Malaysia hạn chế bán xăng cho người nước ngoài
Chính phủ Malaysia đã quyết định kiểm soát chặt việc bán xăng dầu cho người nước ngoài để ngăn chặn tình trạng buôn bán lậu mặt hàng này
Theo Bernama ngày 28/5, Chính phủ Malaysia đã quyết định kiểm soát chặt việc bán xăng dầu cho người nước ngoài để ngăn chặn tình trạng buôn bán lậu mặt hàng này.
Bộ trưởng Bộ Nội thương Samad nói rõ, khoảng 200-300 trạm bán xăng dầu của Malaysia tại các khu vực gần biên giới với Singapore và Thái Lan từ ngày 31/5 sẽ không được phép bán xăng dầu cho những xe hơi không mang biển số của Malaysia. Xăng dầu được nhà nước trợ giá, Chính phủ Malaysia sẽ phải bù lỗ cho mặt hàng này khoảng 1,52 tỷ USD trong năm nay, nếu giá dầu ở mức 135 USD/thùng hiện nay.
Tại Sri Lanka, Chính phủ nước này đã quyết định tăng 14-47% giá nhiên liệu. Giá xăng và diesel tăng 30 Rupee, lên 157 Rupee (1,47 USD)/lít (xăng) và 110 Rupee (1,02 USD)/lít (diesel). Tại Bangladesh, công dầu khí quốc doanh Bangladesh, nhà nhập khẩu và phân phối dầu duy nhất của nước này, đã đề nghị tăng giá nhiên liệu từ 37-80%.
Nếu không tăng giá, Chính phủ nước này sẽ mất khoảng 1,5 tỷ USD để gánh những thua lỗ trong tài khoá 2007/2008. Tuy nhiên, Chính phủ Bangladesh sẽ cố gắng giảm tác động đối với ngành nông nghiệp, với việc trợ giá khoảng 20 triệu Taka (292 triệu USD).
Đài Loan quyết định chấm dứt việc kìm giá xăng trong tháng 6. Philippines vừa tuyên bố sẽ dỡ bỏ thuế nhập khẩu các sản phẩm dầu mỏ.
Bộ trưởng Bộ Nội thương Samad nói rõ, khoảng 200-300 trạm bán xăng dầu của Malaysia tại các khu vực gần biên giới với Singapore và Thái Lan từ ngày 31/5 sẽ không được phép bán xăng dầu cho những xe hơi không mang biển số của Malaysia. Xăng dầu được nhà nước trợ giá, Chính phủ Malaysia sẽ phải bù lỗ cho mặt hàng này khoảng 1,52 tỷ USD trong năm nay, nếu giá dầu ở mức 135 USD/thùng hiện nay.
Tại Sri Lanka, Chính phủ nước này đã quyết định tăng 14-47% giá nhiên liệu. Giá xăng và diesel tăng 30 Rupee, lên 157 Rupee (1,47 USD)/lít (xăng) và 110 Rupee (1,02 USD)/lít (diesel). Tại Bangladesh, công dầu khí quốc doanh Bangladesh, nhà nhập khẩu và phân phối dầu duy nhất của nước này, đã đề nghị tăng giá nhiên liệu từ 37-80%.
Nếu không tăng giá, Chính phủ nước này sẽ mất khoảng 1,5 tỷ USD để gánh những thua lỗ trong tài khoá 2007/2008. Tuy nhiên, Chính phủ Bangladesh sẽ cố gắng giảm tác động đối với ngành nông nghiệp, với việc trợ giá khoảng 20 triệu Taka (292 triệu USD).
Đài Loan quyết định chấm dứt việc kìm giá xăng trong tháng 6. Philippines vừa tuyên bố sẽ dỡ bỏ thuế nhập khẩu các sản phẩm dầu mỏ.