Mùa cam Hà Giang, Hoà Bình đi chợ online

Song Hà

24/11/2021, 17:59

Cam Hà Giang và Cao Phong là hai loại đặc sản nổi tiếng với chất lượng đảm bảo song việc xác định nguồn gốc sản phẩm trên thị trường còn nhiều bất cập. Việc đưa cam lên bán trên sàn Sendo sẽ giúp người tiêu dùng tận tay mua được sản phẩm đúng nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng...

Bà con nông dân trồng cam thực hiện các buổi livestream trực tiếp tại vườn.
Bà con nông dân trồng cam thực hiện các buổi livestream trực tiếp tại vườn.

Từ ngày 23/11, trong khuôn khổ hợp tác Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” giữa Sàn Thương mại điện tử Sendo và Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), Sendo tiếp tục triển khai tiêu thụ đặc sản của tỉnh Hà Giang và Hòa Bình tại “Tuần Lễ Nông sản Việt trực tuyến”.

Chương trình sẽ tổ chức cho bà con nông dân trồng cam tại hai huyện Bắc Quang (Hà Giang) và Cao Phong (Hoà Bình) thực hiện các buổi livestream trực tiếp tại vườn trên ứng dụng Sendo và Facebook trong các ngày 23 và 25/11.

Theo ông Bùi Văn Dán, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Cao Phong (Hòa Bình), so với các phương thức tiêu thụ truyền thống, kênh bán hàng trực tuyến qua các sàn thương mại điện tử mở thêm cơ hội mới cho người nông dân Cao Phong giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng trên khắp cả đất nước. Đồng thời, hỗ trợ tiêu thụ, tránh bị thương lái ép giá trong giai đoạn dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp.

Ông Nguyễn Đắc Việt Dũng, Chủ tịch sàn thương mại điện tử Sendo cho rằng, cam Hà Giang và Cao Phong là hai loại đặc sản nổi tiếng với chất lượng đảm bảo. Song việc xác định nguồn gốc sản phẩm trên thị trường còn nhiều bất cập.

Do đó người tiêu dùng không được thưởng thức đặc sản chính gốc, còn nông sản địa phương thì mất giá theo thời gian. Vì vậy việc đưa cam lên bán trên sàn Sendo sẽ giúp người tiêu dùng tận tay mua được sản phẩm đúng nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Đặc biệt, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc tiêu thụ, cam bán trong chương trình sẽ có giá tốt hơn thị trường đến 30%.

Ngoài ra, nhằm cổ vũ thanh toán không tiền mặt trong bối cảnh bình thường mới, khách hàng thanh toán bằng ZaloPay, SmartPay hoặc MoMo sẽ được giảm thêm lên đến 30.000 đồng phí vận chuyển.

Đúng với mô hình từ vườn đến bàn ăn, cam đặt qua chương trình sẽ được thu hoạch trực tiếp tại vùng trồng ở huyện Bắc Quang và huyện Cao Phong sau đó vận chuyển đến tay người mua chỉ trong vòng hai ngày.

Thông tin từ Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số, từ đầu năm 2021 đến nay, chương trình “Tuần lễ nông sản Việt” của Sendo phối hợp với Bộ Công Thương đã đặt chân đến gần 20 tỉnh thành trên cả nước từ Bắc tới Nam.

Các đặc sản trái cây đã được tổ chức tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử Sendo như: xoài và mận (Sơn La), lê thơm Tai Nung (Lào Cai), vải thiều (Hải Dương, Bắc Giang), nhãn lồng (Hưng Yên), na Chi Lăng (Lạng Sơn), bưởi Phúc Trạch, bơ (Đắc Lắc), nhãn xuồng (Đồng Tháp), bưởi da xanh (Bến Tre), nho xanh (Ninh Thuận), sầu riêng Ri6 (Trà Vinh)...

Hàng nghìn tấn nông sản, trái cây khắp các vùng miền đã được tiêu thụ qua kênh thương mại điện tử trong năm qua, góp phần làm vơi bớt khó khăn của người nông dân các địa phương trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

Những tín hiệu tích cực từ “Tuần lễ Nông sản Việt trực tuyến” trên sàn thương mại điện tử Sendo đã giúp các hợp tác xã, doanh nghiệp chủ động kết nối, tiếp cận với kênh phân phối mới để tiêu thụ đặc sản của địa phương, đưa đặc sản trái cây tới tận tay người tiêu dùng, đồng thời mang lại cơ hội cho người tiêu dùng những đặc sản trái cây vùng miền thơm ngon.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy