
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Hai, 01/12/2025
Minh Tú
10/09/2007, 11:48
Hơn 80% khách hàng đi mua sắm tại siêu thị đều chú ý đến phương tiện quảng cáo màn hình LCD
Theo Công ty Nghiên cứu thị trường truyền thông TNS Media, hầu hết khách đi mua sắm tại các siêu thị hiện nay đều chú ý đến phương tiện quảng cáo Out-Of-Home TV Network (OOH TV Network).
Nghiên cứu được tiến hành trên 3.000 người tại TpHCM và Hà Nội. Kết quả nghiên cứu cho thấy 91% người đi siêu thị ở Tp.HCM và 87% người đi siêu thị ở Hà Nội chú ý đến phương tiện quảng cáo màn hình LCD trong siêu thị, trong đó hơn 80% công nhận họ bị thu hút bởi màn hình quảng cáo LCD tại siêu thị hơn là quảng cáo xem trên tivi tại nhà.
Hầu hết cho rằng phương tiện quảng cáo màn hình LCD tại siêu thị gợi nhớ các mẫu quảng cáo đã xem tại nhà, và tăng độ tin cậy đối với sản phẩm hoặc thương hiệu được quảng bá. Đặc biệt, hơn 50% cho rằng quảng cáo trên màn hình LCD tại siêu thị giúp h
ọ
chọn mua sản phẩm m
à
trước đó chưa c
ó
chủ đích mua.
Mặt khác, nghiên cứu cũng cho thấy, đối tượng đi mua sắm ở siêu thị nhìn chung là những người trẻ dưới 50 tuổi; và trong số hơn 3.000 người này có 19% thường xuyên đi mua sắm ở siêu thị ít nhất một tuần một lần.
Hiện có hơn 1.500 màn hình LCD hiệu Samsung và LG được lắp đặt tại hệ thống siêu thị và cao ốc văn phòng trên cả nước như Coop-mart, Diamond Plaza, Thương xá Tax, Saigon Center, Hệ thống siêu thị Big C, Operaview, Central Park, Indochina Tower, VCCI, Central Garden, International Plaza, Cantavil...
Bà Trần Thị Lan Thanh, Tổng giám đốc Công ty Goldsun Focus Media (đơn vị bảo trợ cho nghiên cứu này) n
ói
: “OOH TV Network là dự án đầu tư lớn nhất của ngành quảng cáo Việt Nam với tổng kinh phí ban đầu lên đến hơn 80 tỷ đồng. Kết quả nghiên cứu này không những đem lại cho các nhà quảng cáo và quản lý thương hiệu một giải pháp tiếp thị hiện đại, mà còn giúp cho Goldsun Focus Media xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp với xu hướng phát triển thị trường.”
* Goldsun Focus Media (GFM) thuộc Tập đoàn Quảng cáo Goldsun Advertising với 12 năm kinh nghiệm trong ngành quảng cáo tại thị trường Việt. Được thành lập từ tháng 11/2006, GFM đã ký kết hợp đồng nhượng quyền chính thức với Tập đoàn Focus Media (Thượng Hải) để sử dụng công nghệ về triển khai dịch vụ OOH Media và là công ty đầu tư lớn nhất trong lĩnh vực OOH Media tại Việt Nam.
Một số quỹ đầu tư lớn như IDG Ventures, Pioneer… hiện là những cổ đông chiến lược của dự án này, cụ thể IDG Ventures hiện nắm giữ 15% và Pioneer nắm giữ 20% vốn điều lệ của GFM. Bước đầu, GFM đã thành công với những hợp đồng phát quảng cáo cho các nhãn hàng nổi tiếng như LG, Samsung, Motorola, Nakydaco, Diana, Tổng cục Du lịch Singapore, Neptune, Xilytol...
Ngày 24/11 vừa qua, Amazon đã gửi lại hồ sơ đề xuất tham gia Chương trình thí điểm có kiểm soát cung cấp dịch vụ viễn thông vệ tinh quỹ đạo thấp (LEO) tại Việt Nam cho Bộ Khoa học và Công nghệ để thẩm định…
Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo (AI), thế hệ trẻ được xem là lực lượng quyết định khả năng thích ứng và đổi mới sáng tạo của nền kinh tế. Tư duy hợp tác với công nghệ, thay vì bị dẫn dắt bởi AI, chính là “chìa khóa” để phát huy sức mạnh sáng tạo, xây dựng các đội ngũ nhân lực hiệu quả và định hình tương lai...
Diễn đàn Kinh tế mùa Thu 2025 một lần nữa đánh dấu bước tiến quan trọng trong hợp tác quốc tế và định hình chiến lược chuyển đổi kép xanh - số của Việt Nam, mở ra cơ hội để TP. Hồ Chí Minh và Việt Nam bứt phá trong phát triển bền vững, đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế...
Thủ tướng vừa ban hành Kế hoạch triển khai Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân, chuẩn bị trước khi Luật có hiệu lực từ ngày 01/01/2026, với các hoạt động đồng bộ về tuyên truyền, tập huấn và rà soát pháp lý trên toàn quốc…
Megazone Cloud (CEO: Donghoon Yeom), một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực điện toán đám mây và là Premier Consulting Partner - hạng đối tác cao nhất của AWS tại khu vực châu Á, đã thành công hoàn thành dự án “Nền tảng Đám mây Hợp nhất cho toàn Tập đoàn” cùng với Woori Bank.
Thị trường
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: