
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 30/10/2025
Trần Kỳ
25/10/2013, 14:17
Đây là siêu thị thứ 8 của toàn hệ thống và là siêu thị đầu tiên của Media Mart tại thành phố Hải Phòng
Chiều ngày 25/10/2013 tại Hải Phòng, Media Mart chính thức khai trương và đưa vào hoạt động siêu thị điện máy tại số 10 đường Lê Hồng Phong, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng.
Đây là siêu thị thứ 8 của toàn hệ thống và là siêu thị đầu tiên của Media Mart tại thành phố Hải Phòng.
Với tổng diện tích rộng trên 3500 m2, nơi đây bày bán trên 20 nghìn sản phẩm điện tử, điện máy, viễn thông và điện gia dụng, các sản phẩm đến từ các hãng nổi tiếng trên thế giới như: Sony, Panasonic, Samsung, LG, Acre, Nokia, Apple…cùng 1 trung tâm hậu mãi và 1 trung tâm bảo hành riêng biệt.
"Trong cơ cấu hoạt động bán lẻ, thì chi phí cho mặt bằng là rất lớn, khi nền kinh tế đang trong giai đoạn khó khăn, các thị trường khác đang khá trầm lắng, đặc biệt là thị trường bất động sản suy giảm, giá thuê mặt bằng đang xuống ở mức thấp, do vậy Media Mart xác định đây là cơ hội để mở rộng thị phần và chiếm lĩnh thị trường bán lẻ vì đầu tư trong lúc này sẽ tiết giảm được nhiều chi phí", ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc maketing của Media Mart, cho biết.
Nhân dịp khai trương, Media Mart Hải Phòng mở chương trình khuyến mãi cho khách hàng với tổng giá trị khuyến mãi lên đến hàng tỷ đồng. Trong tháng 11, Medi Mart sẽ tiếp tục khai trương thêm 2 siêu thị tại thành phố Thái Nguyên và tỉnh Bắc Ninh.
Media Mart đặt mục tiêu, đến năm 2015, Media Mart sẽ có mặt trên mọi tỉnh thành trong toàn quốc.
(Nguồn: Media Mart)
Việt Nam và Đan Mạch đang mở rộng hợp tác chuyển đổi xanh sau khi thiết lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Xanh (GSP), tạo nền tảng để doanh nghiệp hai nước cùng thúc đẩy tăng trưởng bền vững và các dự án thân thiện môi trường…
Sau gần bốn thập kỷ đổi mới, Việt Nam đã vững vàng trở thành một trong những nền kinh tế có độ mở lớn nhất thế giới, ghi danh vào top 20 quốc gia xuất khẩu hàng đầu. Thế nhưng, khát vọng vươn ra biển lớn, khẳng định vị thế một quốc gia xuất khẩu bền vững dựa trên sản phẩm "Make in Vietnam" vẫn luôn thôi thúc...
Triển lãm quốc tế lần thứ 23 về máy móc công nghiệp ngành dệt may Việt Nam (VTG 2025) do Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương chủ trì với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển xanh ngành dệt may”, vừa khai mạc vào sáng 15/10/2025 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC).
Cộng đồng Pháp ngữ, châu Phi được đánh giá là động lực tăng trưởng của thế giới trong tương lai. Việc khai thác thị trường này không chỉ là một chiến lược ngoại giao, mà còn là nhu cầu tất yếu đối với Việt Nam để đạt được mục tiêu phát triển…
Dệt may, da giày; nông sản và thực phẩm Halal; cơ khí, chế biến, chế tạo, công nghiệp, vật liệu và năng lượng; dược; công nghệ số và đổi mới sáng tạo sẽ là những lĩnh vực hợp tác trọng tâm giữa Việt Nam và Pakistan trong thời gian tới...
Chứng khoán
Chứng khoán
Doanh nghiệp niêm yết
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: