
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Tư, 29/10/2025
Đông Phương
19/07/2016, 10:18
Ngày 16/7/2016, MB đã tổ chức lễ kỷ niệm ghi dấu 20 năm có mặt tại thị trường khu vực phía Nam (16/7/1996 - 16/7/2016)
Ngày 16/7/2016, Ngân hàng Quân đội (MB) đã tổ chức lễ kỷ niệm ghi dấu 20 năm có mặt tại thị trường khu vực phía Nam (16/7/1996 - 16/7/2016).
Được nhận định là địa bàn có nền kinh tế năng động nhất cả nước, trong đó, Tp. HCM là trung tâm động lực phát triển của khu vực, nên chỉ sau 1 năm thành lập, MB đã chọn Tp.HCM để mở chi nhánh đầu tiên tại phía Nam.
Từ năm 2011, MB thực thi chiến lược giai đoạn 2011 - 2015 đẩy mạnh phát triển thị trường tại phía Nam. Đến nay, MB khu vực đã có gần 100 điểm giao dịch trên 2.000 cán bộ công nhân viên. Hiện tổng tài sản của MB phía Nam đạt trên 50.000 tỷ đồng và tổng dư nợ đạt trên 47.000 tỷ đồng, huy động hơn 30.000 tỷ đồng.
“MB đã nỗ lực phát triển nhanh và đa dạng hoá các sản phẩm dịch vụ phù hợp với nhu cầu của khách hàng, theo ngành nghề kinh doanh, lĩnh vực hoạt động và đặc trưng vùng miền. Đặc biệt, tập trung đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ ngân hàng hiện đại, ứng dụng công nghệ mới như dịch vụ Bankplus, thanh toán phí sinh hoạt thiết yếu, internet banking….
Và triển khai nhiều bộ sản phẩm đặc thù phù hợp với các nhóm khách hàng cụ thể, đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp như: bộ sản phẩm - dịch vụ doanh nghiệp xuất nhập khẩu, doanh nghiệp xây lắp, ngành gạo, café, điều, hay thuỷ sản… Thời gian tiếp nhận và xử lý thủ tục cho khách hàng cũng được rút ngắn ở mức thấp nhất. MB thực hiện tốt văn hoá thực thi nhanh, hướng mạnh về khách hàng”, ông Hà Trọng Khiêm - Phó tổng giám đốc MB, cho biết:
6 tháng đầu năm 2016, toàn khu vực phía Nam đã phát động nhiều phong trào thi đua trong kinh doanh, tạo sự dịch chuyển mạnh mẽ vị thế của MB tại phía Nam. Kết quả lợi nhuận trước thuế đạt gần 500 tỷ đồng, tăng trưởng mạnh mẽ toàn diện các mảng kinh doanh như tín dụng tăng khoảng 26% so với cùng kỳ, thu dịch vụ tăng 42,5%% so với cùng kỳ. Kết quả trên thể hiện định hướng chiến lược phát triển đúng đắn, uy tín của MB ngày càng cao, nhận được sự tin tưởng ủng hộ của khách hàng.
Trong khuôn khổ buổi lễ kỷ niệm 20 năm thành lập MB khu vực phía Nam, ngân hàng cũng trao tặng Quỹ vì người nghèo Tp.HCM 500.000.000 đồng (năm trăm triệu đồng)...
Triển lãm quốc tế lần thứ 23 về máy móc công nghiệp ngành dệt may Việt Nam (VTG 2025) do Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương chủ trì với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển xanh ngành dệt may”, vừa khai mạc vào sáng 15/10/2025 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC).
Cộng đồng Pháp ngữ, châu Phi được đánh giá là động lực tăng trưởng của thế giới trong tương lai. Việc khai thác thị trường này không chỉ là một chiến lược ngoại giao, mà còn là nhu cầu tất yếu đối với Việt Nam để đạt được mục tiêu phát triển…
Dệt may, da giày; nông sản và thực phẩm Halal; cơ khí, chế biến, chế tạo, công nghiệp, vật liệu và năng lượng; dược; công nghệ số và đổi mới sáng tạo sẽ là những lĩnh vực hợp tác trọng tâm giữa Việt Nam và Pakistan trong thời gian tới...
Chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành thủy sản (Aquaculture Vietnam 2026) và công nghệ ngành tôm (VietShrimp 2026) lần đầu tiên được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh sẽ giới thiệu những sản phẩm, công nghệ và giải pháp tiên tiến nhất của toàn bộ chuỗi giá trị ngành thủy sản, từ con giống, thức ăn, công nghệ nuôi trồng đến chế biến và xuất khẩu.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: