
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Bảy, 20/12/2025
Kiều Oanh
10/08/2009, 18:30
Microsoft đã nhất trí bán lại bộ phận quảng cáo trên mạng có tên Razorfish với giá 530 triệu USD
Hãng phần mềm Microsoft đã nhất trí bán lại bộ phận quảng cáo trên mạng có tên Razorfish cho công ty quảng cáo Pháp Publicis Groupe SA với giá 530 triệu USD. Theo thỏa thuận công bố ngày 9/7, Microsoft sẽ được Publicis trả bằng cả tiền mặt và 6,5 triệu cổ phiếu trong thương vụ này.
Với số cổ phiếu của Publicis có được trong vụ trao đổi, Microsoft sẽ nắm cổ phần 3% tại công ty quảng cáo lớn thứ ba thế giới này.
Ngoài ra, hai bên còn ký một thỏa thuận hợp tác chiến lược kéo dài 5 năm nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác đã có từ trước. Theo đó, Publicis sẽ tiếp tục là nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo được ưu tiên của Microsoft, trong khi Microsoft chỉ phải trả mức phí tối thiểu cho dịch vụ được cung ứng.
Hiện Publicis đã là hãng quảng cáo kỹ thuật số lớn nhất thế giới. Trong 6 tháng đầu năm nay, quảng cáo kỹ thuật số đã chiếm tới 21% doanh thu của Publicis. Với việc có thêm Razorfish, doanh thu từ mảng quảng cáo này dự kiến sẽ lên tới 1/4 doanh thu của hãng.
Trong ngành quảng cáo chung, Publicis hiện là hãng quảng cáo có doanh thu hàng năm lớn thứ ba trên thế giới. Giá trị vốn hóa thị trường của Publicis hiện đạt mức 4,88 tỷ Euro, sau đối thủ có doanh thu lớn nhất WPP (trị giá 5,86 tỷ Bảng Anh, tương đương 9,82 tỷ USD) và hãng quảng cáo lớn thứ hai về doanh thu Omnicom Group (trị giá 11,2 tỷ USD).
Về phần mình, ngoài Microsoft, Razorfish còn đang có trong tay nhiều khách hàng tầm cỡ như hãng ôtô Ford, nhà bán lẻ BestBuy, hãng đồ ăn nhanh McDonald’s, chuỗi khách sạn Starwood Hotels & Resorts Worldwide…
Microsoft có được Razorfish khi mua lại aQuantive, một tập đoàn mẹ của 3 công ty quảng cáo kỹ thuật số, với giá 6 tỷ USD vào năm 2007.
(Theo AP, Reuters)
Oracle, Silver Lake và MGX mỗi bên sẽ nắm giữ 15% cổ phần liên doanh, tương đương tổng cộng khoảng 45% cổ phần của TikTok tại Mỹ. ByteDance chỉ giữ lại 19,9% cổ phần, trong khi 30,1% còn lại sẽ thuộc về các công ty liên kết với các nhà đầu tư của ByteDance...
Hiệp hội Bán dẫn Toàn cầu (SEMI) đã phải thay đổi tăng trưởng dự báo thị trường công cụ sản xuất bán dẫn kể từ giữa năm 2025...
Việc thành lập công ty VNPT AI là dấu mốc quan trọng, thể hiện chiến lược của tập đoàn tập trung nguồn lực phát triển trí tuệ nhân tạo (AI)– một trong những lĩnh vực công nghệ mũi nhọn đã được Đảng và Nhà nước xác định trong nhiều chủ trương lớn; được Chính phủ xác định là một trong những công nghệ chiến lược quốc gia...
Chương trình tuyển dụng mới của Chính phủ Mỹ thay vì yêu cầu nhân sự phải có bằng cấp hay thâm niên, sẽ ưu tiên năng lực thực chất của họ thông qua các dự án họ đã triển khai, kinh nghiệm làm việc thực tế hoặc chứng chỉ chuyên môn...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: