
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Hai, 17/11/2025
Thu Hà
18/01/2023, 08:19
Vừa qua, Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) chính thức công bố hợp tác với Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) nhằm phát triển dòng thẻ tín dụng nội địa với nhiều tính năng ưu việt, hướng đến thực hiện các mục tiêu trong Đề án thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2021-2025 của Chính phủ...
Dự kiến, dòng thẻ tín dụng nội địa Mcredit Napas nổi bật với tính năng 2 trong 1, vừa có thể thanh toán tại POS/MPOS, thanh toán trực tuyến như thẻ tín dụng, vừa có thể rút tiền mặt lên đến 100% hạn mức, mang tới sự chủ động về tài chính cho khách hàng. Bên cạnh đó, khách hàng có thể lựa chọn phương thức mở thẻ ảo trên app Mcredit và thoải mái chi tiêu chỉ sau 4 giờ, và nhận thẻ cứng sau 48 giờ.
Một ưu điểm khác của thẻ tín dụng nội địa Mcredit Napas là lãi suất cạnh tranh cùng phương thức trả lãi giảm áp lực trả nợ cho khách hàng so với quy định thanh toán tối thiểu của các dòng thẻ khác, qua đó, giúp giảm nhẹ gánh nặng tài chính và đem tới giải pháp tích cực giúp nhiều khách hàng đặc biệt là những người có thu nhập trung bình, thấp (từ 3 triệu) tiếp cận được dịch vụ tín dụng tiêu dùng tiện lợi hơn với mức phí hợp lý.
Dự kiến sẽ có 3 bộ sưu tập thẻ được Mcredit lần lượt ra mắt trong năm 2023, với thiết kế ấn tượng, độc đáo, mang tính thẩm mỹ cao và chứa đựng những thông điệp ý nghĩa. Trong đó, bộ sưu tập đầu tiên với mục tiêu tôn vinh chất Việt sẽ chính thức được công bố vào giữa tháng 2/2023.
Thẻ tín dụng nội địa Mcredit Napas là dòng thẻ thứ hai được Mcredit phát triển bên cạnh thẻ tín dụng Mcredit JCB với hai hạng thẻ là Classic và Gold khác biệt về hạn mức sử dụng.
Được thành lập từ năm 2016, Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) là công ty tài chính liên doanh giữa Ngân hàng TMCP Quân đội MB và Ngân hàng Shinsei (Nhật Bản). Nhất quán với chiến lược “Khách hàng là trung tâm”, Mcredit cung cấp các giải pháp tài chính thuận tiện cho khách hàng bằng ứng dụng công nghệ số thông minh, chiến lược sản phẩm toàn diện và trải nghiệm khách hàng tốt nhất.
Napas là tổ chức phát hành thẻ của Việt Nam có hệ thống dịch vụ rộng khắp với hơn 17.000 ATM và 220.000 POS của 50 ngân hàng trên toàn quốc, giúp khách hàng giao dịch thuận tiện, mọi lúc mọi nơi. Thẻ Napas có tính bảo mật cao do được trang bị chip bảo mật công nghệ theo tiêu chuẩn EMV vượt trội so với các loại thẻ ngân hàng thông thường.
Qua việc lựa chọn Napas là đối tác phát hành thẻ, Mcredit mong muốn đem lại một dòng thẻ đậm chất Việt cho người Việt bởi Napas là thương hiệu thẻ uy tín của Việt Nam, do người Việt phát triển, và cho người Việt.
* Để biết thêm chi tiết về các sản phẩm và chương trình khuyến mãi, khách hàng liên hệ phòng dịch vụ khách hàng Mcredit:
Hotline: 1900 63 67 69
Website: www.mcredit.com.vn
Fanpage: McreditVietnam
Singapore, một trong những trung tâm tài chính hàng đầu thế giới, đang đẩy mạnh cuộc chiến chống lại hoạt động rửa tiền của các tổ chức lừa đảo trực tuyến...
Nhận thấy áp lực mà hộ kinh doanh đang đối mặt khi yêu cầu chuyển đổi số và minh bạch hóa tài chính được đẩy mạnh, ACB đã cử người xuống từng cơ sở, cùng với đó là hàng loạt ưu đãi thiết thực giúp hộ kinh doanh dễ tiếp cận mô hình quản trị theo hướng chuyên nghiệp hơn…
10 tháng đầu năm, tổng thu ngân sách nhà nước đạt 2,18 triệu tỷ đồng, vượt hơn 110% dự toán, trong đó thu nội địa và xuất nhập khẩu tăng trưởng mạnh. Tuy nhiên, luỹ kế giải ngân vốn đầu tư công mới đạt khoảng 52% kế hoạch, trở thành “nút thắt” trong quản lý ngân sách cuối năm…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: