
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Tư, 12/11/2025
Y Nhung
11/01/2011, 12:00
Sáng 11/1, thêm 2 đại siêu thị điện máy tại Hà Nội, thuộc hệ thống Thế giới điện máy Media Mart chính thức đi vào hoạt động
Công ty Cổ phần Media Mart Việt Nam sáng 11/1, đã chính thức khai trương 2 đại siêu thị điện máy tại 72 Trường Chinh (Đống Đa, Hà Nội) và Km10 Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) với quy mô 15.000m2/siêu thị.
Hai đại siêu thị điện máy này chuyên kinh doanh các sản phẩm điện tử, điện lạnh, gia dụng, kỹ thuật số và công nghệ thông tin... của các hãng nổi tiếng như Samsung, Sony, HP, Electrolux ... với dịch vụ chuyên nghiệp sẽ đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng về việc mua sắm trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.
Phát biểu tại lễ khai trương, ông Lê Quang Vũ, Tổng giám đốc Media Mart cho biết: với sự đầu tư lớn về tài chính và quy mô, cùng với sự tham khảo từ những mô hình điện máy thành công trên thế giới, Media Mart chắc chắn sẽ mang đến cho người tiêu dùng phong cách mua sắm hoàn toàn mới. Không chỉ có vậy, khi đến thăm quan hoặc mua sắm tại Media Mart khách hàng còn có cơ hội nhận được những phần quà tặng miễn phí, cũng như tham khảo mô hình một gia đình tiện nghi, hiện đại phục vụ nhu cầu hàng ngày.
Trong thời gian khai trương này, Media Mart đang có chương trình khuyến mại mang tên "Khuyến mại tưng bừng, chào mừng khai trương", với hàng nghìn mặt hàng đồng loạt được giảm giá như: TV LCD 32", Samsung, Sony, Toshiba giá bán chỉ còn 3.990.000 đồng; máy tính xách tay HP, Accer, Assus giá 6.990.000 đồng; lò vi sóng Sanyo 20 lít giá 690.000 đồng… và rất nhiều sản phẩm có mức giá hấp dẫn khác.
Công ty Cổ phần Media Mart Việt Nam được thành lập vào năm 2007. Đây là doanh nghiệp có tốc độ phát triển nhanh trong lĩnh vực kinh doanh điện máy với thương hiệu và hệ thống Media Mart. Năm 2008 công ty đã khai trương Media Mart 1 tại 29 Hai Bà Trưng, Hà Nội. Tiếp sang năm 2009, Media Mart 2 đã được khai trương ở 56 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội. Tháng 1/2011, Media Mart 3 và 4 tiếp tục đi vào hoạt động để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng thủ đô và các vùng lân cận.
TP. Hồ Chí Minh đang chuyển đổi mô hình tăng trưởng, đặt trọng tâm vào kinh tế số, đổi mới sáng tạo, công nghiệp chế biến, logistics, dịch vụ chất lượng cao. Do đó, nhu cầu về nhân lực chất lượng cao sẽ tăng đáng kể...
Với chủ đề “Kết nối - Hợp tác - Phát triển bền vững”, Hội chợ quy tụ hơn 210 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, đơn vị xúc tiến thương mại đến từ các tỉnh, thành phố vùng Đồng Bằng Sông Hồng và một số địa phương khác trên cả nước...
Tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp Thụy Sĩ - quốc gia tiên phong về giáo dục nghề nghiệp, công nghệ cao và quản trị hiện đại là chiến lược then chốt, giúp Đà Nẵng nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy phát triển bền vững và hội nhập sâu rộng vào các chuỗi giá trị toàn cầu...
Sau hơn 6 năm thực thi, Hiệp định CPTPP đã tạo động lực lớn, giúp nhiều ngành hàng của Việt Nam tăng trưởng xuất khẩu và thâm nhập sâu hơn vào thị trường các nước thành viên. Tuy nhiên, việc tận dụng lợi thế về quy tắc xuất xứ để hưởng ưu đãi thuế quan vẫn còn những điểm cần làm rõ...
Quan hệ hợp tác Việt Nam – Thái Lan bước vào giai đoạn mới, hướng tới đối tác chiến lược toàn diện. Trong đó, TP.Hồ Chí Minh được xem là điểm đến trọng tâm của dòng vốn đầu tư Thái Lan với hàng loạt tập đoàn lớn như Amata, SCG, Central Group, Siam City Cement…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: