MB trở thành ngân hàng dẫn đầu kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng

01/04/2022, 10:15

Với doanh số APE tháng 2, tháng 3 lần lượt đạt 108 tỷ đồng và 190 tỷ đồng, MB đã bứt phá để giành ngôi đầu trên thị trường Bancassurance...

MB bứt phá để giành ngôi đầu trên thị trường Bancassurance.
MB bứt phá để giành ngôi đầu trên thị trường Bancassurance.

Trong những năm gần đây, bảo hiểm nhân thọ ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của thị trường Việt Nam. Dưới tác động của dịch Covid-19, nhận thức của người dân về những lợi ích mà bảo hiểm nhân thọ mang lại càng sâu sắc và rõ nét hơn. Theo thống kê, tính tới thời điểm này, lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ có 19 doanh nghiệp, đang phục vụ khoảng 11% dân số trong một thị trường rộng lớn 96 triệu dân.

Sở hữu nền tảng tốt cùng sự tự chủ trong công nghệ, MB có nhiều lợi thế trong việc thu hút và giữ chân khách hàng. Đại diện Ngân hàng Quân đội (MB) cho biết, doanh số APE tháng 2/2022 tại ngân hàng đạt 108 tỷ đồng, sau đó, tháng 3 MB tiếp tục bùng nổ với con số 190 tỷ đồng. Với kết quả này, MB chính thức đứng Top 1 trong thị trường Bancassurance tại Việt Nam.

Theo đại diện MB, ngân hàng luôn đặt khách hàng là trọng tâm cho mọi hoạt động đổi mới. Theo đó, MB liên tục nâng cấp, xây dựng các sản phẩm phù hợp theo phân khúc khách hàng, đồng thời, xác định rõ các khách hàng mục tiêu phù hợp theo khẩu vị khách hàng trong bối cảnh mới.

Đặc biệt, thông qua các chương trình tư vấn, MB xác định khách hàng mục tiêu là các khách hàng có nhu cầu gửi tiền, đầu tư sinh lời, kết hợp bảo vệ khách hàng trước các rủi ro.

Tại MB, ngay khi onboard, khách hàng sẽ được tư vấn sản phẩm phù hợp với nhu cầu, sở thích riêng của bản thân. Thấu hiểu hành vi khách hàng trong xu thế mới, MB xây dựng các sản phẩm trong đó khách hàng có thể tự mua, tự theo dõi hợp đồng và chủ động nộp phí. Đáng chú ý, khách hàng sẽ được hưởng loạt ưu đãi như: trả góp lãi suất 0% khi thanh toán bằng thẻ tín dụng MB, hay được hoàn tiền lên đến 17% khi mua bảo hiểm qua App MBBank.

Đồng thời, MB tăng cường trải nghiệm cho khách hàng qua các chương trình ưu đãi các thành viên gia đình, người thân. Có thể kể đến như: hoàn tiền lên đến 12% khi mua Combo Family, cộng lãi suất tiết kiệm lên đến 0.4%, cùng nhiều chương trình tặng quà hiện vật khác.

Song song với việc nỗ lực xây dựng hành trình trải nghiệm khách hàng toàn diện và thuận tiện, đại diện MB cho biết ngân hàng này đang chuyển dịch mạnh mẽ trên kênh ngân hàng số, đưa các sản phẩm bảo hiểm phí nhỏ, đục lỗ, đơn giản gắn cùng hành trình trải nghiệm khách hàng lên các nền tảng số với mục tiêu chiếm 20-30% doanh số Bancas toàn hàng. Cùng với đó, MB tập trung đổi mới mô hình bán theo mô hình UB (Universal banker), cung cấp dịch vụ chăm sóc chuyên biệt cho các tập khách hàng Priority, khách hàng tiền gửi, khách hàng CASA…

Từ khóa:

mb

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy