
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 31/10/2025
Lan Anh
01/11/2022, 07:32
Kiên định với triết lý “Trung thực - Cộng đồng - Phát triển”, hơn 21 năm qua, Tập đoàn Hoa Sen không ngừng nỗ lực thực hiện sứ mệnh “mang hạnh phúc sẻ chia cùng cộng đồng”. Thông điệp nhân văn xuất phát từ tâm huyết của một doanh nghiệp vì cộng đồng đã và đang được đón nhận thông qua chương trình truyền hình thực tế giúp đỡ trẻ em mồ côi sau đại dịch - “Mái ấm gia đình Việt”...
 
                                            Có tổng cộng 13 tập phát sóng, “Mái ấm gia đình Việt” với sự đồng hành của Hệ thống Siêu thị Vật liệu xây dựng và Nội thất Hoa Sen Home (Tập đoàn Hoa Sen) là một trong những dự án vì cộng đồng với giá trị nhân văn sâu sắc. Chương trình ra đời nhằm nâng đỡ, đồng hành và hỗ trợ cho các em nhỏ mồ côi cha mẹ, người thân sau đại dịch Covid-19, để các em không bị bỏ lại phía sau, không đơn độc trên hành trình lớn khôn.
SƯỞI ẤM TRÁI TIM MỒ CÔI - VIẾT TIẾP NHỮNG ƯỚC MƠ, HOÀI BÃO
Hơn 1 tháng phát sóng, chương trình “Mái ấm gia đình Việt” đã gây xúc động cho hàng triệu khán giả khi khắc họa câu chuyện đau lòng của những mảnh đời trẻ thơ mồ côi cha mẹ vì đại dịch Covid-19. Những giọt nước mắt hạnh phúc khi gia đình các em nhỏ giành chiến thắng sau mỗi tập. Số tiền thưởng giá trị để trang trải cuộc sống, để các em được viết tiếp ước mơ cắp sách đến trường.
Góp mặt trong Tập 4, Hoa hậu hoàn vũ Ngọc Châu và diễn viên Trần Anh Huy đã cùng dốc hết sức, dốc cả tấm lòng để giúp gia đình 03 bé: Kim Ngân (13 tuổi), Kỳ Hào (14 tuổi) và Thanh Tuyền (15 tuổi) vượt qua các thử thách “khó nhằn”, mang về số tiền thưởng giá trị từ chương trình.
Giây phút vỡ oà khi gia đình bé Kim Ngân được vào Vòng cuối cùng và rút được 3 bảng logo tiền thưởng từ “Mái ấm gia đình Việt” trị giá 80 triệu đồng đã thực sự chạm đến trái tim khán giả và cả những người thực hiện chương trình.
Những số phát sóng tiếp theo, chắc chắn rằng sẽ có thêm nhiều giọt nước mắt xen lẫn nụ cười hạnh phúc. Tập 5 “Mái ấm gia đình Việt” sẽ lên sóng vào lúc 20h30 Thứ 4 - Ngày 2/11 trên kênh HTV7 với sự tham gia của hai nghệ sĩ khách mời là diễn viên Lâm Vỹ Dạ và diễn viên Tiến Luật cùng sự dẫn dắt của MC Quyền Linh.
 
Chương trình tuần này sẽ mang đến những thước phim đầy xúc động về hoàn cảnh của 3 gia đình: bé Quang Khôi (15 tuổi), bé Ngọc Trâm (15 tuổi) và bé Thanh Hiền (17 tuổi) đều đến từ Tp.HCM. Đại dịch Covid-19 đã mang theo những chia ly đầy đau thương cho cả ba em nhỏ. Nỗi đau khi mất cha, mất mẹ khiến các em phải chịu nhiều tổn thương. Đằng sau ánh mắt trong veo của những đứa trẻ mồ côi ấy, có lẽ các em chưa bao giờ thôi mơ ước về một ngày mai tươi sáng.
CHUNG MỘT TẤM LÒNG VÌ TRẺ MỒ CÔI SAU ĐẠI DỊCH COVID-19
Với sứ mệnh “kết nối yêu thương, sẻ chia hạnh phúc”, mỗi một tấm lòng được trao đi là một sự thấu hiểu, sẻ chia với những mất mát mà các em nhỏ phải trải qua, những khó khăn mà gia đình các em phải gánh chịu sau đại dịch.
Hơn 400 triệu đồng là số tiền thưởng Hệ thống Siêu thị Vật liệu xây dựng và Nội thất Hoa Sen Home (Tập đoàn Hoa Sen) đã trao cho 12 gia đình của các em nhỏ tham gia trong 4 tập phát sóng đầu tiên. Ê-kíp của chương trình “Mái ấm gia đình Việt” sẽ tiếp tục rong ruổi khắp những nẻo đường để tìm kiếm, lắng nghe, thấu hiểu câu chuyện của từng nhân vật và giúp đỡ, hỗ trợ cho từng hoàn cảnh khó khăn.
 
“Mái ấm gia đình Việt” cũng là chuyến xe nhân văn tiếp nối chuỗi hành trình thiện nguyện đã giúp đỡ cho hơn 2.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt ở các mái ấm, nhà mở, trường giáo dưỡng, làng trẻ em SOS,… do Tập đoàn Hoa Sen phối hợp cùng Báo Công an Tp.HCM tổ chức thường niên hơn 10 năm qua.
Với sự trở lại của “Mái ấm gia đình Việt” phiên bản truyền hình, Tập đoàn Hoa Sen không chỉ mong muốn góp một cánh tay nối dài giúp đỡ các em nhỏ mồ côi mà còn hy vọng rằng chương trình có thể là sợi dây kết nối giữa các hoàn cảnh khó khăn với các mạnh thường quân. Để những vòng tay nhân ái sẽ được nối rộng, để trẻ mồ côi không bị bỏ lại phía sau, mở ra cánh cửa giúp các em hướng về một tương lai tốt đẹp, tươi sáng hơn.
Không chỉ dẫn đầu trên thị trường sản xuất, kinh doanh tôn mạ tại Việt Nam, Tập đoàn Hoa Sen còn là một trong những đơn vị xây dựng thành công hình ảnh của một thương hiệu gắn kết với cộng đồng. Hơn 21 năm kiên định với triết lý “Trung thực - Cộng đồng - Phát triển”, Tập đoàn Hoa Sen đã và đang khẳng định dấu ấn thương hiệu thông qua nhiều chương trình tài trợ, từ thiện mang ý nghĩa xã hội và tính nhân văn sâu sắc như: Vượt lên chính mình, Trái tim nhân ái, Lục lạc vàng, Toả sáng nghị lực Việt, Tôn Hoa Sen - Cùng em đi học, Giải bóng đá Futsal cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, Cặp lá yêu thương, Hát cho ngày mai, Mái ấm gia đình Việt,…
Trong bối cảnh thị trường lao động ngày càng cạnh tranh, AEON Việt Nam nổi bật như một doanh nghiệp tiên phong trong việc xây dựng một môi trường làm việc ổn định, hạnh phúc và đầy nhân văn. Không chỉ chú trọng đến hiệu quả công việc, AEON Việt Nam còn hướng đến sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, tạo điều kiện để mỗi nhân việc đều được phát triển toàn diện cả về nghệ nghiệp lẫn tinh thần.
UBND TP. Hồ Chí Minh yêu cầu các sở, ngành hoàn thiện phương án thí điểm Sàn giao dịch thịt heo, chuẩn bị hạ tầng kỹ thuật, kiểm soát truy xuất nguồn gốc và an toàn thực phẩm, hướng tới vận hành thử phạm vi hẹp trước 31/12/2025...
Năm 2025 đánh dấu giai đoạn phát triển ổn định, hiệu quả và bền vững của Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, mã chứng khoán: DCM).
Tháng 5/2025, Nutifood gây chú ý trên thị trường trong nước lẫn quốc tế khi công bố hợp tác chiến lược với ViPlus Dairy - công ty sữa hơn 130 năm tuổi tại Australia. Cú bắt tay này đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình toàn cầu hóa của Nutifood, khi doanh nghiệp Việt lần đầu tiên góp phần kiến tạo một thương hiệu sữa chuẩn quốc tế ngay tại “thủ phủ bò sữa” Gippsland, Australia.
DMCC (Dubai Multi Commodities Centre), khu thương mại tự do số một thế giới, quy tụ hơn 26.000 doanh nghiệp đa lĩnh vực, vừa tổ chức tọa đàm quốc tế “Made For Trade 2025” tại TP.HCM. Sự kiện mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước được tiếp cận và mở rộng hoạt động giao thương tại Dubai - trung tâm thương mại hàng đầu của thế giới.
Chứng khoán
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: