Microsoft bán đứt công ty quảng cáo trực tuyến

Kiều Oanh

10/08/2009, 18:30

Microsoft đã nhất trí bán lại bộ phận quảng cáo trên mạng có tên Razorfish với giá 530 triệu USD

Hãng phần mềm Microsoft đã nhất trí bán lại bộ phận quảng cáo trên mạng có tên Razorfish cho công ty quảng cáo Pháp Publicis Groupe SA với giá 530 triệu USD. Theo thỏa thuận công bố ngày 9/7, Microsoft sẽ được Publicis trả bằng cả tiền mặt và 6,5 triệu cổ phiếu trong thương vụ này.

Với số cổ phiếu của Publicis có được trong vụ trao đổi, Microsoft sẽ nắm cổ phần 3% tại công ty quảng cáo lớn thứ ba thế giới này.

Ngoài ra, hai bên còn ký một thỏa thuận hợp tác chiến lược kéo dài 5 năm nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác đã có từ trước. Theo đó, Publicis sẽ tiếp tục là nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo được ưu tiên của Microsoft, trong khi Microsoft chỉ phải trả mức phí tối thiểu cho dịch vụ được cung ứng.

Hiện Publicis đã là hãng quảng cáo kỹ thuật số lớn nhất thế giới. Trong 6 tháng đầu năm nay, quảng cáo kỹ thuật số đã chiếm tới 21% doanh thu của Publicis. Với việc có thêm Razorfish, doanh thu từ mảng quảng cáo này dự kiến sẽ lên tới 1/4 doanh thu của hãng.

Trong ngành quảng cáo chung, Publicis hiện là hãng quảng cáo có doanh thu hàng năm lớn thứ ba trên thế giới. Giá trị vốn hóa thị trường của Publicis hiện đạt mức 4,88 tỷ Euro, sau đối thủ có doanh thu lớn nhất WPP (trị giá 5,86 tỷ Bảng Anh, tương đương 9,82 tỷ USD) và hãng quảng cáo lớn thứ hai về doanh thu Omnicom Group (trị giá 11,2 tỷ USD).

Về phần mình, ngoài Microsoft, Razorfish còn đang có trong tay nhiều khách hàng tầm cỡ như hãng ôtô Ford, nhà bán lẻ BestBuy, hãng đồ ăn nhanh McDonald’s, chuỗi khách sạn Starwood Hotels & Resorts Worldwide…

Microsoft có được Razorfish khi mua lại aQuantive, một tập đoàn mẹ của 3 công ty quảng cáo kỹ thuật số, với giá 6 tỷ USD vào năm 2007.

(Theo AP, Reuters)

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy