
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Tư, 12/11/2025
Đông Phương
19/07/2016, 10:18
Ngày 16/7/2016, MB đã tổ chức lễ kỷ niệm ghi dấu 20 năm có mặt tại thị trường khu vực phía Nam (16/7/1996 - 16/7/2016)
Ngày 16/7/2016, Ngân hàng Quân đội (MB) đã tổ chức lễ kỷ niệm ghi dấu 20 năm có mặt tại thị trường khu vực phía Nam (16/7/1996 - 16/7/2016).
Được nhận định là địa bàn có nền kinh tế năng động nhất cả nước, trong đó, Tp. HCM là trung tâm động lực phát triển của khu vực, nên chỉ sau 1 năm thành lập, MB đã chọn Tp.HCM để mở chi nhánh đầu tiên tại phía Nam.
Từ năm 2011, MB thực thi chiến lược giai đoạn 2011 - 2015 đẩy mạnh phát triển thị trường tại phía Nam. Đến nay, MB khu vực đã có gần 100 điểm giao dịch trên 2.000 cán bộ công nhân viên. Hiện tổng tài sản của MB phía Nam đạt trên 50.000 tỷ đồng và tổng dư nợ đạt trên 47.000 tỷ đồng, huy động hơn 30.000 tỷ đồng.
“MB đã nỗ lực phát triển nhanh và đa dạng hoá các sản phẩm dịch vụ phù hợp với nhu cầu của khách hàng, theo ngành nghề kinh doanh, lĩnh vực hoạt động và đặc trưng vùng miền. Đặc biệt, tập trung đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ ngân hàng hiện đại, ứng dụng công nghệ mới như dịch vụ Bankplus, thanh toán phí sinh hoạt thiết yếu, internet banking….
Và triển khai nhiều bộ sản phẩm đặc thù phù hợp với các nhóm khách hàng cụ thể, đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp như: bộ sản phẩm - dịch vụ doanh nghiệp xuất nhập khẩu, doanh nghiệp xây lắp, ngành gạo, café, điều, hay thuỷ sản… Thời gian tiếp nhận và xử lý thủ tục cho khách hàng cũng được rút ngắn ở mức thấp nhất. MB thực hiện tốt văn hoá thực thi nhanh, hướng mạnh về khách hàng”, ông Hà Trọng Khiêm - Phó tổng giám đốc MB, cho biết:
6 tháng đầu năm 2016, toàn khu vực phía Nam đã phát động nhiều phong trào thi đua trong kinh doanh, tạo sự dịch chuyển mạnh mẽ vị thế của MB tại phía Nam. Kết quả lợi nhuận trước thuế đạt gần 500 tỷ đồng, tăng trưởng mạnh mẽ toàn diện các mảng kinh doanh như tín dụng tăng khoảng 26% so với cùng kỳ, thu dịch vụ tăng 42,5%% so với cùng kỳ. Kết quả trên thể hiện định hướng chiến lược phát triển đúng đắn, uy tín của MB ngày càng cao, nhận được sự tin tưởng ủng hộ của khách hàng.
Trong khuôn khổ buổi lễ kỷ niệm 20 năm thành lập MB khu vực phía Nam, ngân hàng cũng trao tặng Quỹ vì người nghèo Tp.HCM 500.000.000 đồng (năm trăm triệu đồng)...
TP. Hồ Chí Minh đang chuyển đổi mô hình tăng trưởng, đặt trọng tâm vào kinh tế số, đổi mới sáng tạo, công nghiệp chế biến, logistics, dịch vụ chất lượng cao. Do đó, nhu cầu về nhân lực chất lượng cao sẽ tăng đáng kể...
Với chủ đề “Kết nối - Hợp tác - Phát triển bền vững”, Hội chợ quy tụ hơn 210 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, đơn vị xúc tiến thương mại đến từ các tỉnh, thành phố vùng Đồng Bằng Sông Hồng và một số địa phương khác trên cả nước...
Tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp Thụy Sĩ - quốc gia tiên phong về giáo dục nghề nghiệp, công nghệ cao và quản trị hiện đại là chiến lược then chốt, giúp Đà Nẵng nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy phát triển bền vững và hội nhập sâu rộng vào các chuỗi giá trị toàn cầu...
Sau hơn 6 năm thực thi, Hiệp định CPTPP đã tạo động lực lớn, giúp nhiều ngành hàng của Việt Nam tăng trưởng xuất khẩu và thâm nhập sâu hơn vào thị trường các nước thành viên. Tuy nhiên, việc tận dụng lợi thế về quy tắc xuất xứ để hưởng ưu đãi thuế quan vẫn còn những điểm cần làm rõ...
Quan hệ hợp tác Việt Nam – Thái Lan bước vào giai đoạn mới, hướng tới đối tác chiến lược toàn diện. Trong đó, TP.Hồ Chí Minh được xem là điểm đến trọng tâm của dòng vốn đầu tư Thái Lan với hàng loạt tập đoàn lớn như Amata, SCG, Central Group, Siam City Cement…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: