
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Ba, 23/12/2025
Kiều Oanh
10/08/2009, 18:30
Microsoft đã nhất trí bán lại bộ phận quảng cáo trên mạng có tên Razorfish với giá 530 triệu USD
Hãng phần mềm Microsoft đã nhất trí bán lại bộ phận quảng cáo trên mạng có tên Razorfish cho công ty quảng cáo Pháp Publicis Groupe SA với giá 530 triệu USD. Theo thỏa thuận công bố ngày 9/7, Microsoft sẽ được Publicis trả bằng cả tiền mặt và 6,5 triệu cổ phiếu trong thương vụ này.
Với số cổ phiếu của Publicis có được trong vụ trao đổi, Microsoft sẽ nắm cổ phần 3% tại công ty quảng cáo lớn thứ ba thế giới này.
Ngoài ra, hai bên còn ký một thỏa thuận hợp tác chiến lược kéo dài 5 năm nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác đã có từ trước. Theo đó, Publicis sẽ tiếp tục là nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo được ưu tiên của Microsoft, trong khi Microsoft chỉ phải trả mức phí tối thiểu cho dịch vụ được cung ứng.
Hiện Publicis đã là hãng quảng cáo kỹ thuật số lớn nhất thế giới. Trong 6 tháng đầu năm nay, quảng cáo kỹ thuật số đã chiếm tới 21% doanh thu của Publicis. Với việc có thêm Razorfish, doanh thu từ mảng quảng cáo này dự kiến sẽ lên tới 1/4 doanh thu của hãng.
Trong ngành quảng cáo chung, Publicis hiện là hãng quảng cáo có doanh thu hàng năm lớn thứ ba trên thế giới. Giá trị vốn hóa thị trường của Publicis hiện đạt mức 4,88 tỷ Euro, sau đối thủ có doanh thu lớn nhất WPP (trị giá 5,86 tỷ Bảng Anh, tương đương 9,82 tỷ USD) và hãng quảng cáo lớn thứ hai về doanh thu Omnicom Group (trị giá 11,2 tỷ USD).
Về phần mình, ngoài Microsoft, Razorfish còn đang có trong tay nhiều khách hàng tầm cỡ như hãng ôtô Ford, nhà bán lẻ BestBuy, hãng đồ ăn nhanh McDonald’s, chuỗi khách sạn Starwood Hotels & Resorts Worldwide…
Microsoft có được Razorfish khi mua lại aQuantive, một tập đoàn mẹ của 3 công ty quảng cáo kỹ thuật số, với giá 6 tỷ USD vào năm 2007.
(Theo AP, Reuters)
Đến năm 2030, TP. Hồ Chí Minh đặt mục tiêu đạt mức độ trưởng thành Đô thị Thông minh tiệm cận Cấp độ 4, trong đó, AI được xác định công nghệ xuyên suốt trong quản trị đô thị. Tương tự, Đà Nẵng hiện đang hướng tới mục tiêu hoàn thành cơ bản mô hình “Thành phố thông minh theo hướng AI” (AI City)...
Xuất khẩu điện thoại các loại và linh kiện trong tháng 11/2025 chỉ đạt 3,99 tỷ USD, giảm sâu so với tháng trước...
Trong số các nền tảng, OpenAI được dự báo vẫn giữ vị trí dẫn đầu về quy mô người dùng nhờ lợi thế đi trước. Tuy nhiên, Google và Microsoft sẽ có tốc độ tăng trưởng người dùng cao nhất trong giai đoạn tới, nhờ khả năng tích hợp AI sâu vào các hệ sinh thái sản phẩm sẵn có…
Exynos 2600, con chip 2nm đầu tiên cho điện thoại di động, dự kiến sẽ được tích hợp trên Galaxy S26 và Galaxy S26 Plus...
Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Bùi Hoàng Phương đề nghị Intel tăng cường đầu tư hoạt động đóng gói, kiểm thử chip bán dẫn, đồng thời nghiên cứu phát triển sản phẩm vi mạch bán dẫn, phát triển hệ sinh thái (hỗ trợ startup, kết nối với các trung tâm nghiên cứu phát triển vi mạch) của Intel tại Việt Nam...
Tiêu & Dùng
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: