
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Tư, 19/11/2025
Y Nhung
11/01/2011, 12:00
Sáng 11/1, thêm 2 đại siêu thị điện máy tại Hà Nội, thuộc hệ thống Thế giới điện máy Media Mart chính thức đi vào hoạt động
Công ty Cổ phần Media Mart Việt Nam sáng 11/1, đã chính thức khai trương 2 đại siêu thị điện máy tại 72 Trường Chinh (Đống Đa, Hà Nội) và Km10 Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) với quy mô 15.000m2/siêu thị.
Hai đại siêu thị điện máy này chuyên kinh doanh các sản phẩm điện tử, điện lạnh, gia dụng, kỹ thuật số và công nghệ thông tin... của các hãng nổi tiếng như Samsung, Sony, HP, Electrolux ... với dịch vụ chuyên nghiệp sẽ đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng về việc mua sắm trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.
Phát biểu tại lễ khai trương, ông Lê Quang Vũ, Tổng giám đốc Media Mart cho biết: với sự đầu tư lớn về tài chính và quy mô, cùng với sự tham khảo từ những mô hình điện máy thành công trên thế giới, Media Mart chắc chắn sẽ mang đến cho người tiêu dùng phong cách mua sắm hoàn toàn mới. Không chỉ có vậy, khi đến thăm quan hoặc mua sắm tại Media Mart khách hàng còn có cơ hội nhận được những phần quà tặng miễn phí, cũng như tham khảo mô hình một gia đình tiện nghi, hiện đại phục vụ nhu cầu hàng ngày.
Trong thời gian khai trương này, Media Mart đang có chương trình khuyến mại mang tên "Khuyến mại tưng bừng, chào mừng khai trương", với hàng nghìn mặt hàng đồng loạt được giảm giá như: TV LCD 32", Samsung, Sony, Toshiba giá bán chỉ còn 3.990.000 đồng; máy tính xách tay HP, Accer, Assus giá 6.990.000 đồng; lò vi sóng Sanyo 20 lít giá 690.000 đồng… và rất nhiều sản phẩm có mức giá hấp dẫn khác.
Công ty Cổ phần Media Mart Việt Nam được thành lập vào năm 2007. Đây là doanh nghiệp có tốc độ phát triển nhanh trong lĩnh vực kinh doanh điện máy với thương hiệu và hệ thống Media Mart. Năm 2008 công ty đã khai trương Media Mart 1 tại 29 Hai Bà Trưng, Hà Nội. Tiếp sang năm 2009, Media Mart 2 đã được khai trương ở 56 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội. Tháng 1/2011, Media Mart 3 và 4 tiếp tục đi vào hoạt động để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng thủ đô và các vùng lân cận.
Trong 3 ngày đàm phán tại Wasington DC, đoàn đàm phán Việt Nam và Hoa Kỳ đã đạt tiến bộ lớn trong nhiều vấn đề như dịch vụ, thương mại số, nông nghiệp, hàng rào kỹ thuật liên quan thương mại (TBT), tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm (SPS)... và thu hẹp khoảng cách trong các vấn đề còn lại...
Triển lãm sẽ diễn ra từ 27-29/11 tại TP. Hồ Chí Minh, tập trung vào ứng dụng AI, Robotic vào ngành y tế và các giải pháp “xanh hoá” cho ngành hoá chất, y dược nhằm thúc đẩy chuyển đổi kép…
Hơn 100 doanh nghiệp của Thanh Hóa và thành phố Đà Nẵng đã tham dự hội nghị kết nối giao thương, xúc tiến thương mại do VCCI tổ chức chiều 14/11, mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư – kinh doanh trong giai đoạn tới.
TP. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức Diễn đàn Kinh tế mùa thu 2025 với chủ đề “Chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số”, với sự tham gia của nhiều lãnh đạo Chính phủ, bộ, ngành, địa phương và hơn 500 đại biểu quốc tế…
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 2229/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam thời kỳ 2025 - 2035, tầm nhìn đến 2050. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một chiến lược toàn diện, dài hạn và đồng bộ nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành logistics, đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế...
Kinh tế xanh
eMagazine
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: