Mai Linh Bike chưa khác mấy GrabBike, UberMoto

Kiều Linh

24/11/2017, 10:52

Mai Linh vừa nhảy vào thị trường xe ôm công nghệ tại Việt Nam, cạnh tranh với Uber và Grab

Hiện có khoảng 5.500 đối tác tham gia dịch vụ Mai Linh Bike. Để chiêu mộ tài xế, Mai Linh hứa hẹn nhiều chính sách như tỷ lệ chia doanh thu 0% trong 2 tháng đầu và 15% cho các tháng tiếp theo hay tặng đồng phục cho lái xe… - Ảnh: VTC.
Hiện có khoảng 5.500 đối tác tham gia dịch vụ Mai Linh Bike. Để chiêu mộ tài xế, Mai Linh hứa hẹn nhiều chính sách như tỷ lệ chia doanh thu 0% trong 2 tháng đầu và 15% cho các tháng tiếp theo hay tặng đồng phục cho lái xe… - Ảnh: VTC.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh mới đây đã chính thức vận hành dịch vụ xe ôm công nghệ Mai Linh Bike tại Tp.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng sau hơn một tháng thử nghiệm.

Ứng dụng của Mai Linh Bike về cơ bản giống với GrabBike hay UberMoto. Về mức giá, cũng không có sự chênh lệch đáng kể nếu so sánh với UberMoto và GrabBike.

Cụ thể, đối với loại xe Mai Linh Bike thông thường, mức giá cước được áp dụng là 11.000 đồng/2 km đầu. Khách hàng phải trả thêm 3.800 đồng/km tiếp theo.

Trong khi đó, cước phí UberMoto là 3.700 đồng/km. Mỗi phút sử dụng dịch vụ bị tính cước 200 đồng. UberMoto còn áp dụng cước phí hủy chuyến 5.000 đồng và đặt ra mức cước phí tối thiểu 10.000 đồng.

Grab áp mức cước 11.000 đồng/2 km đầu tiên đối với thị trường Hà Nội, trong khi 2 km đầu tiên tại Tp.HCM phải trả 12.000 đồng.

Trong khi ứng dụng giống nhau, giá cả không quá khác biệt, đội ngũ lái xe có thể xem là yếu tố quan trọng nhất trong cuộc đua xe ôm công nghệ này. Hiện đã có khoảng 5.500 đối tác tham gia dịch vụ Mai Linh Bike.

Để chiêu mộ tài xế, Mai Linh hứa hẹn nhiều chính sách như tỷ lệ chia doanh thu 0% trong 2 tháng đầu và 15% cho các tháng tiếp theo hay tặng đồng phục cho lái xe…

Trước đó, dịch vụ xe ôm công nghệ Grab và Uber khi mới xuất hiện cũng từng tung nhiều chiêu để thu hút nhân lực, như đưa ra mức chiết khấu thấp, liên tục khuyến mại, giảm giá cho khách hàng.

Song hiện tại, nhiều tài xế xe ôm Grab, Uber đã bỏ cuộc khi mức chiết khấu tăng dần, đồng thời các chương trình khuyến mại cũng ngày càng thu hẹp.

Lúc này, sự xuất hiện của Mai Linh Bike với nhiều ưu đãi, chiết khấu thấp dường như là một bến đỗ mới hấp dẫn.

Song, nói về dịch vụ mới của Mai Linh, ông Bùi Danh Liên, nguyên Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội, lại tỏ ra không ủng hộ cách gia nhập của Mai Linh vào thị trường xe ôm công nghệ.

"Nếu muốn giành thị phần, thu hút đối tác, Mai Linh phải giải quyết được vấn đề thu nhập cho người lao động, vốn là điểm yếu của Uber, Grab", vị này nói và đưa ra đề xuất, Mai Linh nên đầu tư theo một hướng khác biệt, như kinh doanh ôtô điện, để tạo sự thân thiện với môi trường.

"Khác biệt mới tạo nên thành công", ông nói.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy