Microsoft sắp khai tử thương hiệu smartphone Nokia

Diệp Vũ

23/10/2014, 15:52

Microsoft đang có dự kiến sẽ thôi sử dụng tên gọi Nokia và chuyển sang dùng tên gọi Lumia cho loạt smartphone

Một chiếc điện thoại thông minh Nokia dùng hệ điều hành Windows Phone của Microsoft - Ảnh: Reuters.<br>
Một chiếc điện thoại thông minh Nokia dùng hệ điều hành Windows Phone của Microsoft - Ảnh: Reuters.<br>

Chỉ vài tháng sau khi mua lại mảng điện thoại của tập đoàn Phần Lan Nokia, hãng Microsoft đang có dự kiến sẽ thôi sử dụng tên gọi Nokia và chuyển sang dùng tên gọi Lumia cho loạt sản phẩm điện thoại thông minh (smartphone) của mình.

Hãng tin Reuters dẫn một bài viết đăng trên trang Facebook của Nokia tại Pháp cho biết, tên của trang này sẽ đổi thành Microsoft Lumia “trong vài ngày tới”.

Hiện Microsoft chưa đưa ra bình luận nào về thông tin này.

Thỏa thuận thâu tóm Nokia trị giá 7,2 tỷ USD được Microsoft ký kết vào tháng 9 năm ngoái và hoàn tất vào tháng 3 năm nay. Trong thương vụ này, bộ phận sản xuất điện thoại di động của Nokia sẽ “về chung một nhà” với Microsoft, nhưng bản thân cái tên Nokia thì không.

Về phần mình, tập đoàn Nokia sẽ tiếp tục hoạt động trong mảng hạ tầng mạng, cấp phép công nghệ và bản đồ. Tập đoàn này sở hữu và quản lý thương hiệu Nokia và chỉ cấp phép thương hiệu cho Microsoft.

Trước đây, Microsoft đã tuyên bố kế hoạch dùng thương hiệu Nokia cho các sản phẩm điện thoại ở phân khúc dưới trong vòng 10 năm và chỉ dùng tên gọi này cho các sản phẩm smartphone trong thời gian ngắn, nhưng không nói rõ là bao lâu.

Giám đốc điều hành (CEO) Microsoft, ông Satya Nadella, đã bắt đầu giảm quy mô mảng sản xuất điện thoại của hãng. Trong số 18.000 nhân viên mà Microsoft tuyên bố sa thải hồi tháng 7 vừa qua, có 12.000 vị trí thuộc bộ phận mà hãng này mua lại của Nokia.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy