
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Ba, 09/12/2025
Minh Nguyệt
22/07/2021, 15:16
Bộ sưu tập này sẽ đưa bạn đến hành trình khám phá vẻ đẹp của những điểm đến du lịch đặc sắc hay thành phố sôi động của châu Á thông qua những thỏi son bullet nổi tiếng...
Có thể bạn chưa biết, mỗi năm MAC ra mắt khoảng 50 bộ sưu tập khác nhau. Điều này có nghĩa là trung bình mỗi tuần, MAC sẽ chào sân một bộ sưu tập mới. Không một bộ sưu tập nào giống bộ sưu tập nào. Thiết kế cũng như màu sắc lúc sang chảnh lấp lánh, lúc lại gợi nhớ đến xu hướng retro, lúc lại rực rỡ sắc màu mùa hè.
Mới đây, thương hiệu mỹ phẩm quen thuộc này lại đem đến cho những tín đồ làm đẹp toàn thế châu Á bộ sưu tập son MAC Wander.Lust.Cities. Qua bộ sưu tập này, MAC đã thực hiện một chuyến đi xuyên Á với 14 sắc thái thành phố du lịch. Tại thị trường Việt Nam, bộ sưu tập có mặt với 8 phiên bảng tương ứng với 8 thành phố, hình ảnh biểu tượng: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Hội An, Bangkok, Phuket, Shibuya, Gangman, Kuala Lumpur. Riêng Việt Nam có đến 3 địa điểm du lịch: Hội An, Sài Gòn, Hà Nội.
“Thật khó khi chỉ có thể chọn ra 3 địa điểm khi Việt Nam có rất nhiều địa danh nổi tiếng. Nhưng chúng tôi tin rằng sự trân trọng và yêu mến từ MAC dành cho Việt Nam vẫn được truyền tải một cách trọn vẹn với bộ sưu tập này,” Regan Rabanal, chuyên gia trang điểm cao cấp của M·A·C tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, cho hay. Ba thỏi son Hà Nội – Hội An – Hồ Chí Minh được sản xuất với số lượng cực kỳ giới hạn, chỉ 1.000 thỏi trên toàn thế giới.
Trên vỏ ngoài của các thỏi son, bạn sẽ nhìn thấy chiếc xe chở hoa rực rỡ của Hà Nội, văn hóa ẩm thực đường phố của Thành phố Hồ Chí Minh; hay con đường rực rỡ lồng đèn ở phố cổ Hội An… Những biểu tượng tươi đẹp của từng thành phố được thể hiện cách điệu qua nét vẽ sống động, tươi vui của nữ nghệ sĩ trẻ và tài năng đến từ Philippines Raxenne Maniquiz.
Ở bên trong, Wander. Lust. cho phép bạn tìm thấy mọi gam màu được yêu thích nhất của M·A·C, từ sắc đỏ quyến rũ đến những tone màu nude thanh lịch. Kết hợp cùng những dòng son được giới làm đẹp săn đón như Powder Kiss mềm mịn như nhung, hay Retro Matte siêu lì với sắc thái được thể hiện rực rỡ nhất. Wander. Lust. đáp ứng mọi yêu cầu mà bạn mong muốn ở một thỏi son, cùng thiết kế mang đến cảm hứng bất tận khiến bạn chỉ muốn lưu giữ mãi.
“Một trong những điều tuyệt vời khiến tôi yêu công việc của mình là việc luôn có cơ hội được đến thăm những nơi tuyệt vời trên khắp châu Á, tận mắt nhìn thấy tất cả những màu sắc độc đáo tạo nên phong vị của mỗi nơi,” bà Regan Rabanal nói. “Khi chọn màu son cho Wander. Lust., chúng tôi tin rằng các sắc thái son phải thể hiện được tinh thần của từng địa điểm. Ví dụ sắc đỏ huyền thoại của Ruby Woo thực sự mang lại được nét sang trọng có chút kiêu kỳ của Hà Nội và màu nude của Impulsive lại mang nét hiện đại trong các khu mua sắm cao cấp Ginza. Khi bạn mix & match hai màu son này với nhau, cảm giác cứ như thực sự được dạo chơi ở cả hai địa điểm cùng một lúc. Trải nghiệm mà Wander. Lust. mang lại thực sự đáng kinh ngạc!”.
Bộ sưu tập sẽ được mở bán độc quyền vào ngày 13/7/2021 tại Flagship store chính thức của M·A·C và có mặt tại hệ thống cửa hàng chính hãng M·A·C trên toàn quốc từ cuối tháng 7/2021.
Ngay khi UBND TP Hà Nội ban hành kế hoạch về kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng năm 2026, các doanh nghiệp ngay lập tức "tung" các chương trình khuyến mại hấp dẫn…
Theo báo cáo của UN Tourism, tốc độ phục hồi của du lịch Việt Nam được đánh giá đặc biệt ấn tượng, thuộc nhóm cao nhất thế giới cùng với Nhật Bản. Điều này diễn ra trong bối cảnh khu vực châu Á -Thái Bình Dương mới phục hồi được 90% so với trước đại dịch…
Triển lãm cá nhân “Danh tính hình thành” của họa sĩ Đàm Minh — một trong những tiếng nói đặc sắc của hội họa màu nước đương đại, sẽ diễn ra từ ngày 9 – 26/12/2025 tại Nhà tiền đường, Khu di tích Văn Miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội)...
Tầng lớp trung lưu tăng nhanh, nhu cầu cá nhân hóa và tiêu dùng dựa trên trải nghiệm đang giúp thành phố lớn như TP. Hồ Chí Minh phát triển mạnh mô hình "kinh tế lifestyle", từ văn hóa, ẩm thực, thời trang đến các sản phẩm mang dấu ấn phong cách sống…
Bất động sản
Doanh nghiệp niêm yết
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: