
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 07/11/2025
P.V
15/11/2019, 14:00
Trong vai trò Nhà tài trợ Kim cương, Manulife Việt Nam đã tham gia thảo luận và chia sẻ những đề tài đổi mới tạo ra sự đột phá tại thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam
Là doanh nghiệp tiên phong thực hiện sự chuyển đổi số hóa và trải nghiệm khách hàng tại thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam, Manulife Vietnam tiếp tục đồng hành cùng sự kiện Diễn đàn và Triển lãm quốc gia về Bảo hiểm Việt Nam 2019 (Vietnam Insurance Summit 2019).
Trong vai trò Nhà tài trợ Kim cương, Manulife Việt Nam đã tham gia thảo luận và chia sẻ những đề tài đổi mới tạo ra sự đột phá tại thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam.
Diễn đàn và Triển lãm quốc gia về Bảo hiểm lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam quy tụ nhiều đại biểu tham dự đến từ các lĩnh vực khác nhau để trao đổi về triển vọng và tương lai của ngành bảo hiểm.
Tham dự tọa đàm tại sự kiện, ông Kim Fleming, Tổng giám đốc Manulife Việt Nam, đã chia sẻ về việc Manulife đang dẫn đầu về sự thay đổi ở thị trường Việt Nam.
"Chúng tôi quyết theo đuổi Mục tiêu trở thành đơn vị dẫn đầu về số hóa, đặt khách hàng làm trọng tâm tại thị trường Việt Nam. Và chúng tôi tạo dựng sự chuyển đổi đó khởi đầu từ chính Manulife. Chúng tôi tin rằng con người là chìa khóa vạn năng dẫn đến thành công và việc phát triển văn hóa doanh nghiệp phù hợp sẽ tạo ra sự thay đổi tích cực trong công ty nói riêng và ngành bảo hiểm nói chung".
Trong khuôn khổ của Diễn đàn, Giám đốc Khối Nghiệp vụ của Manulife Việt Nam, ông Kevin Kwon và Trưởng Bộ phận Yêu cầu giải quyết quyền lợi Bảo hiểm, ông Trần Thế Lộc đã chia sẻ đề tài đổi mới quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm dựa trên sự chuyển đổi số hóa và nhận thức của khách hàng.
"Những yếu tố thúc đẩy sự chuyển đổi về quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm tập trung vào trải nghiệm khách hàng dựa trên giải pháp số hóa và tính vận hành hiệu quả của đội ngũ nhân lực tại Manulife." được Kevin nhấn mạnh.
Tại Manulife Việt Nam, hành trình chuyển đổi được khởi xướng từ cách tiếp cận chiến lược kinh doanh đến cách thức mang đến những sản phẩm và dịch vụ khác biệt cho khách hàng. Chuyển đổi trải nghiệm khách hàng chỉ thực sự thành công khi tạo ra những thay đổi tích cực được khách hàng cảm nhận.
Manulife Việt Nam đã nhìn thấy được tín hiệu tích cực trong hành trình chuyển đổi số hóa của chúng tôi qua việc gia tăng 14 điểm NPS –Hệ thống khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng, trở thành một trong những công ty dẫn đầu về NPS tại Việt Nam.
Theo ông Kim, Hành trình chuyển đổi của Manulife được tiếp thêm sức mạnh bằng việc tạo dựng văn hóa khác biệt khuyến khích mọi thành viên thay đổi từ cách nghĩ, cách làm đến cách hành động.
"Chúng tôi tin rằng văn hóa doanh nghiệp sẽ trở thành yếu tố cạnh tranh khác biệt của Manulife Việt Nam, đó là lý do mà chúng tôi đã đưa ra quyết định chiến lược giới thiệu bộ giá trị cốt lõi và ưu tiên hành động trong việc xây dựng văn hóa mới của Manulife", ông Kim chia sẻ thêm.
"Điều này giúp chúng tôi thực hiện sự chuyển đổi thuận tiện hơn và tập trung toàn lực cho việc đưa ra những quyết định dễ dàng, cuộc sống vẹn toàn hơn cho khách hàng và nhân viên".
Đây là lần đầu tiên Diễn đàn Bảo hiểm được tổ chức tại Việt Nam dưới sự bảo trợ và chỉ đạo của Bộ Tài Chính, kết hợp với Cục Quản lý và Giám sát bảo hiểm, Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam và Tập đoàn IEC.
Với chủ đề “Kết nối - Hợp tác - Phát triển bền vững”, Hội chợ quy tụ hơn 210 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, đơn vị xúc tiến thương mại đến từ các tỉnh, thành phố vùng Đồng Bằng Sông Hồng và một số địa phương khác trên cả nước...
Tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp Thụy Sĩ - quốc gia tiên phong về giáo dục nghề nghiệp, công nghệ cao và quản trị hiện đại là chiến lược then chốt, giúp Đà Nẵng nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy phát triển bền vững và hội nhập sâu rộng vào các chuỗi giá trị toàn cầu...
Sau hơn 6 năm thực thi, Hiệp định CPTPP đã tạo động lực lớn, giúp nhiều ngành hàng của Việt Nam tăng trưởng xuất khẩu và thâm nhập sâu hơn vào thị trường các nước thành viên. Tuy nhiên, việc tận dụng lợi thế về quy tắc xuất xứ để hưởng ưu đãi thuế quan vẫn còn những điểm cần làm rõ...
Quan hệ hợp tác Việt Nam – Thái Lan bước vào giai đoạn mới, hướng tới đối tác chiến lược toàn diện. Trong đó, TP.Hồ Chí Minh được xem là điểm đến trọng tâm của dòng vốn đầu tư Thái Lan với hàng loạt tập đoàn lớn như Amata, SCG, Central Group, Siam City Cement…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: