
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Bảy, 06/12/2025
Đ. Thọ
17/09/2008, 16:29
Hôm nay (17/9), mạng thông tin di động MobiFone đã công bố thuê bao thứ 21 triệu, theo số liệu tính đến ngày 28/8/2008
Hôm nay (17/9), mạng thông tin di động MobiFone đã công bố thuê bao thứ 21 triệu, theo số liệu tính đến ngày 28/8/2008.
“MobiFone hiện đã chiếm gần 40% thị phần, và vượt xa kế hoạch đặt ra trước đây là có được 20 triệu thuê bao vào cuối năm 2008”, ông Đinh Việt Hưng, Trưởng phòng Giá cước Tiếp thị của MobiFone nói.
Mới đây, mạng này cũng đã tung ra thị trường gói cước “bình dân” Mobi365. Với sự góp mặt của gói cước này, MobiFone hy vọng sẽ có thể đạt mốc 25 triệu thuê bao vào cuối năm 2008.
Nhân dịp đạt mức thuê bao 21 triệu, MobiFone đã trao tặng chủ nhân thuê bao này (01267693147) quà tặng trị giá 100 triệu đồng, trong đó gồm 76 triệu tiền mặt và 24 triệu tiền cước.
Ngoài ra, MobiFone cũng tặng quà trị giá 10 triệu động cho 10 thuê bao cận trước và cận sau thuê bao thứ 21 triệu.
Việc MobiFone tung ra gói cước bình dân Mobi365 và đạt tốc độ tăng trưởng thuê bao mạnh mẽ đã tạo nên một cuộc đua “song mã” cùng với mạng thông tin di động Viettel.
Giới chuyên gia dự báo cuộc đua “song mã” giữa hai ông lớn này sẽ góp phần thúc đẩy một cuộc đua toàn diện trên thị trường thông tin di động, nhất là trong quý 4/2008.
Điều dư luận quan tâm nhất khi các mạng thông tin di động chạy đua tăng trưởng thuê bao là vấn đề chất lượng dịch vụ. Vì vậy, các hai “ông lớn” là MobiFone và Viettel đều đang cùng nhau tham gia một cuộc đua khác là chất lượng sóng và vùng phủ sóng với hàng nghìn trạm BTS được lắp đặt mới.
Trong 12 tháng qua, số lượng sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam bán ra trên Amazon toàn cầu tăng 35%. Đến nay, có hàng ngàn doanh nghiệp Việt Nam đang xuất khẩu và phát triển kinh doanh toàn cầu qua Amazon...
Danh sách Year in Search 2025 cho thấy nội dung về văn hóa Việt, cách sử dụng AI, thông tin về bão là một trong 10 xu hướng được người dùng Việt Nam quan tâm nhất trong năm qua…
Amazon bày tỏ mong muốn tăng tỷ lệ nội địa hóa trong chuỗi cung ứng linh kiện điện tử và khuyến khích doanh nghiệp Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu của Tập đoàn. Amazon cũng đề xuất mở rộng hợp tác trong đào tạo nhân lực chất lượng cao lĩnh vực công nghệ số, dữ liệu và AI...
Ông Park Soon Cheol, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Tài chính (CFO), Samsung Điện tử, cho biết Samsung Việt Nam hiện đang đẩy mạnh tỷ lệ doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng linh kiện. Thời gian tới, Samsung sẽ triển khai đào tạo chuyên sâu nhằm tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam đạt chuẩn toàn cầu và tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị của Samsung cũng như chuỗi cung ứng quốc tế...
Nghị định thay thế Nghị định số 03/2019/NĐ-CP cần bổ sung các quy định cụ thể về ứng dụng viễn thám trong thực tiễn, đồng thời định hướng, khuyến khích và thúc đẩy việc áp dụng công nghệ viễn thám trong giám sát nông nghiệp, quản lý tài nguyên, môi trường và phục vụ phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: