
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Bảy, 18/10/2025
Y Nhung
11/01/2011, 12:00
Sáng 11/1, thêm 2 đại siêu thị điện máy tại Hà Nội, thuộc hệ thống Thế giới điện máy Media Mart chính thức đi vào hoạt động
Công ty Cổ phần Media Mart Việt Nam sáng 11/1, đã chính thức khai trương 2 đại siêu thị điện máy tại 72 Trường Chinh (Đống Đa, Hà Nội) và Km10 Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) với quy mô 15.000m2/siêu thị.
Hai đại siêu thị điện máy này chuyên kinh doanh các sản phẩm điện tử, điện lạnh, gia dụng, kỹ thuật số và công nghệ thông tin... của các hãng nổi tiếng như Samsung, Sony, HP, Electrolux ... với dịch vụ chuyên nghiệp sẽ đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng về việc mua sắm trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.
Phát biểu tại lễ khai trương, ông Lê Quang Vũ, Tổng giám đốc Media Mart cho biết: với sự đầu tư lớn về tài chính và quy mô, cùng với sự tham khảo từ những mô hình điện máy thành công trên thế giới, Media Mart chắc chắn sẽ mang đến cho người tiêu dùng phong cách mua sắm hoàn toàn mới. Không chỉ có vậy, khi đến thăm quan hoặc mua sắm tại Media Mart khách hàng còn có cơ hội nhận được những phần quà tặng miễn phí, cũng như tham khảo mô hình một gia đình tiện nghi, hiện đại phục vụ nhu cầu hàng ngày.
Trong thời gian khai trương này, Media Mart đang có chương trình khuyến mại mang tên "Khuyến mại tưng bừng, chào mừng khai trương", với hàng nghìn mặt hàng đồng loạt được giảm giá như: TV LCD 32", Samsung, Sony, Toshiba giá bán chỉ còn 3.990.000 đồng; máy tính xách tay HP, Accer, Assus giá 6.990.000 đồng; lò vi sóng Sanyo 20 lít giá 690.000 đồng… và rất nhiều sản phẩm có mức giá hấp dẫn khác.
Công ty Cổ phần Media Mart Việt Nam được thành lập vào năm 2007. Đây là doanh nghiệp có tốc độ phát triển nhanh trong lĩnh vực kinh doanh điện máy với thương hiệu và hệ thống Media Mart. Năm 2008 công ty đã khai trương Media Mart 1 tại 29 Hai Bà Trưng, Hà Nội. Tiếp sang năm 2009, Media Mart 2 đã được khai trương ở 56 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội. Tháng 1/2011, Media Mart 3 và 4 tiếp tục đi vào hoạt động để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng thủ đô và các vùng lân cận.
Triển lãm quốc tế lần thứ 23 về máy móc công nghiệp ngành dệt may Việt Nam (VTG 2025) do Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương chủ trì với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển xanh ngành dệt may”, vừa khai mạc vào sáng 15/10/2025 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC).
Cộng đồng Pháp ngữ, châu Phi được đánh giá là động lực tăng trưởng của thế giới trong tương lai. Việc khai thác thị trường này không chỉ là một chiến lược ngoại giao, mà còn là nhu cầu tất yếu đối với Việt Nam để đạt được mục tiêu phát triển…
Dệt may, da giày; nông sản và thực phẩm Halal; cơ khí, chế biến, chế tạo, công nghiệp, vật liệu và năng lượng; dược; công nghệ số và đổi mới sáng tạo sẽ là những lĩnh vực hợp tác trọng tâm giữa Việt Nam và Pakistan trong thời gian tới...
Chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành thủy sản (Aquaculture Vietnam 2026) và công nghệ ngành tôm (VietShrimp 2026) lần đầu tiên được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh sẽ giới thiệu những sản phẩm, công nghệ và giải pháp tiên tiến nhất của toàn bộ chuỗi giá trị ngành thủy sản, từ con giống, thức ăn, công nghệ nuôi trồng đến chế biến và xuất khẩu.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: