
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Tư, 05/11/2025
Thu Hằng
16/05/2012, 14:34
MobiFone vừa thông báo kế hoạch nâng cấp cơ sở chứa dữ liệu về dịch vụ và vị trí của thuê bao lên phiên bản mới
MobiFone vừa thông báo kế hoạch nâng cấp cơ sở chứa dữ liệu về dịch vụ và vị trí của thuê bao (HLR) lên phiên bản mới trong tháng 5 và đầu tháng 6 năm 2012. Hiện việc nâng cấp hệ thống này đang được MobiFone tiến hành và không gây gián đoạn dịch vụ cho khách hàng.
Đây là nỗ lực của MobiFone nhằm gia tăng tiện ích cho khách hàng, đồng thời giúp MobiFone quản lý cơ sở dữ liệu và phục vụ khách hàng tốt hơn. Ông Nguyễn Đăng Nguyên, Phó Tổng giám đốc MobiFone cho biết, nếu trước đây, SIM của MobiFone được bán theo từng vùng quản lý. Tuy nhiên, sau khi nâng cấp hệ thống thì dữ liệu sẽ được quản lý tập trung, nên việc kinh doanh sẽ thuận lợi hơn. Khách hàng có thể sử dụng SIM cuả MobiFone đăng ký tại bất kỳ cửa hàng nào của nhà mạng này.
Bên cạnh đó, hệ thống quản lý dữ liệu sau khi nâng cấp sẽ phục vụ tốt hơn theo từng lớp khách hàng. Chẳng hạn đối với đối tượng khách hàng cần truy cập dữ liệu tốc độ cao, băng thông ổn định thì hệ thống có thể hỗ trợ tốt theo nhu cầu này. Ngoài việc nâng cao chất lượng và phục vụ khách hàng, cơ sở chứa dữ liệu về dịch vụ và vị trí của thuê bao cũng sẽ có cơ chế phòng chống thảm họa thiên tai xảy ra bằng cách lưu trữ dự liệu dự phòng một cách linh hoạt.
Ông Nguyễn Đăng Nguyễn cho biết, MobiFone đã đưa ra các phương án cho việc nâng cấp dữ liệu để tránh tình trạng gián đoạn dịch vụ của khách hàng. Mọi dịch vụ khách hàng đã đăng ký phải được giữ nguyên trạng. Đặc biệt, tuyệt đối không có tình trạng phải để khách hàng đăng ký lại dịch vụ hay bị phát sinh cước mà không phải do khách hàng thực hiện. Bởi thời điểm đó hệ thống tính cước vẫn hoạt động bình thường.
"Tuy nhiên chúng tôi vẫn khuyến cáo khách hàng biết để tránh trường hợp rủi ro nào đó tại khu vực cục bộ nào đó có thể xảy ra trường hợp gián đoạn dịch vụ của khách hàng dù trên thực tế qua quá trình nâng cấp đã không xảy ra tình trạng này. Nếu xảy ra tình huống ngoài mong đợi trong phạm vi cục bộ, khách hàng không nhận được cuộc gọi thì chỉ cần tắt và bật lại máy là có thể thược hiện dịch vụ bình thường. Chúng tôi cũng mong khách hàng hiểu và thông cảm cho MobiFone nếu có những sự cố nhỏ có thể xảy ra trong quá trình nâng cấp", ông Nguyễn Đăng Nguyên nói.
MobiFone cho biết, sở dĩ nhà mạng này chọn thời điểm này để nâng cấp hệ thống vì đây là thời điểm có ít lễ hội và sự kiện lớn để lưu lượng tăng đột biến như vào dịp Tết hay cuối năm. Trong trường hợp có gián đoạn xảy ra cục bộ thì sẽ ít ảnh hưởng đến khách hàng.
Trong khi giới công nghệ toàn cầu đang chạy đua phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) với tốc độ chưa từng có, người dân châu Âu - vốn nổi tiếng thận trọng - lại đang thể hiện một thái độ vừa cởi mở vừa dè dặt. Họ sẵn sàng ứng dụng AI trong cuộc sống hàng ngày, nhưng đồng thời mong muốn các nhà chức trách siết chặt hơn việc quản lý lĩnh vực đang được ví như “điện năng của thế kỷ 21”.
TP. Hồ Chí Minh tập trung đầu tư mở rộng vùng phủ sóng 5G tại các khu vực trung tâm, khu vực hành chính công, khu công nghệ cao, khu công nghệ thông tin, khu/cụm công nghiệp,… phấn đấu hơn 90% phủ sóng 5G cho người dân…
L2Pro Việt Nam tập trung vào đối tượng chính là sinh viên, các nhà nghiên cứu, các startup và doanh nghiệp Việt giúp cộng đồng bảo vệ và khai thác tối đa giá trị sáng tạo biến ý tưởng trở thành giá trị tài sản chiến lược.
Chứng khoán
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: