
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Sáu, 05/12/2025
Khánh Đặng
09/10/2023, 11:11
Đại diện Manulife Việt Nam cho biết trung bình mỗi tháng hãng đã chi trả hơn 42.000 yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm của khách hàng. Đến nay, hãng đã giải quyết được 95% các khiếu nại từ khách hàng SCB…
Công ty bảo hiểm Manulife Việt Nam vừa có những cập nhật mới nhất liên quan đến công tác giải quyết khiếu nại của các khách hàng SCB.
Theo đó, tính đến thời điểm hiện tại, Manulife Việt Nam đã hoàn tất giải quyết 95% các khiếu nại nhận được. Các hồ sơ còn lại đang tiếp tục được rà soát và giải quyết thấu đáo. Manulife Việt Nam cam kết giải quyết các khiếu nại của khách hàng SCB trên tinh thần tôn trọng pháp luật và lấy khách hàng làm trọng tâm.
Ông Sachin N.Shah, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Manulife Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi khẳng định, mọi khách hàng tham gia bảo hiểm với Manulife Việt Nam sẽ luôn được đảm bảo quyền lợi theo như hợp đồng đã ký kết. Manulife Việt Nam luôn duy trì nguồn lực tài chính vững mạnh, với mức dự phòng và khả năng thanh toán vượt xa mức yêu cầu theo luật định, để thực hiện cam kết với khách hàng của mình. Trung bình mỗi tháng, Manulife Việt Nam chi trả hơn 42.000 yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng”.
Cũng theo đại diện Manulife, trong quá trình giải quyết các khiếu nại, một bộ phận khách hàng có thể sẽ không hài lòng khi nhận được thư từ chối.
“Chúng tôi đã nỗ lực xem xét các khiếu nại một cách nhanh nhất có thể. Dù vậy, quá trình giải quyết khiếu nại cần nhiều thời gian để điều tra và đánh giá kỹ lưỡng do tình hình đặc biệt của ngân hàng SCB, cũng như để ngăn chặn các hiện tượng trục lợi, gây tác động đến quyền lợi hợp pháp và chính đáng của tất cả các khách hàng tham gia mua bảo hiểm của Manulife Việt Nam. Trong quá trình giải quyết những khiếu nại này, có thể sẽ có những khách hàng chưa hài lòng với giải pháp đưa ra. Tuy nhiên, Manulife Việt Nam cần đảm bảo tính hợp pháp và công bằng cho tất cả các bên liên quan. Chúng tôi sẽ chủ động liên hệ với từng khách hàng, và thực hiện các bước tiếp theo nếu có”, ông Sachin N.Shah cho biết thêm.
Tại họp báo thông báo tình hình, kết quả công tác công an 6 tháng đầu năm 2023 vào ngày 30/6/2023 vừa qua, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - C03, Bộ Công an - đã có thông tin cập nhật về diễn biến điều tra liên quan đến cáo buộc Manulife Việt Nam liên kết với Ngân hàng SCB "hô biến" tiền gửi tiết kiệm của khách thành hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.
Theo Thiếu tướng Thành, cơ quan Cảnh sát điều tra đã tiếp nhận, nghiên cứu đơn tố giác của người dân, cũng như hồ sơ người dân chuyển từ sổ tiết kiệm sang gói bảo hiểm, và nhận thấy hồ sơ thể hiện minh bạch. Cụ thể, khi người dân rút tiền từ Ngân hàng SCB đều có hợp đồng thanh lý và ký rõ ràng. Những hợp đồng mua bảo hiểm đều có chữ ký hợp pháp của người đứng tên trên hồ sơ bảo hiểm. Thiếu tướng Thành cũng ghi nhận về thiện chí và sự hợp tác của Manulife Việt Nam với cơ quan điều tra. Trước đó, ngày 3/6 Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an, cũng lưu ý khách hàng không tụ tập đông người làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự.
Theo báo cáo tài chính bán niên, Manulife Việt Nam ghi nhận lãi trước thuế 1.949 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2023, giảm 29% so với cùng kỳ năm trước nhưng vẫn cao hơn Prudential hay Dai-ichi Life.
Mặc dù hoạt động lợi nhuận từ kinh doanh bảo hiểm có sự sụt giảm, hoạt động tài chính tăng trưởng mạnh mang về 2.238 tỷ đồng lãi thuần, tăng 76,2% so với cùng kỳ năm trước. 6 tháng đầu năm 2023, Công ty đã chi bồi thường và trả tiền bảo hiểm đạt 8.838 tỷ đồng, tăng 45% so với cùng kỳ. Trong đó, công ty đã chi khoảng 1.512 tỷ đồng cho các trường hợp hủy hợp đồng, tăng 282% so với cùng kỳ.
Cơ chế room tín dụng đã phát huy những hiệu quả tích cực nhất định. Tuy nhiên, trong bối cảnh hệ thống ngân hàng ngày càng phát triển và hội nhập sâu rộng, cơ chế này đang bộc lộ nhiều hạn chế. Do đó, việc điều hành tín dụng cần được định hướng theo lộ trình chuyển đổi sang các công cụ quản lý hiện đại hơn...
Theo Bộ Tài chính, tiến độ giải ngân đầu tư công 11 tháng năm 2025 đạt hơn 553 nghìn tỷ đồng, tương đương 60,6% kế hoạch năm. Đến cuối tháng 11, vẫn còn hơn 41 nghìn tỷ đồng vốn ngân sách trung ương chưa được phân bổ chi tiết do vướng thủ tục...
Lãnh đạo Vụ Chính sách tiền tệ cho biết Ngân hàng Nhà nước luôn chủ động hỗ trợ thanh khoản cho hệ thống tổ chức tín dụng qua nghiệp vụ thị trường mở và hoán đổi ngoại tệ, nhằm ổn định thị trường tiền tệ, bảo đảm cung ứng vốn cho nền kinh tế và giữ ổn định tỷ giá….
Theo Nghị định 310/2025/NĐ-CP, mức xử phạt đối với hành vi lập hóa đơn không đúng thời điểm được nâng lên mức cao nhất là 70 triệu đồng, tùy theo số lượng và tính chất hóa đơn vi phạm nhằm tạo sức răn đe mạnh mẽ và yêu cầu doanh nghiệp tuân thủ nghiêm ngặt hơn trong công tác phát hành và quản lý hóa đơn…
Kết phiên sáng 5/12, trong khi Công ty SJC và một số doanh nghiệp khác giữ nguyên giá mua/bán vàng nhẫn “4 số 9” so với chốt phiên 4/12 thì có ba đơn vị điều chỉnh tăng giá giao dịch vàng nhẫn thêm từ 300 nghìn – 400 nghìn đồng/lượng …
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: