MobiFone chống nghẽn mạng dịp Tết Nhâm Nhìn
MobiFone sẽ tăng cường khoảng 10.000 trạm thu phát sóng 3G để chống nghẽn hiệu quả cho mạng 2G khi lưu lượng tăng đột biến vào dịp Tết
MobiFone sẽ tăng cường khoảng 10.000 trạm thu phát sóng 3G để chống nghẽn hiệu quả cho mạng 2G khi lưu lượng tăng đột biến, đồng thời đảm bảo liên lạc thông suốt vào dịp Tết Nhâm Thìn.
Để chuẩn bị mạng lưới phục vụ Tết Nhâm Thìn, MobiFone lên kế hoạch và thực hiện ráo riết từ tháng 10/2011 với các công tác chuẩn bị toàn diện cả về kỹ thuật và nhân sự, bao gồm: đầu tư tăng năng lực và tối ưu hóa mạng lưới, chuẩn bị nhân sự và đào tạo, lên kế hoạch trực mạng lưới và xử lý sự cố.
Cụ thể, các tổng đài của mạng MobiFone đã được tiến hành san tải, đảm bảo hoạt động không vượt quá 70% công suất. Ngoài ra, MobiFone còn đầu tư hệ thống tổng đài Gate mới, với dung lượng cổng kết nối bổ sung dung lượng thêm 36 Gbps. Nhờ đó dung lượng tổng đài được mở rộng nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của các thuê bao mạng MobiFone tại những khu vực có khả năng tập trung số lượng thuê bao lớn với tổng dung lượng đảm bảo phục vụ trên 40 triệu thuê bao.
Đồng thời, MobiFone còn tăng năng lực kết nối với DNN lên 20Gbps, và cũng tăng băng thông kết nối internet quốc tế lên tới 1.6Gbps để khách hàng có thể duy trì kết nối Internet liên tục trong suốt dịp này không bị nghẽn.
Cùng với các trạm thu phát sóng cố định, MobiFone đã chuẩn bị sẵn sàng đội ngũ các xe phát sóng lưu động, đảm bảo kịp thời hỗ trợ thông suốt mạng lưới tại những đô thị lớn, một số điểm đón năm mới công cộng… nơi có khả năng tập trung lượng thuê bao lớn.
Ông Nguyễn Đăng Nguyên, Phó tổng giám đốc MobiFone cho biết, trong năm 2011, số trạm thu phát sóng 3G được đầu tư rất mạnh. Đây sẽ là những trạm vừa phục vụ cho nhu cầu sử dụng các dịch vụ 3G, đồng thời sẽ tham gia san sẻ lưu lượng cho mạng 2G khi lưu lượng tăng đột biến trong những ngày Tết. Với việc đầu tư mở rộng mạng lưới 2G và 3GMobiFone sẽ đảm bảo phục vụ nhu cầu liên lạc cao nhất của khách hàng.
Đại diện của MobiFone khẳng định sẽ không xảy ra tình trạng nghẽn mạng hoặc không liên lạc được trong dịp tết này trên toàn mạng MobiFone. Tuy nhiên, nhà mạng này vẫn đưa ra khuyến cáo khách hàng để bảo đảm duy trì liên lạc thông suốt trong dịp Tết. Cụ thể đối với những cuộc gọi hoặc tin nhắn chúc mừng năm mới mà khách hàng dự định thực hiện vào thời điểm trước/sau giao thừa hoặc sáng Mùng Một Tết, nếu có thể, nên thực hiện trước hoặc sau những thời điểm đó một chút để lời chúc của mình được trọn vẹn.
Khi không liên lạc được, không nên gọi hoặc nhắn tin lại nhiều lần ngay lúc đó để tránh càng thêm tắc nghẽn mạng, hoặc di chuyển ra khỏi địa điểm đông người và nên sử dụng 3G để giúp giảm tải cho 2G.
Trong trường hợp nhắn tin SMS có hiện tượng chậm, nghẽn, khách hàng nên chuyển sang sử dụng tin nhắn MMS (multi media messages) thay cho SMS. Đồng thời, khách hàng nên tạm thời tắt chế độ báo cáo (Delivery reports) trong gửi tin nhắn đi để giảm gánh nặng cho tổng đài, liên lạc của khách hàng sẽ dễ dàng hơn.
Để chuẩn bị mạng lưới phục vụ Tết Nhâm Thìn, MobiFone lên kế hoạch và thực hiện ráo riết từ tháng 10/2011 với các công tác chuẩn bị toàn diện cả về kỹ thuật và nhân sự, bao gồm: đầu tư tăng năng lực và tối ưu hóa mạng lưới, chuẩn bị nhân sự và đào tạo, lên kế hoạch trực mạng lưới và xử lý sự cố.
Cụ thể, các tổng đài của mạng MobiFone đã được tiến hành san tải, đảm bảo hoạt động không vượt quá 70% công suất. Ngoài ra, MobiFone còn đầu tư hệ thống tổng đài Gate mới, với dung lượng cổng kết nối bổ sung dung lượng thêm 36 Gbps. Nhờ đó dung lượng tổng đài được mở rộng nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của các thuê bao mạng MobiFone tại những khu vực có khả năng tập trung số lượng thuê bao lớn với tổng dung lượng đảm bảo phục vụ trên 40 triệu thuê bao.
Đồng thời, MobiFone còn tăng năng lực kết nối với DNN lên 20Gbps, và cũng tăng băng thông kết nối internet quốc tế lên tới 1.6Gbps để khách hàng có thể duy trì kết nối Internet liên tục trong suốt dịp này không bị nghẽn.
Cùng với các trạm thu phát sóng cố định, MobiFone đã chuẩn bị sẵn sàng đội ngũ các xe phát sóng lưu động, đảm bảo kịp thời hỗ trợ thông suốt mạng lưới tại những đô thị lớn, một số điểm đón năm mới công cộng… nơi có khả năng tập trung lượng thuê bao lớn.
Ông Nguyễn Đăng Nguyên, Phó tổng giám đốc MobiFone cho biết, trong năm 2011, số trạm thu phát sóng 3G được đầu tư rất mạnh. Đây sẽ là những trạm vừa phục vụ cho nhu cầu sử dụng các dịch vụ 3G, đồng thời sẽ tham gia san sẻ lưu lượng cho mạng 2G khi lưu lượng tăng đột biến trong những ngày Tết. Với việc đầu tư mở rộng mạng lưới 2G và 3GMobiFone sẽ đảm bảo phục vụ nhu cầu liên lạc cao nhất của khách hàng.
Đại diện của MobiFone khẳng định sẽ không xảy ra tình trạng nghẽn mạng hoặc không liên lạc được trong dịp tết này trên toàn mạng MobiFone. Tuy nhiên, nhà mạng này vẫn đưa ra khuyến cáo khách hàng để bảo đảm duy trì liên lạc thông suốt trong dịp Tết. Cụ thể đối với những cuộc gọi hoặc tin nhắn chúc mừng năm mới mà khách hàng dự định thực hiện vào thời điểm trước/sau giao thừa hoặc sáng Mùng Một Tết, nếu có thể, nên thực hiện trước hoặc sau những thời điểm đó một chút để lời chúc của mình được trọn vẹn.
Khi không liên lạc được, không nên gọi hoặc nhắn tin lại nhiều lần ngay lúc đó để tránh càng thêm tắc nghẽn mạng, hoặc di chuyển ra khỏi địa điểm đông người và nên sử dụng 3G để giúp giảm tải cho 2G.
Trong trường hợp nhắn tin SMS có hiện tượng chậm, nghẽn, khách hàng nên chuyển sang sử dụng tin nhắn MMS (multi media messages) thay cho SMS. Đồng thời, khách hàng nên tạm thời tắt chế độ báo cáo (Delivery reports) trong gửi tin nhắn đi để giảm gánh nặng cho tổng đài, liên lạc của khách hàng sẽ dễ dàng hơn.