
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Tư, 24/12/2025
Thùy Linh
23/03/2021, 08:00
Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) đã tổ chức Lễ khánh thành Tổ hợp sản xuất Thực phẩm - Đồ uống với tổng mức đầu tư 1.600 tỷ đồng
Ngày 20/3/2020, tại Hậu Giang, Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) đã tổ chức Lễ khánh thành Tổ hợp sản xuất Thực phẩm - Đồ uống với tổng mức đầu tư 1.600 tỷ đồng.
Tổ hợp sản xuất Thực phẩm - Đồ uống Masan Hậu Giang tọa lạc tại Khu công nghiệp Sông Hậu, xã Đông Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang có diện tích 10ha, sản xuất các sản phẩm thuộc ngành hàng gia vị, nước ngọt, thực phẩm tiện lợi.
Công trình nằm trong chiến lược đầu tư, tăng cường và mở rộng hệ thống sản xuất khắp cả nước của Masan Consumer nhằm tối ưu hóa chi phí kho vận, tạo ra lợi thế nhờ quy mô sản xuất lớn, từ đó đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng.
Nằm trên tuyến lưu thông của tiểu vùng Tây Sông Hậu, Hậu Giang có điều kiện thuận lợi để kết nối với các tỉnh trong khu vực như: Sóc Trăng, Bạc Liêu, Kiên Giang và thành phố Cần Thơ. Với tiềm năng phát triển mạnh mẽ, vị trí giao thương thuận lợi, Tổ hợp sản xuất Thực phẩm - Đồ uống Masan Hậu Giang sẽ phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng tại khu vực trong tương lai.
Với dây chuyền sản xuất tự động và hiện đại, Tổ hợp sản xuất Masan Hậu Giang sẽ cho ra đời các sản phẩm thực phẩm và đồ uống đảm bảo chất lượng đồng nhất, an toàn vệ sinh thực phẩm và hương vị thơm ngon. Công suất thiết kế hiện tại của tổ hợp là 180 triệu lít nước ngọt, 18.000 tấn mì gói, 30.000 tấn sản phẩm sợi gạo mỗi năm. Công suất của hệ thống xử lý nước thải là 1.300m3/ngày.
"Masan Consumer hoạt động theo triết lý "Hằng ngày, chúng ta nâng cao đời sống tinh thần và vật chất của người Việt Nam" bằng việc sản xuất các sản phẩm tiêu chuẩn quốc tế, ứng dụng tất cả các thiết bị, máy móc kỹ thuật tiên tiến hàng đầu thế giới.
Tổ hợp sản xuất Thực phẩm - Đồ uống Masan Hậu Giang tiếp tục thể hiện Masan Consumer là doanh nghiệp phát triển hài hòa tổng thể, hoạt động sản xuất luôn gắn liền với việc giảm thiểu tối đa tác động đến môi trường, phát triển bền vững để tạo ra nhiều công ăn việc làm, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của Hậu Giang và đóng góp tích cực cho ngân sách nhà nước", ông Trương Công Thắng, Tổng giám đốc Masan Consumer cho biết.
Những ngày này, “vựa hoa” lớn nhất Thanh Hóa bước vào cao điểm xuống giống phục vụ Tết Bính Ngọ 2026. Dù thời tiết không thuận, người trồng hoa Đông Cương vẫn cần mẫn chăm sóc, kỳ vọng vụ mùa quan trọng nhất trong năm.
Dù được định vị là "cầu nối" quan trọng trong hành trình chuyển dịch năng lượng, việc phát triển thị trường khí thiên nhiên tại Việt Nam hiện vẫn đối mặt với hàng loạt thách thức từ cơ chế giá, hạ tầng truyền tải đến các rào cản về thủ tục pháp lý...
Xu hướng tiêu dùng mùa Tết 2026 được dự báo xoay quanh ba trụ cột chính; trong đó, truyền thống tiếp tục là nền tảng, trong khi cảm xúc, tính thiết thực và sự tiện lợi ngày càng giữ vai trò dẫn dắt hành vi mua sắm của người Việt…
Trong bối cảnh thị trường dệt may toàn cầu năm 2025 đầy biến động bởi những “cơn gió ngược” từ địa chính trị và chính sách thuế quan, Vinatex đã viết nên một chương mới đầy ấn tượng. Không chỉ là những con số lợi nhuận nghìn tỷ,mà đó còn là câu chuyện về sự tử tế với người lao động, sự nhạy bén trong quản trị và một tầm nhìn xa, rộng để tiến vào kỷ nguyên số...
Hơn 7 tấn cá khoai nhập khẩu từ Trung Quốc đang trên đường phân phối về nhiều địa phương từ Thanh Hóa đến Bình Định, đã bị lực lượng chức năng phát hiện có chứa hàm lượng formol cao, một chất cực độc bị cấm sử dụng trong thực phẩm. Vụ việc cho thấy nguy cơ lớn đối với an toàn bữa ăn của người dân khi thực phẩm giá rẻ bất thường vẫn len lỏi vào thị trường...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: