15:19 31/03/2023

Mcredit - Thành công đến từ sự khác biệt

Khánh Huyền

Năm 2022 đánh dấu bước tăng trưởng mạnh mẽ của Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) khi thu hẹp khoảng cách với TOP 2 trên thị trường tài chính tiêu dùng...

Mcredit nỗ lực mang lại sự thuận tiện cho người tiêu dùng với hệ thống giải pháp tài chính toàn diện.
Mcredit nỗ lực mang lại sự thuận tiện cho người tiêu dùng với hệ thống giải pháp tài chính toàn diện.

XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP MANG TÍNH NHÂN VĂN, LẤY KHÁCH HÀNG LÀM TRUNG TÂM

Là một trong những công ty tài chính tiêu dùng non trẻ nhưng Mcredit, Công ty tài chính liên doanh giữa Ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank) và SBI Shinsei Bank (Nhật Bản) đã tạo nên dấu ấn khác biệt trên thị trường tài chính tiêu dùng.

Mang sức trẻ và tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ, Mcredit chủ động học hỏi những giá trị cốt lõi tốt đẹp của cả hai cổ đông lớn là MBBank và SBI Shinsei Bank để xây dựng cho mình văn hóa doanh nghiệp mang tính nhân văn từ trong nội bộ công ty và cả đối với khách hàng.

Ông Lê Quốc Ninh, Tổng giám đốc Mcredit cho biết: Sự khác biệt của Mcredit so với những công ty tài chính tiêu dùng khác trên thị trường đến từ việc lấy khách hàng là trung tâm thay vì lấy sản phẩm là trung tâm và cung cấp cho khách hàng được nhiều hơn các sản phẩm dịch vụ. Công ty luôn nỗ lực mang lại sự thuận tiện cho người tiêu dùng với hệ thống giải pháp tài chính toàn diện và được thiết kế tối ưu phù hợp cho từng đối tượng khách hàng.

CUNG CẤP CHO KHÁCH HÀNG NHIỀU HƠN CÁC SẢN PHẨM DỊCH VỤ

Không chỉ gắn kết chặt chẽ và khai thác được nhiều lợi thế từ tập đoàn, Mcredit còn đang cho thấy vai trò quan trọng của mình khi đóng góp ngược trở lại vào sự phát triển chung của cả 2 tập đoàn.

Ngoài phần góp về lợi nhuận tăng trưởng ổn định hàng năm, vị trí của Mcredit còn giống như điểm chạm đầu tiên cho rất nhiều khách hàng tiếp cận được và tiếp cận thêm thành công với các sản phẩm dịch vụ tài chính khác của MB Group.

Theo CEO Mcredit, nói đến cho vay tiêu dùng, thường thị trường chỉ biết đến sản phẩm cho vay tiền mặt và cho vay trả góp, gần đây là thẻ tín dụng. Ngoài những sản phẩm cơ bản này, Mcredit còn phối hợp với tập đoàn, các công ty con khác trong hệ sinh thái MB Group triển khai thêm một số sản phẩm, dịch vụ tài chính liên kết như bảo hiểm, cho vay đồng tài trợ, cho vay có tài sản đảm bảo, nhận cầm cố tài sản, bảo lãnh khoản vay… hướng tới nhu cầu tài chính đa dạng của khách hàng.

TÍCH CỰC CHUYỂN ĐỔI SỐ VÀ TỐI ƯU DỮ LIỆU

Xác định chuyển đổi số và dữ liệu sẽ giúp khách hành nhanh chóng tiếp cận sản phẩm với chi phí rẻ, công ty đã chú trọng đầu tư nền tảng hạ tầng về công nghệ thông tin, dữ liệu và phân tích dữ liệu. Sự dịch chuyển này đã giúp công ty có khả năng cung ứng dịch vụ rẻ hơn, nhanh hơn, tiện lợi hơn và đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Song song với kênh dịch vụ truyền thống, hiện Mcredit đã chuyển dịch sang cung cấp dịch vụ trên kênh số, dựa trên cơ sở phân tích dữ liệu và cá nhân hóa khách hàng giúp việc đánh giá rủi ro về mặt tín dụng được nhanh chóng hơn, chính xác hơn. Từ đó cải thiện thời gian cung cấp dịch vụ cho khách hàng, đồng thời khách hàng cũng tìm đến Mcredit nhiều hơn qua những tiện ích đó.

Mcredit tập trung chuyển đổi số với sự ra đời và phát triển của ứng dụng Mcredit.
Mcredit tập trung chuyển đổi số với sự ra đời và phát triển của ứng dụng Mcredit.

Ông Lê Quốc Ninh cho biết, số lượng khách hàng được tiếp cận các sản phẩm của Mcredit trong năm 2022 tiếp tục tăng mạnh mẽ, giúp Mcredit tăng thị phần trên thị trường tài chính tiêu dùng và thu hẹp khoảng cách với TOP 2.

NỖ LỰC ĐỂ TRỞ THÀNH "NGƯỜI DẪN ĐẦU"

Ghi nhận trong năm 2022, dù thị trường tài chính tiêu dùng gặp nhiều khó khăn nhưng Mcredit có mức tăng trưởng tín dụng cao hơn tốc độ bình quân thị trường. Thương hiệu Mcredit được nâng cao với tỷ lệ nhận diện thương hiệu trên 60%, tăng 21% so với năm 2021.

Một trong những chiến lược của Mcredit trong giai đoạn 2022-2026 là vươn lên số 1 về mặt hiệu quả, Top 2 về quy mô và phục vụ được lượng khách hàng tiềm năng gấp khoảng 10 lần so với năm 2020.

Để hoàn thành kế hoạch đã đặt ra, Mcredit xác định sẽ cần chuyển đổi nhanh hơn nữa để trở thành người dẫn đầu. Và tất cả những chuyển đổi ở Mcredit đều đang tạo ra hiệu quả. Việc vận hành hệ thống rẻ hơn, tiết kiệm chi phí, chuyển đổi số tốt hơn để phục vụ khách hàng nhiều hơn. Tốc độ tăng nhân sự thấp hơn rất nhiều lần so với tăng trưởng hoạt động, bên cạnh đó nhân sự được tối ưu nên chắc chắn Mcredit sẽ cán đích sớm trước thời hạn, ông Ninh chia sẻ.

Thời gian tới Mcredit tiếp tục kiên định với chiến lược đã đặt ra, bao gồm: Tăng tốc triển khai 6 chuyển dịch chiến lược có hiệu quả. Tăng trưởng tín dụng có chọn lọc, gắn tăng trưởng với chất lượng tín dụng và phát triển khách hàng. Xác định huy động vốn là nhiệm vụ trọng tâm, đảm bảo các chỉ số an toàn và tối ưu chi phí vốn… Mở rộng, thu hút khách hàng mới với rủi ro thấp, sản phẩm phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Bên cạnh đó, tiếp tục tập trung cung cấp thêm cho khách hàng hiện hữu những sản phẩm tiện ích hơn nữa, có những chính sách khuyến mại, ưu đãi sớm, ngay tại thời điểm khách hàng tiếp cận với công ty.

Đặc biệt, chuyển đổi số tiếp tục là động lực chính trong năm 2023 để đạt các mục tiêu về tăng năng suất lao động và nâng cao hiệu quả. Định hướng chuyển dịch từ multi-channel sang omni-channel giúp tăng cường khả năng kết nối với khách hàng từ đó thu hút và “giữ chân” khách hàng tốt, nâng cao lượng khách hàng tiềm năng và giúp thương hiệu được nhiều người đánh giá cao, tin tưởng hơn.

Những chuyển đổi đúng hướng giúp tỷ lệ nhân diện thương hiệu Mcredit tăng cao.
Những chuyển đổi đúng hướng giúp tỷ lệ nhân diện thương hiệu Mcredit tăng cao.