Mcredit bất ngờ thay áo mới, hé mở chiến lược kinh doanh khác biệt
Lan Anh
13/12/2021, 13:53
Đánh dấu 5 năm có mặt trên thị trường tài chính tiêu dùng, Mcredit đã chính thức thay đổi logo nhận diện thương hiệu mới kể từ ngày 13/12/2021. Lần đổi mới này nằm trong chiến lược phát triển tiếp theo của thương hiệu, mở ra bước ngoặt mới trong lịch sử xây dựng và phát triển của Mcredit...
Mcredit "lột xác", trở thành người bạn đồng hành thân thiết của khách hàng.
Với chiến dịch tái định vị thương hiệu: Khách hàng làm trung tâm, một nhận diện mới là bước đi cần thiết tạo sự khác biệt cho Mcredit, đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng và tiến xa hơn trong tương lai.
BƯỚC NGOẶT MỚI TRÊN HÀNH TRÌNH 5 NĂM PHÁT TRIỂN
Đánh dấu 5 năm có mặt trên thị trường tài chính tiêu dùng, Mcredit đã chính thức thay đổi logo nhận diện thương hiệu mới kể từ ngày 13/12/2021. Lần đổi mới này nằm trong chiến lược phát triển tiếp theo của thương hiệu, mở ra bước ngoặt mới trong lịch sử xây dựng và phát triển của Mcredit.
Từ một “tân binh” đặt chân vào thị trường giữa thời điểm cạnh tranh vô cùng khốc liệt, Mcredit đã dần khẳng định vị thế với việc nằm trong Top 4 các công ty tài chính tiêu dùng lớn nhất Việt Nam. Hiện tại, Mcredit đã phục vụ hơn 1,5 triệu khách hàng, có mạng lưới tại 63/63 tỉnh thành, từng bước hoàn thành sứ mệnh mở ra cuộc sống đầy đủ, sung túc hơn cho người Việt.
Giai đoạn 5 năm tới, hướng đến mục tiêu mang lại nhiều lợi ích hơn cho người tiêu dùng, Mcredit đưa ra chiến lược kinh doanh tập trung vào phát triển các dịch vụ, giải pháp thuận tiện với triết lý khách hàng là trung tâm. Việc thay đổi định vị cùng nhận diện thương hiệu chính là bước “chạy đà” cần thiết để tăng tốc trên chặng đường phát triển mới.
Tổng giám đốc Mcredit - Ông Lê Quốc Ninh chia sẻ về chiến lược tái định vị thương hiệu lần này.
Ông Lê Quốc Ninh - Thành viên Hội đồng Thành viên kiêm Tổng giám đốc Mcredit chia sẻ: “Định vị thương hiệu Mcredit như một người bạn đồng hành của hàng triệu gia đình trong mọi khoảnh khắc của cuộc sống, Mcredit sử dụng logo mới cùng thông điệp (slogan) “khi bạn cần”. Công ty nỗ lực mang lại sự thuận tiện nhất cho người tiêu dùng với hệ thống giải pháp tài chính toàn diện và được thiết kế tối ưu phù hợp cho khách hàng. Mcredit cam kết sẽ giải quyết các yêu cầu từ khách hàng nhanh hơn; quy trình và thủ tục đơn giản hơn; giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc tiếp cận với sản phẩm, dịch vụ và không phải chịu bất kì rào cản hay khó khăn nào.”
"KIM CHỈ NAM" CHO CHIẾN LƯỢC KINH DOANH
“Khách hàng là trung tâm” đã trở thành “tuyên ngôn” đối với tất cả những người làm dịch vụ, hay là “nỗi ám ảnh” thường trực đối với các doanh nghiệp như Jeff Bezos, ông chủ Amazon từng chia sẻ.
Trên hành trình vươn mình trở thành “người khổng lồ” trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng, Mcredit cũng đang nỗ lực để thấu hiểu những gì mà khách hàng cần, đáp ứng những mong muốn của họ và đem lại những trải nghiệm trên cả hài lòng đến cho khách hàng.
Trong đó, hòa cùng xu thế của thời đại 4.0, tăng cường đẩy mạnh tài chính số là bước đi mà Mcredit đã triển khai hiệu quả trong nhiều năm qua. Năm 2021, Mcredit đã đưa App tài chính thông minh Mcredit vào hoạt động, giúp khách hàng có thể giao dịch trực tuyến tiện dụng và nhanh chóng. Nhờ hệ sinh thái tài chính số thông minh thông qua website và ứng dụng trên thiết bị di động, khách hàng sẽ được thiết kế những hành trình giao dịch và trải nghiệm dịch vụ vay nhanh chóng, tiện lợi, an toàn hơn.
Bên cạnh đó, Mcredit cũng đặt ra mục tiêu đem đến cho khách hàng những trải nghiệm thuận tiện và toàn diện nhất. Với tâm thế luôn đồng hành cùng người tiêu dùng dù ở bất cứ nơi đâu, Mcredit đã liên kết với nhiều đối tác uy tín để phát triển mạng lưới rộng khắp cả nước. Tính đến hết tháng 10/2021, MCredit đã phát triển hơn 1782 điểm tư vấn dịch vụ, 135,445 điểm thu hộ, chi hộ tại hệ thống của MB, Viettel, Vnpost, Momo, Payoo…
Để hiện thực hóa định vị thương hiệu mới, lãnh đạo Mcredit cho biết, công ty cũng tập trung phát triển nguồn nhân lực nội bộ để từ đó xây dựng nền tảng vững chắc cho thương hiệu và phụng sự khách hàng. Các nhân sự của Mcredit đều được đào tạo không chỉ về năng lực, khả năng thích ứng với công nghệ số mà còn về cách tư vấn, giao tiếp mang lại những trải nghiệm khách hàng tích cực nhất.
Tập trung đào tạo, phát triển đội ngũ nhân sự, hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp.
Việc ứng dụng công nghệ số hay những giải pháp để gia tăng chất lượng trải nghiệm khách hàng luôn song hành với nền tảng tài chính toàn diện cùng hệ thống sản phẩm, dịch vụ tài chính toàn diện. Hiện tại, Mcredit cung cấp 3 sản phẩm chính là Cho vay tiền mặt, Cho vay trả góp và Thẻ tín dụng được thiết kế dựa trên sự thấu hiểu nhu cầu, thói quen và hành vi của từng đối tượng khách hàng với lãi suất cạnh tranh, dịch vụ hậu mãi tốt
Đặc biệt, Mcredit tiên phong triển khai sản phẩm cho vay tiền mặt theo hạn mức lần đầu có mặt trên thị trường tài chính. Theo đó, khách hàng có thể đề nghị tiếp tục giải ngân số tiền mà khách hàng đã thanh toán trước đó và không cần ký thêm 1 hợp đồng vay vốn khác.
Các chuyên gia nhận định, thị trường tài chính tiêu dùng hiện vẫn còn rất nhiều dư địa phát triển với lực đẩy từ sự gia tăng về nhu cầu của các khoản vay nhỏ. Tuy nhiên, đường đua giữa các công ty tài chính tiêu dùng sẽ không ngừng “tăng nhiệt”, nhất là khi các loại hình cho vay nhỏ lẻ mới như Mobile Money, Fintech, các ví điện tử, trung gian thanh toán cũng đang phát triển nhanh chóng. Vì vậy các công ty tài chính tiêu dùng cần phải bứt phá hơn nữa trong thời gian tới.
Với Mcredit, việc thay đổi định vị và nhận diện thương hiệu chính là “nước cờ hay” để chiếm thế thượng phong trong cuộc đua trở thành thương hiệu tài chính thuận tiện với khách hàng, khởi đầu cho chu kỳ phát triển đầy hứa hẹn trong tương lai.
FiinRatings lần đầu xếp hạng tín nhiệm dài hạn Nam A Bank ở mức “A-” với triển vọng “Ổn định”
FiinRatings, đối tác chiến lược của S&P Global Ratings, đã công bố lần đầu kết quả xếp hạng tín nhiệm dài hạn đối với tổ chức phát hành là Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank, mã HOSE:NAB) ở mức “A-” với triển vọng xếp hạng “Ổn định” vào ngày 16/09/2025…
Cách PNJ phát triển bền vững, khẳng định vị thế "đầu tàu" ngành bán lẻ trang sức, lifestyle
PNJ là đại diện Việt Nam duy nhất được xướng tên tại giải thưởng JWA 2025 ở hạng mục “Sustainability Leadership” nhờ những chiến lược phát triển bền vững xuất sắc vào tối 17/9, tại Hong Kong (Trung Quốc).
VietinBank tiếp tục thăng hạng trong Top 10 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2025
Theo công bố xếp hạng Top 10 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2025 của Brand Finance (hãng định giá thương hiệu hàng đầu thế giới), giá trị thương hiệu VietinBank đạt 1,6 tỷ USD, tăng 9% so với năm trước. Từ năm 2015 đến nay, VietinBank là thương hiệu ngân hàng góp mặt nhiều lần nhất trong bảng xếp hạng uy tín này.
IMF: Kinh tế Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ nhưng đối mặt nhiều rủi ro bất định
Kết thúc phiên tham vấn Điều IV với Việt Nam mới đây, Ban Giám đốc Điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam trong năm 2024 và nửa đầu năm 2025. Tuy nhiên, IMF cũng cảnh báo triển vọng kinh tế đang bị hạn chế bởi những bất ổn lớn liên quan tới các chính sách thương mại và kinh tế đang diễn ra trên toàn cầu…
Những lần điều chỉnh lãi suất của Fed và các ngân hàng trung ương G7 hai năm qua
Đồ họa thông tin dưới đây nhìn lại những lần điều chỉnh lãi suất của các nước thuộc nhóm 7 nền công nghiệp phát triển lớn nhất thế giới (G7), gồm Mỹ, Canada, Đức, Pháp, Italy, Nhật Bản và Vương quốc Anh, từ tháng 1/2024…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: