16:51 22/09/2022

Mạng 5G MobiFone phủ sóng tại Khánh Hòa từ tháng 9/2022

Thu Hà

Ngày 22/9, Tổng công ty viễn thông MobiFone đã khai trương mạng 5G MobiFone tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa...

Đại diện MobiFone, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa lãnh đạo UBND thành phố Nha Trang nhấn nút khai trương 5G tại Nha Trang.
Đại diện MobiFone, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa lãnh đạo UBND thành phố Nha Trang nhấn nút khai trương 5G tại Nha Trang.

Sự kiện nằm trong khuôn khổ kế hoạch thương mại hóa mạng 5G của MobiFone tại Việt Nam, góp phần xây dựng chính quyền số, xã hội số và kinh tế số tại tỉnh Khánh Hòa.

Hiện nay, mạng 5G của MobiFone đã phủ sóng tại khắp ba miền đất nước. Với sự kiện này, MobiFone đã khẳng định sự sẵn sàng về mặt hạ tầng và công nghệ cho việc thương mại hóa 5G chính thức tại Việt Nam khi tiến thêm một bước xa tại dải đất duyên hải miền Trung Khánh Hòa, góp phần hoàn thiện hạ tầng số và thúc đẩy sự phát triển tại địa phương giàu tiềm năng này.

Theo đó, từ ngày 22/9/2022, người dân tại Khánh Hòa có thể trải nghiệm mạng 5G MobiFone sử dụng công nghệ mới và hiện đại nhất, giúp mạng hoạt động với tốc độ cao lên tới trên 1,6 Gbps, tốc độ trung bình đạt trên 1Gbps,

Tại sự kiện, MobiFone cũng giới thiệu các dịch vụ, giải pháp công nghệ phát huy tối đa tiềm năng của 5G như ClipTV 8K, Cloudgame, Camera 360 và hệ thống đo tốc độ truy cập Internet Speedtest. Công nghệ 5G của MobiFone đem đến trải nghiệm trực tuyến mượt mà, chân thật ở mức gần như tuyệt đối cho các giải pháp như MobiFone Money, MobiFone Smart Office, MobiFone Smart Sale, MobiEdu, ClipTV…với độ phân giải siêu nét 8K.

Mạng 5G MobiFone phủ sóng tại Khánh Hòa từ tháng 9/2022 - Ảnh 1

Khách hàng của Mobifone chỉ cần sử dụng thiết bị có hỗ trợ mạng 5G và đăng ký sử dụng dịch vụ theo các gói hiện hữu của MobiFone là có thể trải nghiệm các dịch vụ tuyệt vời mạng 5G mà không cần phải đổi SIM mới.

Chia sẻ tại sự kiện, đại diện MobiFone cho biết, MobiFone với thế mạnh của doanh nghiệp nòng cốt phát triển nền tảng số quốc gia và là tư vấn chuyển đổi số của nhiều đơn vị, doanh nghiệp lớn trên toàn quốc, sẽ phối hợp chặt chẽ cùng UBND tỉnh Khánh Hòa để mở rộng hạ tầng số, thúc đẩy quá trình xây dựng đô thị thông minh, đưa tỉnh Khánh Hòa nằm trong nhóm 20 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đứng đầu về chuyển đổi số.

Hướng tới mục tiêu năm 2035 trở thành nhà cung cấp giải pháp, nền tảng và dịch vụ số hàng đầu tại Việt Nam, MobiFone sẽ tiếp tục hoàn thiện và cập nhật những công nghệ hiện đại, tiên tiến nhất để đưa vào các sản phẩm, giải pháp công nghệ số trên thị trường.

Mạng 5G MobiFone phủ sóng tại Khánh Hòa từ tháng 9/2022 - Ảnh 2

5G được coi là một cuộc cách mạng mới trong lĩnh vực công nghệ số, với nhiều bước tiến vượt trội so với mạng cũ về tốc độ và kỹ thuật. Việc tiến tới thương mại hóa mạng 5G trên toàn quốc của MobiFone góp phần đưa Việt Nam vào nhóm các quốc gia đầu tiên trên thế giới tiếp cận công nghệ này, nâng cao trải nghiệm người dùng cũng như đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của các quốc gia trong trong khu vực.