14:34 16/05/2012

MobiFone nâng cấp hệ thống dữ liệu khách hàng

Thu Hằng

MobiFone vừa thông báo kế hoạch nâng cấp cơ sở chứa dữ liệu về dịch vụ và vị trí của thuê bao lên phiên bản mới

MobiFone cho biết, sở dĩ nhà mạng này chọn thời điểm này để nâng cấp hệ thống vì đây là thời điểm có ít lễ hội và sự kiện lớn để lưu lượng tăng đột biến như vào dịp Tết hay cuối năm.
MobiFone cho biết, sở dĩ nhà mạng này chọn thời điểm này để nâng cấp hệ thống vì đây là thời điểm có ít lễ hội và sự kiện lớn để lưu lượng tăng đột biến như vào dịp Tết hay cuối năm.
MobiFone vừa thông báo kế hoạch nâng cấp cơ sở chứa dữ liệu về dịch vụ và vị trí của thuê bao (HLR) lên phiên bản mới trong tháng 5 và đầu tháng 6 năm 2012. Hiện việc nâng cấp hệ thống này đang được MobiFone tiến hành và không gây gián đoạn dịch vụ cho khách hàng.

Đây là nỗ lực của MobiFone nhằm gia tăng tiện ích cho khách hàng, đồng thời giúp MobiFone quản lý cơ sở dữ liệu và phục vụ khách hàng tốt hơn. Ông Nguyễn Đăng Nguyên, Phó Tổng giám đốc MobiFone cho biết, nếu trước đây, SIM của MobiFone được bán theo từng vùng quản  lý. Tuy nhiên, sau khi nâng cấp hệ thống thì dữ liệu sẽ được quản lý tập trung, nên việc kinh doanh sẽ thuận lợi hơn. Khách hàng có thể sử dụng SIM cuả MobiFone đăng ký tại bất kỳ cửa hàng nào của nhà mạng này.

Bên cạnh đó, hệ thống quản lý dữ liệu sau khi nâng cấp sẽ phục vụ tốt hơn theo từng lớp khách hàng. Chẳng hạn đối với đối tượng khách hàng cần truy cập dữ liệu tốc độ cao, băng thông ổn định thì hệ thống có thể hỗ trợ tốt theo nhu cầu này. Ngoài việc nâng cao chất lượng và phục vụ khách hàng, cơ sở chứa dữ liệu về dịch vụ và vị trí của thuê bao cũng sẽ có cơ chế phòng chống thảm họa thiên tai xảy ra bằng cách lưu trữ dự liệu dự phòng một cách linh hoạt.

Ông Nguyễn Đăng Nguyễn cho biết, MobiFone đã đưa ra các phương án cho việc nâng cấp dữ liệu để tránh tình trạng gián đoạn dịch vụ của khách hàng. Mọi dịch vụ khách hàng đã đăng ký phải được giữ nguyên trạng. Đặc biệt, tuyệt đối không có tình trạng phải để khách hàng đăng ký lại dịch vụ hay bị phát sinh cước mà không phải do khách hàng thực hiện. Bởi thời điểm đó hệ thống tính cước vẫn hoạt động bình thường.  

"Tuy nhiên chúng tôi vẫn khuyến cáo khách hàng biết để tránh trường hợp rủi ro nào đó tại khu vực cục bộ nào đó có thể xảy ra trường hợp gián đoạn dịch vụ của khách hàng dù trên thực tế qua quá trình nâng cấp đã không xảy ra tình trạng này. Nếu xảy ra tình huống ngoài mong đợi trong phạm vi cục bộ, khách hàng không nhận được cuộc gọi thì chỉ cần tắt và bật lại máy là có thể thược hiện dịch vụ bình thường. Chúng tôi cũng mong khách hàng hiểu và thông cảm cho MobiFone nếu có những sự cố nhỏ có thể xảy ra trong quá trình nâng cấp", ông Nguyễn Đăng Nguyên nói.

MobiFone cho biết, sở dĩ nhà mạng này chọn thời điểm này để nâng cấp hệ thống vì đây là thời điểm có ít lễ hội và sự kiện lớn để lưu lượng tăng đột biến như vào dịp Tết hay cuối năm. Trong trường hợp có gián đoạn xảy ra cục bộ thì sẽ ít ảnh hưởng đến khách hàng.