
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 04/11/2025
P.V
20/11/2014, 14:01
Hệ thống bao bì Mova mới được cách tân hiện đại, dễ nhận biết với 3 dòng sản phẩm chính
                                            Hệ thống bao bì Mova mới được cách tân hiện đại, dễ nhận biết với 3 dòng sản phẩm chính được thể hiện bằng 3 màu: màu xanh - sản phẩm tiêu chuẩn, màu đỏ - sản phẩm đặc biệt và màu tím - sản phẩm cao cấp.
Mỗi dòng sản phẩm được thể hiện “đồng nhất” trên cả vỏ bao, vỏ hộp và vỏ can. Điểm nổi bật là logo và hệ thống bao bì của Mova được “nối” với nhau bởi một chữ V xuyên suốt. Chữ V (trong Mova) là điểm nhấn đồ họa (trên tất cả các bao bì) thể hiện cho tinh thần chiến thắng, cũng là hệ thống định vị của thương hiệu Mova.
Các loại bao bì được cải tiến kết cấu đóng bao kín (không hở như trước), sản phẩm được bảo vệ an toàn trong bao bì kín và hút chân không nên có thể kéo dài thời gian lưu trữ sản phẩm. Đồng thời, sử dụng vòi phun ngoài nên không bị rơi vãi trong quá trình vận chuyển.
Hệ thống bao bì sử dụng giấy cao cấp và chống thấm nước (với kết cấu 3-5 lớp Krap và một lớp Polyetylen chống thấm) chịu được va đập mạnh và mưa gió. Các bao bì nhỏ được xếp gọn trong các thùng carton tùy theo từng loại: 6 can 1 lít /thùng hoặc 20 hộp 1 kg/thùng.
Hệ thống nhận diện thương hiệu mới của Mova xoay quanh nhân vật trung tâm, nhân vật nổi bật nhất là linh vật rùa Mova. Chú Rùa Mova hiện thân của "sự bền vững, trường tồn và chất lượng", cũng là niềm tin để Mova cam kết luôn tiến về phía trước. Với mỗi sản phẩm là một nhánh của lá cỏ 4 lá may mắn, Rùa Mova hi vọng mang đến "niềm tin - hi vọng - may mắn - tình yêu" cho khách hàng và cho cả thương hiệu Mova.
Mova là nhà sản xuất vữa khô trộn sẵn hiện đại nhất Việt Nam hiện nay (công nghệ Nano Cộng hòa Liên bang Đức, dây chuyền khép kín, không phế thải) do Công ty Cổ phần Bê tông Xây dựng A&P đầu tư năm 2009. Công suất nhà máy đạt 48.000 tấn/năm, với tổng vốn đầu tư xây dựng là 2 triệu đô la Mỹ. Các sản phẩm chủ yếu là vữa khô trộn sẵn, keo dán gạch, miết mạch… chất lượng cao.
(Nguồn: Công ty Cổ phần Bê tông Xây dựng A&P)
Với tiềm năng và lợi thế sẵn có, cùng với sự hỗ trợ từ các chính sách hợp tác, ngành thủy sản Việt Nam và Nga hứa hẹn sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ trong tương lai...
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động và chuỗi cung ứng tái cấu trúc, nhu cầu tiếp cận vốn của khối doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) đang trở thành một trong những điểm nghẽn lớn nhất của tăng trưởng...
TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đang mở rộng hợp tác chiến lược trong nhiều lĩnh vực. Hai bên đã xúc tiến thành công 22 dự án hợp tác với tổng giá trị 1,5 tỷ USD…
Việt Nam và Đan Mạch đang mở rộng hợp tác chuyển đổi xanh sau khi thiết lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Xanh (GSP), tạo nền tảng để doanh nghiệp hai nước cùng thúc đẩy tăng trưởng bền vững và các dự án thân thiện môi trường…
Sau gần bốn thập kỷ đổi mới, Việt Nam đã vững vàng trở thành một trong những nền kinh tế có độ mở lớn nhất thế giới, ghi danh vào top 20 quốc gia xuất khẩu hàng đầu. Thế nhưng, khát vọng vươn ra biển lớn, khẳng định vị thế một quốc gia xuất khẩu bền vững dựa trên sản phẩm "Make in Vietnam" vẫn luôn thôi thúc...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: