý do nào đã đưa Luxury In Art đến với việc hợp tác với D'. Palais Louis?
Đó là một câu chuyện dài. Thực tế thì chúng tôi không phải là một cái tên xa lạ với những người hoạt động trong lĩnh vực trải nghiệm xa xỉ và cao cấp (cười).
Tôi tự hào khi thấy những dự án mà chúng tôi đã và đang thực hiện đang tạo những cột mốc quan trọng trên toàn thế giới. Ngoài Việt Nam, chúng tôi có dự án thực hiện tại chính Miami - nơi diễn ra sự kiện nghệ thuật quan trọng Miami Art Basel. Tại London chúng tôi cũng có một dự án. Tại Ý, các dự án của chúng tôi cũng đang tô điểm thêm cho các thành phố quan trọng và thời thượng như Milan, Florence và Roma.
Còn về điều thực sự đã đưa Luxury In Art tới với D'. Palais Louis, đó là bởi chúng tôi cùng chia sẻ với nhau những tầm nhìn. Đó là những giá trị thực sự, tính độc đáo, và sự thấu hiểu dành cho khách hàng.
Bà có thể giải thích thêm về những điều này? Giá trị thực sự, tính độc đáo, và sự thấu hiểu dành cho khách hàng được thể hiện trong những tác phẩm mà Luxury In Art mang tới cho D'. Palais Louis là gì?
Đầu tiên, hãy nói về sự thấu hiểu dành cho khách hàng…
Thực tế, mặc dù tôi biết rằng khá nhiều báo chí ở Việt Nam đăng tin, các tác phẩm nghệ thuật mà chúng tôi thực hiện cho D'. Palais Louis kéo dài trong 06 tháng. Tuy nhiên, cần hiểu, đó chỉ là những bức tranh mà các họa sỹ của Luxury In Art vẽ tại mái vòm của công trình. Ngoài thời gian này, chúng tôi cũng dành thời gian thực hiện những bức họa treo tường ở Ý.
Nhưng toàn bộ thời gian trên thực tế không lớn bằng khoảng thời gian mà chúng tôi nghiên cứu những gia chủ tương lai của dự án này. Chúng tôi đã phải tới Việt Nam, không chỉ là để thăm công trình mà còn là để gặp những vị chủ nhân tương lai của căn hộ, lắng nghe họ, tìm hiểu nhu cầu của họ.
Có thể nói đây là một dự án Luxury In Art rất tự hào, tự hào không phải chỉ bởi độ tinh tế của những bức họa mà quan trọng hơn là sự thấu hiểu khách hàng, mang tới cho họ chính xác những tác phẩm nghệ thuật yêu thích.
Vậy còn tính chân thực, tính độc đáo thì sao, thưa bà?
Phải nói rằng rất khó để tách biệt những giá trị này. Tuy nhiên, tôi phải nói rằng những bức tranh ở D'. Palais Louis thực sự là những tác phẩm nghệ thuật cao cấp và độc đáo. Chính từ việc nghiên cứu khách hàng, nghiên cứu dự án mà chúng tôi mới quyết định mang tới khách hàng những bức tranh Old Master. Thực tế, tôi đã thấy có nhiều ngôi nhà ở Việt Nam treo những bức tranh đương đại nhưng tiếc đó là tranh chép mà chủ nhà không biết…
Với tranh Old Master thì khác… Tranh Old Master là những bức tranh cao cấp và gần như không thể mua nổi. Ở đây không phải là bởi cái giá của những bức tranh đó, mà nó thuộc về vấn đề "bảo tồn". Những bức tranh này được xem là tài sản chung của nhân loại.
Sẽ không ai có thể chê trách nếu bạn tái hiện bức họa chân dung Hoàng hậu Marie-Antoinette của Élisabeth Vigée hay bức tranh The Swing của Jean-Honoré Fragonard trên tường cả. Và đó là lý do tại sao chúng tôi lại chọn những bức tranh này cho "vương cung thánh đường" mới của những người thực sự có quyền lực ở Việt Nam.
Bà có thể chia sẻ thêm về xu hướng đưa nghệ thuật vào cuộc sống của thế giới xa xỉ?
Tôi có thể nói rằng đây không phải là một xu hướng mới… trong ngành công nghiệp xa xỉ nói chung. Tuy nhiên, để làm được điều này phải thừa nhận không chỉ cần có các nghệ sỹ mà còn cần cả những chủ đầu tư có đủ năng lực tài chính và mong muốn hướng tới một cuộc sống thực sự cao cấp - nơi họ được bao quanh bởi những tác phẩm nghệ thuật.
Và chúng tôi tự hào khi Tập đoàn Tân Hoàng Minh và dự án D'. Palais Louis đã cho chúng tôi cơ hội, giúp chúng tôi kết nối được với những con người hiểu và luôn đề cao các giá trị của cuộc sống.