
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Hai, 27/10/2025
Minh Tú
10/09/2007, 11:48
Hơn 80% khách hàng đi mua sắm tại siêu thị đều chú ý đến phương tiện quảng cáo màn hình LCD
Theo Công ty Nghiên cứu thị trường truyền thông TNS Media, hầu hết khách đi mua sắm tại các siêu thị hiện nay đều chú ý đến phương tiện quảng cáo Out-Of-Home TV Network (OOH TV Network).
Nghiên cứu được tiến hành trên 3.000 người tại TpHCM và Hà Nội. Kết quả nghiên cứu cho thấy 91% người đi siêu thị ở Tp.HCM và 87% người đi siêu thị ở Hà Nội chú ý đến phương tiện quảng cáo màn hình LCD trong siêu thị, trong đó hơn 80% công nhận họ bị thu hút bởi màn hình quảng cáo LCD tại siêu thị hơn là quảng cáo xem trên tivi tại nhà.
Hầu hết cho rằng phương tiện quảng cáo màn hình LCD tại siêu thị gợi nhớ các mẫu quảng cáo đã xem tại nhà, và tăng độ tin cậy đối với sản phẩm hoặc thương hiệu được quảng bá. Đặc biệt, hơn 50% cho rằng quảng cáo trên màn hình LCD tại siêu thị giúp h
ọ
chọn mua sản phẩm m
à
trước đó chưa c
ó
chủ đích mua.
Mặt khác, nghiên cứu cũng cho thấy, đối tượng đi mua sắm ở siêu thị nhìn chung là những người trẻ dưới 50 tuổi; và trong số hơn 3.000 người này có 19% thường xuyên đi mua sắm ở siêu thị ít nhất một tuần một lần.
Hiện có hơn 1.500 màn hình LCD hiệu Samsung và LG được lắp đặt tại hệ thống siêu thị và cao ốc văn phòng trên cả nước như Coop-mart, Diamond Plaza, Thương xá Tax, Saigon Center, Hệ thống siêu thị Big C, Operaview, Central Park, Indochina Tower, VCCI, Central Garden, International Plaza, Cantavil...
Bà Trần Thị Lan Thanh, Tổng giám đốc Công ty Goldsun Focus Media (đơn vị bảo trợ cho nghiên cứu này) n
ói
: “OOH TV Network là dự án đầu tư lớn nhất của ngành quảng cáo Việt Nam với tổng kinh phí ban đầu lên đến hơn 80 tỷ đồng. Kết quả nghiên cứu này không những đem lại cho các nhà quảng cáo và quản lý thương hiệu một giải pháp tiếp thị hiện đại, mà còn giúp cho Goldsun Focus Media xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp với xu hướng phát triển thị trường.”
* Goldsun Focus Media (GFM) thuộc Tập đoàn Quảng cáo Goldsun Advertising với 12 năm kinh nghiệm trong ngành quảng cáo tại thị trường Việt. Được thành lập từ tháng 11/2006, GFM đã ký kết hợp đồng nhượng quyền chính thức với Tập đoàn Focus Media (Thượng Hải) để sử dụng công nghệ về triển khai dịch vụ OOH Media và là công ty đầu tư lớn nhất trong lĩnh vực OOH Media tại Việt Nam.
Một số quỹ đầu tư lớn như IDG Ventures, Pioneer… hiện là những cổ đông chiến lược của dự án này, cụ thể IDG Ventures hiện nắm giữ 15% và Pioneer nắm giữ 20% vốn điều lệ của GFM. Bước đầu, GFM đã thành công với những hợp đồng phát quảng cáo cho các nhãn hàng nổi tiếng như LG, Samsung, Motorola, Nakydaco, Diana, Tổng cục Du lịch Singapore, Neptune, Xilytol...
Ngày 27/10, công ty khởi nghiệp Nhật Bản JPYC ra mắt stablecoin đầu tiên neo theo đồng yên Nhật (JPYC), được bảo chứng bằng tiền tiết kiệm trong nước và trái phiếu chính phủ Nhật Bản (JGB)...
Tại Triển lãm công nghệ trong khuôn khổ Lễ mở ký Công ước Hà Nội, FPT giới thiệu các giải pháp bảo mật ứng dụng AI đã được giải thưởng tại khu vực, góp phần cùng quốc gia, tổ chức, doanh nghiệp kiến tạo không gian mạng an toàn, tự chủ và bền vững.
Báo cáo của UNESCO ghi nhận Việt Nam là một quốc gia năng động, quyết đoán trong việc phát triển trí tuệ nhân tạo (AI). Việt Nam đã ban hành nhiều nghị quyết, chiến lược quốc gia về AI, thúc đẩy chia sẻ dữ liệu giữa các cơ quan nhà nước...
Thông qua sáng kiến Global Gateway, EU đang đàm phán với Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam để triển khai chương trình đào tạo nghề nghiệp và kỹ năng cho thế hệ trẻ Việt Nam trong hai lĩnh vực xanh và số…
Tại The Makeover 2025, các diễn giả hàng đầu như “cha đẻ của Cách mạng Công nghiệp 4.0”, IPA Group, LinkedIn, Mercer, SAP, Nafoods Group và Home Credit Vietnam đã chia sẻ những góc nhìn sâu sắc về cách AI đang tái định hình chính sách đãi ngộ, quản trị nhân sự và chiến lược lãnh đạo.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: