Máy bay chở 188 người của Indonesia rơi xuống biển

Diệp Vũ

29/10/2018, 10:23

Máy bay gặp nạn là một chiếc Boeing 737 Max 8, đánh dấu lần đầu tiên một máy bay thuộc dòng này bị rơi

Lion Air là một hãng hàng không giá rẻ, bắt đầu đi vào hoạt động vào năm 2000.
Lion Air là một hãng hàng không giá rẻ, bắt đầu đi vào hoạt động vào năm 2000.

Một máy bay của hãng hàng không Lion Air có trụ sở ở Indonesia đã rơi xuống biển khi đang trên đường bay từ Jakarta tới Pangkalpinang - hãng tin Bloomberg dẫn thông tin từ cơ quan cứu hộ quốc gia Indonesia cho biết sáng 29/10.

Máy bay gặp nạn là một chiếc Boeing 737 Max 8, đánh dấu lần đầu tiên một máy bay thuộc dòng này bị rơi. Trên máy bay có 188 người, trong đó có 171 hành khách gồm 3 trẻ em, và 7 thành viên phi hành đoàn - nhà chức trách công bố trong một cuộc họp báo ở Jakarta.

Chuyến bay mang số hiệu JT 610 cất cánh ở Jakarta lúc 6h20 sáng và mất liên lạc chỉ 13 phút sau đó. Máy bay được cho là đã rơi xuống biển Java, cách sân bay Jakarta khoảng 15 dặm. Hiện công tác cứu hộ đã bắt đầu được triển khai.

Theo dữ liệu từ trang Flightradar24.com, chiếc máy bay gặp nạn đã đạt độ cao khoảng 1.700 mét trước khi sụt độ cao nhanh chóng vào lúc 6h31 sáng và rơi xuống.

Lion Air là một hãng hàng không giá rẻ, bắt đầu đi vào hoạt động vào năm 2000. Hãng này hoạt động trên 183 tuyến bay nội địa và một số tuyến quốc tế như Singapore, Malaysia, Saudi Arabia và Trung Quốc.

Là một hãng hàng không tư nhân, Lion Air là một trong những khách hàng lớn nhất của cả Boeing và Airbus tại thị trường châu Á. Tháng 2/2012, hãng này đặt mua 201 máy bay 737 Max và 29 chiếc 737-900 của Boeing, trị giá 22,4 tỷ USD theo giá niêm yết.

Lần gần đây nhất một vụ tai nạn máy bay xảy ra ở Indonesia là vào tháng 12/2014, khi một chiếc Airbus A320 của hãng AirAsia Indonesia chở 162 người rơi xuống biển khi đang trên đường từ Surabaya tới Singapore.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 10/2025

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 10/2025

Những thị trường có nhu cầu vàng lớn nhất, Việt Nam cũng có mặt

Những thị trường có nhu cầu vàng lớn nhất, Việt Nam cũng có mặt

Mật độ triệu phú tại các nền kinh tế trên thế giới

Mật độ triệu phú tại các nền kinh tế trên thế giới

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy