
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Tư, 22/10/2025
Lan Anh
01/11/2022, 07:32
Kiên định với triết lý “Trung thực - Cộng đồng - Phát triển”, hơn 21 năm qua, Tập đoàn Hoa Sen không ngừng nỗ lực thực hiện sứ mệnh “mang hạnh phúc sẻ chia cùng cộng đồng”. Thông điệp nhân văn xuất phát từ tâm huyết của một doanh nghiệp vì cộng đồng đã và đang được đón nhận thông qua chương trình truyền hình thực tế giúp đỡ trẻ em mồ côi sau đại dịch - “Mái ấm gia đình Việt”...
Có tổng cộng 13 tập phát sóng, “Mái ấm gia đình Việt” với sự đồng hành của Hệ thống Siêu thị Vật liệu xây dựng và Nội thất Hoa Sen Home (Tập đoàn Hoa Sen) là một trong những dự án vì cộng đồng với giá trị nhân văn sâu sắc. Chương trình ra đời nhằm nâng đỡ, đồng hành và hỗ trợ cho các em nhỏ mồ côi cha mẹ, người thân sau đại dịch Covid-19, để các em không bị bỏ lại phía sau, không đơn độc trên hành trình lớn khôn.
SƯỞI ẤM TRÁI TIM MỒ CÔI - VIẾT TIẾP NHỮNG ƯỚC MƠ, HOÀI BÃO
Hơn 1 tháng phát sóng, chương trình “Mái ấm gia đình Việt” đã gây xúc động cho hàng triệu khán giả khi khắc họa câu chuyện đau lòng của những mảnh đời trẻ thơ mồ côi cha mẹ vì đại dịch Covid-19. Những giọt nước mắt hạnh phúc khi gia đình các em nhỏ giành chiến thắng sau mỗi tập. Số tiền thưởng giá trị để trang trải cuộc sống, để các em được viết tiếp ước mơ cắp sách đến trường.
Góp mặt trong Tập 4, Hoa hậu hoàn vũ Ngọc Châu và diễn viên Trần Anh Huy đã cùng dốc hết sức, dốc cả tấm lòng để giúp gia đình 03 bé: Kim Ngân (13 tuổi), Kỳ Hào (14 tuổi) và Thanh Tuyền (15 tuổi) vượt qua các thử thách “khó nhằn”, mang về số tiền thưởng giá trị từ chương trình.
Giây phút vỡ oà khi gia đình bé Kim Ngân được vào Vòng cuối cùng và rút được 3 bảng logo tiền thưởng từ “Mái ấm gia đình Việt” trị giá 80 triệu đồng đã thực sự chạm đến trái tim khán giả và cả những người thực hiện chương trình.
Những số phát sóng tiếp theo, chắc chắn rằng sẽ có thêm nhiều giọt nước mắt xen lẫn nụ cười hạnh phúc. Tập 5 “Mái ấm gia đình Việt” sẽ lên sóng vào lúc 20h30 Thứ 4 - Ngày 2/11 trên kênh HTV7 với sự tham gia của hai nghệ sĩ khách mời là diễn viên Lâm Vỹ Dạ và diễn viên Tiến Luật cùng sự dẫn dắt của MC Quyền Linh.
Chương trình tuần này sẽ mang đến những thước phim đầy xúc động về hoàn cảnh của 3 gia đình: bé Quang Khôi (15 tuổi), bé Ngọc Trâm (15 tuổi) và bé Thanh Hiền (17 tuổi) đều đến từ Tp.HCM. Đại dịch Covid-19 đã mang theo những chia ly đầy đau thương cho cả ba em nhỏ. Nỗi đau khi mất cha, mất mẹ khiến các em phải chịu nhiều tổn thương. Đằng sau ánh mắt trong veo của những đứa trẻ mồ côi ấy, có lẽ các em chưa bao giờ thôi mơ ước về một ngày mai tươi sáng.
CHUNG MỘT TẤM LÒNG VÌ TRẺ MỒ CÔI SAU ĐẠI DỊCH COVID-19
Với sứ mệnh “kết nối yêu thương, sẻ chia hạnh phúc”, mỗi một tấm lòng được trao đi là một sự thấu hiểu, sẻ chia với những mất mát mà các em nhỏ phải trải qua, những khó khăn mà gia đình các em phải gánh chịu sau đại dịch.
Hơn 400 triệu đồng là số tiền thưởng Hệ thống Siêu thị Vật liệu xây dựng và Nội thất Hoa Sen Home (Tập đoàn Hoa Sen) đã trao cho 12 gia đình của các em nhỏ tham gia trong 4 tập phát sóng đầu tiên. Ê-kíp của chương trình “Mái ấm gia đình Việt” sẽ tiếp tục rong ruổi khắp những nẻo đường để tìm kiếm, lắng nghe, thấu hiểu câu chuyện của từng nhân vật và giúp đỡ, hỗ trợ cho từng hoàn cảnh khó khăn.
“Mái ấm gia đình Việt” cũng là chuyến xe nhân văn tiếp nối chuỗi hành trình thiện nguyện đã giúp đỡ cho hơn 2.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt ở các mái ấm, nhà mở, trường giáo dưỡng, làng trẻ em SOS,… do Tập đoàn Hoa Sen phối hợp cùng Báo Công an Tp.HCM tổ chức thường niên hơn 10 năm qua.
Với sự trở lại của “Mái ấm gia đình Việt” phiên bản truyền hình, Tập đoàn Hoa Sen không chỉ mong muốn góp một cánh tay nối dài giúp đỡ các em nhỏ mồ côi mà còn hy vọng rằng chương trình có thể là sợi dây kết nối giữa các hoàn cảnh khó khăn với các mạnh thường quân. Để những vòng tay nhân ái sẽ được nối rộng, để trẻ mồ côi không bị bỏ lại phía sau, mở ra cánh cửa giúp các em hướng về một tương lai tốt đẹp, tươi sáng hơn.
Không chỉ dẫn đầu trên thị trường sản xuất, kinh doanh tôn mạ tại Việt Nam, Tập đoàn Hoa Sen còn là một trong những đơn vị xây dựng thành công hình ảnh của một thương hiệu gắn kết với cộng đồng. Hơn 21 năm kiên định với triết lý “Trung thực - Cộng đồng - Phát triển”, Tập đoàn Hoa Sen đã và đang khẳng định dấu ấn thương hiệu thông qua nhiều chương trình tài trợ, từ thiện mang ý nghĩa xã hội và tính nhân văn sâu sắc như: Vượt lên chính mình, Trái tim nhân ái, Lục lạc vàng, Toả sáng nghị lực Việt, Tôn Hoa Sen - Cùng em đi học, Giải bóng đá Futsal cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, Cặp lá yêu thương, Hát cho ngày mai, Mái ấm gia đình Việt,…
Thuế Thanh Hóa vừa công khai danh sách 205 doanh nghiệp và người nộp thuế nợ ngân sách của hai đợt công khai trong tháng 10/2025 gần 400 tỷ đồng, tập trung ở nhóm doanh nghiệp xây dựng, bất động sản, vật liệu xây dựng và khoáng sản. Ngành thuế tỉnh đang lên kế hoạch cưỡng chế...
Có lẽ không hề quá khi nói rằng nếu không kể đến sách văn học và tôn giáo, thì cuốn “Sự thịnh vượng của các quốc gia” của Adam Smith là một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất thế giới từ trước tới nay.
Theo khảo sát nhanh do VCCI thực hiện trong tháng 7- 8/2025, có tới 59,3% các doanh nghiệp và tổ chức liên quan đến hoạt động xuất khẩu sang EU chưa từng nghe nói đến các quy định về thẩm định chuỗi cung ứng, và thêm 36,6% chỉ mới nghe nói nhưng chưa hiểu cụ thể...
UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Công văn số 5659/UBND-ĐT về việc tăng cường các giải pháp bình ổn giá và cập nhật công bố giá vật liệu xây dựng trên địa bàn Thành phố…
Tổ chức, doanh nghiệp (sau đây gọi tắt là tổ chức) đề nghị xét tài trợ, đặt hàng thực hiện nhiệm vụ khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo sử dụng ngân sách nhà nước phải có tư cách pháp nhân, có năng lực, kinh nghiệm, có chức năng, nhiệm vụ hoặc lĩnh vực hoạt động phù hợp và không thuộc các trường hợp được quy định, theo Nghị định số 267/2025/NĐ-CP...
Chuyển động xanh
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: