MobiFone nâng cấp hệ thống dữ liệu khách hàng

Thu Hằng

16/05/2012, 14:34

MobiFone vừa thông báo kế hoạch nâng cấp cơ sở chứa dữ liệu về dịch vụ và vị trí của thuê bao lên phiên bản mới

MobiFone cho biết, sở dĩ nhà mạng này chọn thời điểm này để nâng cấp hệ thống vì đây là thời điểm có ít lễ hội và sự kiện lớn để lưu lượng tăng đột biến như vào dịp Tết hay cuối năm.
MobiFone cho biết, sở dĩ nhà mạng này chọn thời điểm này để nâng cấp hệ thống vì đây là thời điểm có ít lễ hội và sự kiện lớn để lưu lượng tăng đột biến như vào dịp Tết hay cuối năm.

MobiFone vừa thông báo kế hoạch nâng cấp cơ sở chứa dữ liệu về dịch vụ và vị trí của thuê bao (HLR) lên phiên bản mới trong tháng 5 và đầu tháng 6 năm 2012. Hiện việc nâng cấp hệ thống này đang được MobiFone tiến hành và không gây gián đoạn dịch vụ cho khách hàng.

Đây là nỗ lực của MobiFone nhằm gia tăng tiện ích cho khách hàng, đồng thời giúp MobiFone quản lý cơ sở dữ liệu và phục vụ khách hàng tốt hơn. Ông Nguyễn Đăng Nguyên, Phó Tổng giám đốc MobiFone cho biết, nếu trước đây, SIM của MobiFone được bán theo từng vùng quản  lý. Tuy nhiên, sau khi nâng cấp hệ thống thì dữ liệu sẽ được quản lý tập trung, nên việc kinh doanh sẽ thuận lợi hơn. Khách hàng có thể sử dụng SIM cuả MobiFone đăng ký tại bất kỳ cửa hàng nào của nhà mạng này.

Bên cạnh đó, hệ thống quản lý dữ liệu sau khi nâng cấp sẽ phục vụ tốt hơn theo từng lớp khách hàng. Chẳng hạn đối với đối tượng khách hàng cần truy cập dữ liệu tốc độ cao, băng thông ổn định thì hệ thống có thể hỗ trợ tốt theo nhu cầu này. Ngoài việc nâng cao chất lượng và phục vụ khách hàng, cơ sở chứa dữ liệu về dịch vụ và vị trí của thuê bao cũng sẽ có cơ chế phòng chống thảm họa thiên tai xảy ra bằng cách lưu trữ dự liệu dự phòng một cách linh hoạt.

Ông Nguyễn Đăng Nguyễn cho biết, MobiFone đã đưa ra các phương án cho việc nâng cấp dữ liệu để tránh tình trạng gián đoạn dịch vụ của khách hàng. Mọi dịch vụ khách hàng đã đăng ký phải được giữ nguyên trạng. Đặc biệt, tuyệt đối không có tình trạng phải để khách hàng đăng ký lại dịch vụ hay bị phát sinh cước mà không phải do khách hàng thực hiện. Bởi thời điểm đó hệ thống tính cước vẫn hoạt động bình thường.  

"Tuy nhiên chúng tôi vẫn khuyến cáo khách hàng biết để tránh trường hợp rủi ro nào đó tại khu vực cục bộ nào đó có thể xảy ra trường hợp gián đoạn dịch vụ của khách hàng dù trên thực tế qua quá trình nâng cấp đã không xảy ra tình trạng này. Nếu xảy ra tình huống ngoài mong đợi trong phạm vi cục bộ, khách hàng không nhận được cuộc gọi thì chỉ cần tắt và bật lại máy là có thể thược hiện dịch vụ bình thường. Chúng tôi cũng mong khách hàng hiểu và thông cảm cho MobiFone nếu có những sự cố nhỏ có thể xảy ra trong quá trình nâng cấp", ông Nguyễn Đăng Nguyên nói.

MobiFone cho biết, sở dĩ nhà mạng này chọn thời điểm này để nâng cấp hệ thống vì đây là thời điểm có ít lễ hội và sự kiện lớn để lưu lượng tăng đột biến như vào dịp Tết hay cuối năm. Trong trường hợp có gián đoạn xảy ra cục bộ thì sẽ ít ảnh hưởng đến khách hàng.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Từ dấu mốc nâng hạng đến tương lai 2030

Từ dấu mốc nâng hạng đến tương lai 2030

[Video]: Người dân Huế tiếp tục phải đối mặt với mưa lũ lớn

[Video]: Người dân Huế tiếp tục phải đối mặt với mưa lũ lớn

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy