
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Bảy, 18/10/2025
P.V
18/04/2014, 10:49
Masan đang chuẩn bị kỹ lưỡng cho một kế hoạch gia tăng hoạt động nhằm mở rộng các hoạt động kinh doanh và danh mục sản phẩm của mình
Ngày hôm qua, Masan Group và công ty con là Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Ma San “Masan Consumer” đã loan báo một đề cử tham gia Hội đồng Quản trị của Masan Consumer. Đó là ông Seokhee Won, người cũng sẽ trở thành Phó tổng giám đốc của Masan Group và Tổng giám đốc của Masan Consumer.
“Là chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng nên những thương hiệu nổi tiếng nhất trên toàn cầu và dẫn đầu thị trường, ông Seokhee có đầy đủ khả năng để dẫn dắt Masan đến những chân trời mới, kể cả khả năng mở rộng thị trường và các ngành hàng mới”, Chủ tịch Masan Group, Tiến sĩ Nguyễn Đăng Quang chia sẻ. Điều này hàm ý rằng Masan đang tìm cách mở rộng cả thị trường lẫn danh mục sản phẩm tiềm năng của mình.
Ông Seokhee có nền tảng để thực thi các kế hoạch chiến lược của Masan Group trong lĩnh vực hàng tiêu dùng. Ông đã làm việc 22 năm tại Unilever, nơi mà ông không những có trách nhiệm quản lý các khu vực rộng lớn trong cương vị của một Phó chủ tịch cấp cao, mà còn phụ trách thương hiệu Ponds trên toàn cầu.
Ông Seokhee cũng có nhiều kinh nghiệm ở các thị trường mới nổi, như Nam Phi, Trung Quốc, Thái Lan và Việt Nam. Riêng Việt Nam, ông đã từng làm việc tại đây trong tám năm.
Masan Consumer là công ty con lớn nhất của Masan Group. Danh mục thương hiệu của Masan Consumer bao gồm rất nhiều cái tên dẫn đầu thị trường thực phẩm và đồ uống như Chin-su, Omachi, Vinacafe và Vĩnh Hảo. Công ty đã tăng trưởng chủ yếu thông qua nội lực của mình với các nhãn hàng riêng, nhưng gần đây bắt đầu đẩy nhanh tăng trưởng thông qua hoạt động mua bán sáp nhập công ty (M&A). Đó là cách mà công ty đã nỗ lực để tạo dựng nên mảng kinh doanh đồ uống một cách nhanh chóng đến vậy.
Nhưng các khoản đầu tư vào lĩnh vực hàng tiêu dùng không chỉ gói gọn trong các ngành hàng thực phẩm và đồ uống. Masan Group có vẻ đang chuẩn bị kỹ lưỡng để mở rộng hoạt động kinh doanh một cách quyết liệt hơn. Thời gian gần đây, công ty con Masan Consumer đã công bố mức cổ tức bằng tiền mặt lên đến 5.800 tỷ đồng hoặc 110% mệnh giá cổ phần, phần lớn khoản tiền này sẽ chuyển về cho Masan Consumer Holdings, một công ty mới được thành lập để phụ trách các hoạt động M&A và tiếp tục đầu tư sâu hơn vào các cơ hội khác trong các lĩnh vực có liên quan đến tiêu dùng.
Công ty đã thông báo rằng ông Dominic Price được đề cử tham gia Hội đồng Quản trị của tập đoàn với vai trò của một thành viên độc lập. Trong các vai trò trước đây là giám đốc điều hành ở Đông Dương và giám đốc điều hành ở Ấn Độ cho công ty J.P. Morgan, ông Dominic có kinh nghiệm cố vấn cho các công ty niêm yết lớn về quản trị doanh nghiệp và các phương pháp quản lý tốt nhất.
(Nguồn: Masan)
Triển lãm quốc tế lần thứ 23 về máy móc công nghiệp ngành dệt may Việt Nam (VTG 2025) do Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương chủ trì với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển xanh ngành dệt may”, vừa khai mạc vào sáng 15/10/2025 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC).
Cộng đồng Pháp ngữ, châu Phi được đánh giá là động lực tăng trưởng của thế giới trong tương lai. Việc khai thác thị trường này không chỉ là một chiến lược ngoại giao, mà còn là nhu cầu tất yếu đối với Việt Nam để đạt được mục tiêu phát triển…
Dệt may, da giày; nông sản và thực phẩm Halal; cơ khí, chế biến, chế tạo, công nghiệp, vật liệu và năng lượng; dược; công nghệ số và đổi mới sáng tạo sẽ là những lĩnh vực hợp tác trọng tâm giữa Việt Nam và Pakistan trong thời gian tới...
Chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành thủy sản (Aquaculture Vietnam 2026) và công nghệ ngành tôm (VietShrimp 2026) lần đầu tiên được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh sẽ giới thiệu những sản phẩm, công nghệ và giải pháp tiên tiến nhất của toàn bộ chuỗi giá trị ngành thủy sản, từ con giống, thức ăn, công nghệ nuôi trồng đến chế biến và xuất khẩu.
Chứng khoán
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: