
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Hai, 08/12/2025
Lưu Hà
06/07/2021, 10:49
Ngày 5/7, Mekong Capital công bố quỹ Mekong Enterprise Fund IV (MEF IV) đã hoàn tất khoản đầu tư vào Tập đoàn HSV, nhà bán lẻ mỹ phẩm lớn nhất Việt Nam về số lượng cửa hàng...
Theo giới thiệu của Mekong Capital, HSV được thành lập vào năm 2004 bởi hai người bạn là bà Lê Thị Bích Phượng và ông Nguyễn Quốc Bình. Doanh nghiệp này là nhà phân phối độc quyền của The Face Shop (Hàn Quốc), thương hiệu đồ thể thao Reebok và là nhà phân phối không độc quyền của Adidas.
HSV là nhà phân phối độc quyền của The Face Shop (thương hiệu mỹ phẩm của LG Cosmetics, Hàn Quốc) từ năm 2005. 12 năm sau đó, với mong muốn phát triển các giải pháp làm đẹp toàn diện hơn cho phụ nữ, tập đoàn này đã mở rộng và trở thành nhà phân phối độc quyền của thương hiệu đồ thể thao Reebok và nhà phân phối không độc quyền của Adidas giai đoạn 2016 - 2017.
Năm 2018, HSV đã khai trương chuỗi cửa hàng mỹ phẩm đa thương hiệu của riêng mình với tên gọi Beauty Box, hiện đã có 11 cửa hàng trên toàn quốc. Beauty Box hoạt động với mô hình Retail-tainment (ghép giữa retail - bán lẻ, mua sắm và entertainment - giải trí). Đến năm 2021, Beauty Box phát triển thành chuỗi 11 cửa hàng ở 3 thành phố lớn: Hà Nội, Hải Phòng, Hồ Chí Minh, với hơn 7.000 sản phẩm mỹ phẩm đến từ hơn 70 thương hiệu khác nhau. Bên cạnh đó, Beauty Box cũng là mô hình được công ty đầu tư về trải nghiệm khách hàng từ dịch vụ tư vấn tại cửa hàng cũng như những câu chuyện lan tỏa xu hướng làm đẹp mới trên web.
Tính đến hết tháng 6/2021, HSV đang vận hành tổng cộng 105 cửa hàng: 69 cửa hàng The Face Shop, 11 cửa hàng Beauty Box, 7 cửa hàng Club Clio, 6 cửa hàng Adidas và 12 cửa hàng Reebok.
Mặc dù thông tin cụ thể về giá trị khoản đầu tư không được tiết lộ, hai bên cho biết sự tham gia của Mekong Capital sẽ đẩy nhanh tốc độ phát triển mạng lưới cửa hàng và đa dạng hóa các thương hiệu bán lẻ của Tập đoàn HSV, bên cạnh nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Đây là công ty thứ ba thuộc danh mục đầu tư của MEF IV được công bố. Trước đó, hồi cuối tháng 3, Công ty TNHH Sô-cô-la Marou nhận được khoản đầu tư đầu tiên của quỹ này. Đây là doanh nghiệp chuyên sản xuất và phân phối chocolate, đồng thời điều hành chuỗi cafe - bánh - chocolate Maison Marou tại TP.HCM và Hà Nội. Đến tháng 6, MEF IV tiếp tục hoàn tất khoản đầu tư trị giá 10 triệu USD vào công ty chuyên phân phối và sản xuất trong ngành nước và điện gia dụng Mutosi.
Nhu cầu tiêu dùng dịch chuyển từ “ăn no mặc ấm” sang “ăn ngon mặc đẹp”, cộng thêm sự tăng nhanh của tầng lớp trung lưu và khách hàng trẻ là động lực để PNJ chuyển mình thành nhà bán lẻ Lifestyle chuyên nghiệp.
Vừa qua, Công ty Cổ phần Phú Tài (Phú Tài) phối hợp cùng Tập đoàn FPT tổ chức Lễ công bố chiến lược chuyển đổi số toàn diện và khởi động dự án triển khai SAP S/4HANA Cloud Public Edition tại 7 đơn vị thành viên chủ lực trong lĩnh vực đá và gỗ.
Đông Nam Á đang bước vào giai đoạn “vàng” khi trở thành tâm điểm dòng vốn FDI châu Á. Đây chính là thời cơ để các khu công nghiệp sở hữu hạ tầng hiện đại và dịch vụ toàn diện bứt tốc đón dòng vốn chất lượng cao.
Sàn Giao dịch công nghệ Hà Nội không chỉ đóng vai trò là trung tâm kết nối dữ liệu và thương mại hóa kết quả nghiên cứu tầm cỡ quốc tế, mà còn được kỳ vọng tạo ra động lực mới thúc đẩy nền kinh tế số, phấn đấu đưa Hà Nội trở thành điểm sáng về giao dịch công nghệ hàng đầu Đông Nam Á...
Nền kinh tế Việt Nam vẫn duy trì được xu hướng tích cực khi tổng số vốn FDI đăng ký trong 11 tháng đạt hơn ạt 33,69 tỷ USD, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm trước; thương mại cũng ghi dấu ấn mạnh mẽ ghi tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa trong giai đoạn này đạt hơn 839,75 tỷ USD, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm trước...
Chứng khoán
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: